[Autors note]
Good day sa magbabasa sana magustuhan nyo ang kaunaunahan kong kwente pag pasensyahan nyo kung medyo korni....hehehehe:)ito ay inihango ko sa paborito kong kanta ang"THE MAN WHO CANT BE MOVE"by the script
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
{Rolo"s Pov}
Ha isang mapayapang umaga........ hay inaantok pa ako pero hindi dapat ako magpatanghali dahil may pasok pa ngayon kung hindi ako babangon agad ay ang bunganga ni mama ang sasalubong sa umaga ko tsk......ayo ko nun pampasi ra ng araw.......by the way ako nga pala si Rolo Valdes isang second year high school sa far east high school......
"ay walanjo anong oras na ba?nakalimutan ko may long quiz pala kami sa biology tsk....kung minamalas ka nga naman.....kailangan kong bilisan baka ma late ako.......(siguro sa sobrang bilis ng paglalakad ko ay may nabanga akong tao) aray.........ano ba!bat ba dika tumiti-O_O (diko na natapos ang sasabihin ko dahil nasa harap ko ang isang magandang dilag) shet miss sorry diko sinasad nya.......miss sorry diko talaga sinasadya..."
"pwede ba tumingin ka nga sa dinadaanan mo para walang kang mabung tao...........grrrrrrrrr tumabi ka nga dyan dadaan ako..........."
"diko alam kung bakit ako natulala ng mga isang minuto.........shet anong oras na ba late nako............"
"shet ang hirap naman nitong long test!buwisit kasi yung techer namin porket tumandang dalaga kami nalang laging napagdidiskitahan!....grrrrrr asan naba yung dalagang gurang nayon pag di ako makatiis gigilitan ko yun nang leeg eh........ah ano ba sagot dito sa number 25.how many yellow green seed that you get in the pannet square?ah..... bat bako nag kakaganito? hindi na sya matanggal sa utak ko ah....... sino ba kasi yung babaeng yun?"
"mister valdes may problema ba?bakit dikana nagsasagot dyan sa answer sheet mo?"
"ah hehehe wala po mam iniisip ko lang po ang sagot dito sa number 25.tsk nasita panga...teka ano nga ba sagot dito?ummmmmm hulaan ko nanga lang bahala na si batman......."
-----------
"andito ako ngayon sa canteen para bumili nang lunch ko pagkabili parang may nahagip akong tao....teka sya yun ahhhhh.....pero pag lingon ko wala ahhhh guniguni ko lang ata yun........inaantok pakasi ako ..........."
-----------
"yes whoooo uwian na hehehe makakauwi narin gusto ko na kasing magpahinga....hay masyadong nakakapagod ang araw nato... oppppsss andito ako ngayon sa kanto kung saan diko nabungo yung magandang babae...dadaan kaya sya dito?mabuti pa abangan ko sya......"
"ilang minuto naba akong naghihintay......?dina siguro yun dadaan dito makauwi nanga... pero pag lingon ko nakita ko sya....my god miss saglit lang"
"ohhhh bakit Rolo may kailangan ka ba?"
"ay putek si Lili lang pala...ahhh wala-wala sorry akala ko ikaw yung hinihintay ko eh....hehehe sige alis nako...tsk dinasiguro yun dadaan dito"
"sige Rolo ingat kanalang"