Attack
Maaga akong gumising dahil may meeting ang gunggong.Businessman ang ugok pala.Mayamanin?
"Good morning Sir."nakangiting wika sakanya.I want to start my day with good vibes.
"What's good in my morning kung mukha mo ang una kong makita"agad nabura ang ngiti ko sa aking labi.Gusto ko ng goodvibes pero sinira niya.Napaka hambog talaga!Nanggigil na ako!
"It's good then.The feeling is mutual."sabi ko.Napa'tss' nalang siya.Problema niya sakin?
Andito na kami sa kusina.Nakatayo lang kami habang nakatingin sakanyang kumakain.Nagutom tuloy ako.
Napaiwas nalang ako ng tingin ng tumingin siya sakin.Nakakahiya baka isipin nito na nagugutom ako.
"You!"sabi niya sakin kaya napalingon ako sakanya.
"Bakit?"taas kilay kong sagot sakanya.Akala siguro nito....grrr!!
"Sabayan mo kong kumain"walang ganang wika niya.Duh!pipiliin ko nalang magutom kesa makasabay syang kumain.
"Me!"turo ko saking sarili."No!hindi ako gutom siya nalang."turo ko sa aking katabi.Agad naman itong namutla at parang baliw sa daming iling na ginawa.
"Ikaw ang gusto kong kasabay.Eat."his said with full of authority.Bossy!i hate it!.
"Sorry the feeling is not mutual.Kumain ka mag-isa malapit na alas-nyube. Magsisimula ang meeting mo 10:30."seryosong sabi ko.
"Sasabay ka o tatanggalan ko lahat ng trabaho ang lahat na nagtratrabaho sakin"ani nito.
Binablockmail ba ako nito?Ang sama talaga ng ugali.Lahat naman ng mga trabahador ay nakatingin na parang nagmamaka-awa.Urghh!I really hate this feeling.
Padabog naman akong umupo.At kumuha ng pagkain.
"Kakain naman pala,pakipot pa"sabi nito.Hindi ko nalang binigyang pansin at nagpatuloy sa pagkain.Kukuha na sana ako,bakit manok?baka may bird flu ito mahawaan pa ko.grrrr!sayang ang ganda ko.
"May bird flu ka no!sumagot ka!"sabi ko sabay tusok tusok sa fried chicken. Para akong bata na nang-aaway.Nabaling naman ang attention ko ng tumikhim si Evander.
"Ano?"kunot noong tanong ko.
"Kumain ka nalang pwede,dami mong daldal walang bird flu yan.Tanga!"aray!sakit namang magsalita nito.Naninigurado lang.Easy!Namemersonal na to.Grabe!
"Annoying girl!"sabi nito habang nagpapatuloy sa pagkain.Inirapan ko nalang siya.Nang gigil si ako!
***
Nandito ako sa opisina ni Evander kakatapos lang kasi ng meeting niya kanina.
"So what's your name?"basag niya sa katahimikan.
"Arneziea Magdangal po Sir."sabi ko.Napatingin naman siya sakin na nakakunot- knoo.Problema niya nanaman?
"Drop the formality just call me Evander.So ahm!May boyfriend ka na ba?"nag-iwas naman siya ng tingin.Dinig ko ang hina niyang pagmura.
"Meron."plain kong sabi.Bahagya namang tumaas ang kilay nito.
"Ah okay, hindi kasi halata.Ginayuma mo?"aba't!minamaliit ba niya ang kagandahan ko.
"Excuse- - "hindi ko matapos ang sasabihin ko ng may nakita akong maliit na red dot sa bandang puso niya.Fuck!Laser...umaatake na ba sila?
Agad akong tumalon sakanya at pinadapa.Fuck ba't hindi ko dala ang baby ko!Pumutok iyon at natamaan ng bala ay ang kanang balikat ko. Napakagat labi nalang ako ng kumirot agad ito.Gago!mapapatay ko siya.
"Stay here.Aalamin ko kung sino ang tarantadong iyon.Gago siya!"tumayo ako at lumabas.Gago!maabutan rin kita.Pero akmang aalalis na sana ako ng biglang may humawak sa aking kamay.
"May tama ka.Police na bahala sakanya.Gagamutin natin yan!"diing sabi niya.Trabaho ko to.Ano bang pinasasabi niya?
"No.Bitaw.baka nakalayolayo na siya.!"seryosong wika ko.Hindi ko na inintay ang kanyang sagot dahil tumakbo na ako.
Nandoon siya sa kabilang building pumwesto kanina.Shit!shit!. paano ko ako makakatawid doon?.
Agad akong pumunta sa rooftop tanaw ko parin siya.Medyo magkadikit naman ang mga building dito.Kaya ko naman itong talunin.Fuck!sasakit nanaman ang katawan ko nito.Umatras ako para makakuha ng lakas ngunit nabigla nalang ako ng may humawak saking kamay.Problema nanaman nito?Iniistorbo nanaman niya ako.Napatingin nalang ako sakanya.Kita ko sakanyang mata ang galit at pagalala.
"Don't you dare!Ano bang nasa isip mo ha?Na kaya mo yang talonin para makarating ka sa isang building nayan?Hindi ka talaga nag-iisip!"sigaw niya sakin.
"Fuck!Ano bang problema mo?natakasan na tuloy tayo!"pabalik kong sigaw sakanya.Nainis na talaga ako.
"I Don't Care about them!Damn it!"napasapo nalang siya sakanyang noo.Anong i don't care!e buhay niya nakataya dito.Sira ulo!Siya ang hindi nag-iisip.Bigla niya nalang akong hinila paaslis sa rooftop.
Inimbistigahan na nang mga pulis ang pangyayari.Nadito kami ngayon sa underground office niya na kasalukuyan niya akong ginamot.Hindi ko alam may underground office pala itong lalaking to.Grabe ha!Sya na mayaman.
"Masakit pa ba?"ani nito.Umiling nalang ako.Medyo may kirot pa pero hindi na masyadong masakit.
"May CR ka dito?Pa CR naman oh!"sabi ko.Tumango naman siya at tinuro kong saan iyon.Agad kong kinuha ang cellphone ko at denial si ang number ni tito.
"Nabalitaan ko ang nangyari?Kamusta siya?"wow!kainggit ah!ako yung pamangkin tapos iba pala kinakamusta.Edi Wow!
"Alam ko iniisip mo Loren syempre nag-alala rin ako sayo,mukhang humihinga ka pa naman kaya hindi na ako nangamusta."sabi nito sabay tawa.Anong nakakatawa?Bwesit siya.
"Alamin mo kong sino ang umatake samin kanina?itext mo sakin ang address at pangalan"sabi ko at agad na inend call.Nabwebwesit ako sakanya.Lumabas na ako.
"What took you so long in my bathroom? "takang tanong nito.
"Ano kasi ahm!na poopoo ako"kunyari nahihiyang sabi ko.Wow kung sa pagalingan ng pag actress ako na ang may hawak ng titulo na yan.
bzzt! bzzt!
Alam kong si Tito na ito kaya agad ko itong binuksan.
From BwesiTo:
Carlos Guyguyan inutusan lang.Don't kill him yet.We still need him.
Address:Street *********.Mag-ingat ka mahal kong pamangkin😘Tss!Corny nito.Bumabawi lang tong gagong to.
Wait for me asshole!*smirk*
****
Waaah!hope u like it.
PLEASE VOTE!😘
^_^LOVELOTS ^_^
DON'T FORGET TO FOLLOW ME!AND ALSO READ MY OTHER STORIES
ON GOING PA LAHAT.
THANKS!😍😍😘
YOU ARE READING
My Annoying Bodyguard
RandomThis agent 00043. (I'm Agent Loren) Nangangakong tatapusin ang Missiong ito sa abot ng aking makakaya.. Piece of cake!