Chapter 8 : My Pretend Boyfriend

133 7 1
                                    

Chapter 8 : My pretending Boyfriend

"Gael alam mo ba kung ano ang ginawa mo?"

Gael's POV

"what? I don't do anything."

Haii nakakaasar naman tong si manager Ree ehh aba't sakin ba naman sinisisi kung bakit nagdrop yung Elaine na yun?

"alam kong wala kang kasalanan pero bakit mo naman sinabi yung sekreto nya?"

"look manager Ree. Unang una hindi ko pinaghiyawan yung sekreto nya, pangalawa desisyon nya yun AT pangatlo masyadong syang mapangmataas.OO dahil sa scholarship kaya sya nag-aaral dito pero kung ganun naman ang ugali nya sa tingin mo deserving sya? at tsaka sinabi ko lang naman sa kanya yun para matauhan sya ng konti."

Tumayo na ko at dumiretso na sa pintuan.

"kung wala ka ng sasabihin aalis na ko."

Then I lock the door..haiiii buhay parang life.

Ree's POV

You're like her....

Biglang bumukas ang pinto..

"anong kailangan mo?"

"anong sabi nya?"

"pwede ba huwag ka ngang tsismoso tsaka kung pumunta ka lang dito dahil dyan pwes alis!"

Binuklat ko nalang yung libro na nasa table ko.

"ang sungit naman nito. Hindi naman ako tsismoso noh konti lang."

Nagkibit balikat lang ako.

"namiss lang kita kaya ako pumunta dito."

"........"

"alam mo may bagong bukas na restaurant dyan sa tapat balita ko masarap daw ung mga foods nila dun.. gusto mo itry?"

"........"

"tara try natin!"

"......."

"haiii bahala ka nga."

Tumayo na sya at may ibinulong sya pero rinig ko.

"ang hirap naman nitong yayaing makipagdate.tch"

Hindi ko alam kung matatawa ako o maiinis kasi naman nakabusangot yung mukha nya pumunta na sya sa pintuan....i close the book and face him

"fine lets have a lunch but...."lumapit ako sa kanya at nakita kong sobrang lapad ng ngiti nya "its not a DATE."

Gael's POV

Naglakad ako sa hallway at....aba ba't magkasama yung dalawang yun? Hmmmm smells fishy...

"GAEEEELLLLL!"

Hayyy makasigaw talaga tong babaing toh yan tuloy nagulat yung mga tao dito. wow huh at kasama nya pa ang buong SS'x.

"problema mo?"

"actually-"

"ui Gael nabalitaan mo na ba nagdrop daw yung si Elaine?" -Tiffany "buti yun hindi sya bagay dito." bulong pa nya

Natawa ako sa sinabi nya heheh kasi naman no hindi naman halatang galit sya..

"oh bat ka tumatawa?"

"wala lang teka balita ko may boyfriend ka na huh bakit hindi mo pa sakin pinapakilala?"

"huh? ahh...ehhh...anu.. busy kasi sya ehh..pero mamaya sabi nya sabay daw kaming maglalunch..hehe"

"talaga?" lumapit ako sa kanya "open your heart...Tiff"

Tiffany's POV

open my heart?

The PretenderTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon