Gabrielle's POV
"GAB! Bilisan mo! I'm tired waiting here for hours! Geeze!"-dad
"Dad! Wala pang limang minuto! Hintay lang!"-as I ran the remaining steps paakyat sa rooftop ng bahay.
"DyusKo iha! Mag-ingat ka at pag ikaw nadulas lagot ka nanaman sa tatay mo."-ani ng isa sa mga kasambahay namin na nagpalaki sakin at siya narin ang tumayong nanay ko for the next 16 years of my age.
"Opo! Babye na! Ingat ka lagi dito Lala!"
As I ran towards my dad's helicopter..
Pagpasok na pagpasok ko nakahanda na mga gamit ko sa compartment, parang naman lilipat ako ng bahay sa mga inimpake ni Lala na mga gamit k0.
"What took you so long?"-asked dad na nagbabasa ng libr0.
"Dad, ang aga pa kaya!"
"So? You need to be early today dahil late enrollee ka."-dad
"Fine.."
Nanahimik nalang ako habang umangat na ang chopper..
"Dad? Anong itsura ng school na yun? Maganda ba? Are there students like me there??"
Lumingon muna sakin si dad bago sumagot,
"Yes, maganda dun. And yes, all of the students there are just like you."-dad
"Ahh.." Tuumango tango nalang ako na nanatiling tahimik buong byahe.
2 hours later, 7:32 palang ng umaga.
Naramdaman ko na na lumapag ang chopper na sinasakyan ko.
"Were here."-ani dad
Kinuha ko nalang ang backpack ko at nagsimulang sumunod kay dad sa paglalakad.
We stopped in front of a huge door that has a wood letter above it spelled FACULTY.
So, ito na.
Kinakabahan na ako since its my first time na makapunta sa isang school na kahit kailan sa buhay ko ay hindi ko pa nakita.
As my dad opened the doors, a huge room welcomed us, ganun na din ang prescong hangin na sumapo sa aking pisngi,
"Rielle! Muzta ka na?"
Napalingon ako sa bandang kanan ng kwarto kung saan may matatagpuan na salas na may napaka elegante ang diseny0.
Wow. Faculty palang, natutulala na ako. Paano pa kaya kung lalabas kami sa building na ito?
Sa kabilang banda naman. May mga table na sa tingin ko ay mga mesa ng mga guro.
Sa isang corner naman ay may kusina.
Pero ang nakakuha talaga ng atensyon ko ay ang napakalaking painting sa isang dingding na may sampung tao, one of them is my dad.
And if I'm not wrong, si mom ang isa sa mga babae her blue eyes that's captivating me na parang madaming gustong sabihin sakin na matagal niya nang kinikimkim.
"You look exactly like Her.."
Sa pagkatitig ko sa larawan, di ko namalayan na may nakatabi na sakin na babae..
"Gabrielle right? I'm your mom's bestfriend. Ninang Trixie.. Pero kapag asa classes tayo, address me as one of your teachers ok?"
I just nodded at her, shocks. Nakakalula ang kagandahan niya. She's just like my mom. I can feel it.
Tama nga si dad, kagaya namin ang mga tao dito.
My eyes started to search for my dad pagkatapos kong pagmasdan ang painting sa harap namin.
BINABASA MO ANG
STAR
FantasyIsang paaralan, Paaralan kung saan hindi agad-agad mapapasok ng isang ordinaryong studyante sapagkat kailangan na ikaw ay may napaka-kakaibang kakayahan na kaya mong representa sa kanila. Paaralan kung saan hindi agad-agad matatagpuan ng isang norma...