Prologue

1 0 0
                                    

TADHANA??

What is TADHANA ba talaga??

For me kasi TADHANA is my enemy.

Why??

Because sobrang kontrabida nya hindi na naging maayos yung mga plano ko!! Augh!! Lagi na lang syang nakasalungat and nakatutol you know?? And I don't like it!!

They say naman TADHANA is the way.

The way for what??

The way kung san dadalin ka sa tamang desisyon sa tamang plano sa tamang TAO??

Tamang TAO???

Bakit pa diba??

Bakit di na lang sya maki GO sa gusto mo?!

Eh kasi nga naman masasaktan ka lang sa mga maling desisyon mo in life and sa maling minamahal mo.

Bakit kasi ang unfair diba?

Bakit di na lang kagad tayo dalin ng tadhana sa tamang taong nakalaan para satin? Para di na natin nararanasan yung PAIN ng pagiging broken hearted dahil sa maling tao.

And oh! Para di na din tayo mag ASSUME sa mga bagay bagay diba??

Para sana wala nang umiiyak!! Wala nang nasasaktan!! Wala nang nawawala sa sarili pagkatapos iwanan sa ere pagkatapos paasahin!!

Pero bakit nga ba natin sisisihin si TADHANA??

Sabi ng best friend kong kontrabida din at super bitter in life, ang mga lalaki daw ang may kasalanan.

Lalaki nanaman ang may kasalanan lagi na lang sila!

Kung wala daw sanang lalaking PAASA, MANLOLOKO, MAGALING SA SALITA, MANG IWAN SA ERE, BABAERO, DI MAKUNTENTO, FUCKBOY!! Edi daw sana walang mga babaeng nagdudusa.

Ang sabi naman ng best friend kong lalaking puro toyo. Hindi naman daw magagawa ng lalaki yun kung wala din ganon babae.

Eh ano ba talaga??

Sino ba talaga ang mali??

SISIHIN NA LANG NATIN SI TADHANA??

——————————————————————

Authors Note:
The characters are from mybso malikot ma imagination. Like the places or everything in this story. No bad comments please?? I just want to spend my so boring life in this story.

No copyright please. Respect. And Enjoy reading.

Tadhana??Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon