Quiz is equal to Hug

16 0 0
                                    

Chapter 1

-

-

-

(Sydeny's POV)

"Okay class, we will have a quiz tomorrow Chapter 2 Lesson 1-3. Goodbye." sabi ni ms. Mitch

"Goodbye ms.Mitch" sabi naming lahat.

Break time na!!!

Pagkatapos kong kumain, pumunta na ako sa library para magaral, para pagkauwi ko konti na lang rereviewhin ko diba.

Maya-maya nakita ko si Ivan pumasok sa library at wala lang akong pakealam.

Maya-maya may narinig ako na may tumawag sakin at pagkaangat ko ng ulo, nakita ko si Ivan na nasa harapan ko.

"Pwedeng parturo?" sabi niya sakin

"Ahh.. Sige" sabi ko sa kanya.

Turo dito turo doon.

Pagkatapos ko siyang turuan, sakto nagbell na para sa last subject na namin.

"Okay class, pass your homework quietly" sabi ni ms. Rosselle

Edi yan pasa pasa na, nung pagkapasa sakin nakita ko yung pangalan ni Ivan at sabi ko sa sarili ko "HUH?!" pagkalingon ko sa likod ko si Ivan! mabilis na tumibok ulit yung puso ko.

"Bakit ka nandyan?" sabi ko sa kanya 

"Wala lang (sabay ngiti)." sabi niya sakin.

Lumingon na lang ulit ako sa harapan. Bigla na lang ulit sumagi sa isip ko bakit bumilis yung tibok ng puso ko?! Kinikilig ba ako?! Nasa likod ko lang siya kilig na agad ako?! Che! Wala lang yun.

At Biglang nagbell.

"Goodbye." sabi ni ms. Rosselle

"Goodbye ms. Rosselle" sabi naming lahat

Uwian na!!!

Kinabukasan.

Nagquiz na kami.

After 1 million years later. CHOSS! After 25 minutes.

Nagexchange na kami ng notebook para icheck ito. Pagkatapos namin icheck, saktong-sakto nagbell na.

 -

"Goodbye class" sabi ni ms Mitch

"Goodbye ms. Mitch" sabi naming lahat.

Break time na!!! 

 Pumunta na ako sa canteen para kumain.

Maya-maya nakita ko si Ivan na nasa pinto ng canteen tapos tinatawag niya ako at syempre pumunta naman ako sa kanya.

"Thank you ahh! Nang dahil sayo nakaperfect ako!" sabi niya sakin 

"Wel---" hindi natuloy ang pagkasabi ko sa kanya ng WELCOME dahil bigla niya akong niyakap.

Bakit ganon? Biglang bumilis yung tibok ng puso ko.?..

After 100 minutes later.. CHOSS! Medyo matagal lang yung pagyakap niya sakin.

"Umm.. I-Ivan, nasisikipan na ako." sabi ko sa kanya habang nakayakap siya sakin

"Ay.. SORRY!" sabi niya sakin pagkatapos tinagal niya na yung mga kamay niya sakin.

"Okay lang yun. By the way we-welcome pala. =')" sabi ko sa kanya.

Ngumiti siya, at sabi niya sakin "Umm.. Pwede bang lagi tayo magkita sa library?"

"Ahhh.. Hu-huh? O-oo s-sige ba." sabi ko sa kanya

-

Hala! Bakit ganun ako magsalita kanina?!! Kinabahan ba ako?! Huh? Bakit bumilis rin yung tibok ng puso ko nung niyakap niya ako?!! Sydney wag mong sabihin na naiinlove ka na kay Ivan?!  Hindi yan, hiiiiiinnnndiiiii yan. Never!

-

Kriiinnnnggg!!!!!! Bell na. Nagclass ulit kami para sa last subject namin

Pagkatapos ng last subject namin syempre UWIAN NA.

-

Sa bahay

Habang gumagawa ako ng homework bigla kong naalala yung nangyari kanina. 

Oo nga pala bakit ganon yung naramdaman ko kanina kay Ivan?! Parang naiinlove na yata ako sa kanya! Hindi!! No way! Never!Ano ba Sydney, wag mo na nga isipin yung lalakeng iyon kasi study first diba. Okay Sydney, focus. FOCUS!

-

Abangan ang Chapter 2!!!

Give Me A SignTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon