ITBBG: Marky

64 2 0
                                    

Marky's POV

Hay. Andito kami ngayon, naglalakad. Nakatingin nanaman sakin ang mga babaeng baliw na baliw sakin. Oo! Alam ko napakagwapo ko! Ang hirap kayang maging gwapo! Lahat ng kilos mo, big deal sa kanila. May babae namang sumalubong sakin, pero di ko sila pinapansin. Ayoko kasi sa mga babaeng flirt masyado. Nakakainis nga! Para kaming artista dito. Mas higit pa sa artista. Aish.

"Hi kuya Marky, I want to give this to you!" Masiglang bati nung babae. See? Ang flirt masyado.

"Get out of my way!" Sigaw ko. Umalis naman siya agad. Good.

May nakita akong mag couple na magkasama. Love? Natutuhan ko nang mainlove. Nag-promise kami na walang iwanan pero wala eh, di niya tinupad. Kaya naging bitter ako. Kaya ako naging ganito. Di ko pa ulit natututunang magmahal ulit. Love? Di pa siguro ako ready. Maybe nasaktan ako ng sobra, o kaya naman di pa kaya talikuran ang nakaraan? Hay. Ewan.

Rinig ko agad ang boses ni KL. Anyare dun? Tumatabi na ang mga tao. Ng makarating na kami sa pwesto nila KL, kitang kita ko na namumula siya. Galit? At sino yung katabi niyang babae? Ang ganda ah! Kaya lang bakit nerd? Pero maganda parin siya! SOBRAAA!! Natulala nga ako eh. Pero shempre saglit lang kasi baka mahalata nila ako. Yiee. Ganda niya talaga. Ang sarap tignan ng mukha niya FOREVER. Ang amo kasi ng mukha niya eh! SO BEAUTIFUL. Pero kailangan di nila ako mahalata. Shempre ano! Mahirap na!

"Oh pare, nandun pa lang kami rinig na namin boses mo?" Tanong ni Dechi? Basta naka-focus ako sa babaeng katabi niya eh! Ay, wait! Di kaya girlfriend niya ito? NO WAY!!! THIS CAN'T BE!!! SHE IS MINEEE!! Pero sana hindi niya girlfriend diba? Huwag nga muna judgemental Marky! Malay mo, MAY PAG-ASA KA PA? KYAAAH!!! Agh. So gay. Aminin mo Marky, bakla ka no? Ahh. Shut uppp!! Di ako magiging bakla. Mapapangasawa ko pa itong babaeng ito eh! Di pa ako naging ganto. Well, sa isang babae. Kasi-- ugh! Ayoko. Huwag na nating pag-usapan. Nakakasira ng araw. AISH. Naalala ko nanaman tuloy siya. Kamusta na kaya siya? Masaya na ba siya? Change topic. Basta aasa ako dito sa babaeng ito. JUST HOPE HOPE HOP--

"Kasi naman binubully nila kapatid ko!" Sabi ni KL. Oh? Mukhang wala na talaga akong pag-asa dito sa babaeng ito. Pero may sasabihin ako. Kahit labag sa kalooban ko na sabihin ko sasabihin ko. Shempre! Para di nila ako mahalata. Talino ko ano? I know! Haha!!

"Oh asan yung kapatid mo? Umalis na ba? At sino tong katabi mo? Yaya mo?" Tanong ko sabay turo sa babae. Nakita ko ang pagka-disappoint niya. Ono. I'm sorry. I just need to say that. Cause I LIKE YOU.

"Tsk. Eto nga ang kapatid ko!" Sabi NI KL SABAY TURO DUN SA BABAENG KATABI NIYA??!!Nanlaki mata naming lahat. Nakuuuu!! Kapatid niya pala yung babae!! Mahirap makuha yung babae. Kapatid pala nito si KL eh! Aish. Strict pa naman yan si KL. Or should I say, EPAL? Yeah. That's the best thing that I could describe KL.

"AYAN??!" Sabi namin ng malaki ang mga mata. Di parin kasi ako makapaniwala na kapatid yan ni KL at hindi girlfriend! SO IT MEANS.. I STILL HAVE A CHANCE?!! YEYYYYYYYY!! IM SO HAPPPPYYYY!!

"BAKIT NERD??" Tanong ni Joshua.

"Nerd yan, pero pag-tinanggal mo ang salamin niyan, dyosa yan!" Sabi ni KL sabay tanggal ng salamin nung babae. May binulong siya sa babae pero di ko narinig. Okay lang, pero curious ako eh! KUNG MAGANDA SYA KANINA, tama si KL DYOSA SIYA!! HULOG NG LANGIT!! Natulala kaming lahat eh!

"Dechi, maganda ba kapatid ko?" Tanong ni KL.

"Oo!" Sagot naman ni Dechi.

"Waye, maganda ba kapatid ko?" Tanong ulit ni KL.

"Supeeeeeer!" Sabi ni Waye.

"Joshua, maganda ba kapatid ko?" Tanong ulit ni KL.

"Super Duper Ultra Mega Very Prettyyyyyy!" Sabi naman ni Joshua. Psh. AKIN SIYA! MINEE!!

"Eh ikaw Marky, maganda ba kapatid ko?" Tanong ulit ni KL. Anong sasabihin ko? Nahihiya ako eh. Inaantay nila yung sagot ko.

"Tss." Ayan lang ang tanging nasabi ko. Eh sa ayoko sabihin eh! Pero sige na nga!

"Oo." Ayun nalang sinabi ko sabay lakad palayo. Pero nagtago ako, para marinig ko pinag-uusapan nila!

"Uy, kinikilig!!" Sabi nila? Tss. Never siyang kikiligin sakin. Malay mo naman, kinilig diba? Di masamang umasa diba? Shut up! Di ikaw kausap, okay?!

"Hi-hin d-di ka-kaya!" Sabi nung babae.

"Ayan ba ang hindi kinikilig?" Pang-aasar nila.

"Sige Princess, pumasok ka na sa klase mo." Sabi ni KL.

"Sige, kuya!" Sabi nung girl.

"Wait lang!" Sigaw ni Dechi.

"What?" Tanong nung girl.

"Anong pangalan mo?" Sabay-sabay na sabi nila.

"I'm Kim Claudine Perez, but you can call me KC instead." Sabi ni Kim, okay but I'll call her KC instead.

"Oh, ok, bye!" Sabi ni Dechi.

Nagulat ako nasa harap ko na silang lahat.

"Oh pare, kala ko wala ka na?" Tanong ni Joshua.

"Binabantayan si KC, isn't that obvious?" Sabi naman ni Dechi.

"Sira ka talaga! Tara na nga!" Sabi ko sa kanila sabay lakad. Shempre, para maiba usapan. Baka marinig pa ni KL mabuking pa ako ano.

"Pre, tanong ko lang, gusto mo ba si Kim? Parang kasi eh." Sabi ni Joshua. Hays. Anong sasabihin ko?

"Tse. NEVER! Pangit pangit nung babaeng yun eh!" Sabi ko.

"Tss. Kung pangit ba siya, bakit nung tinanong ka ni KL kung maganda siya sinabi mo oo?!" Sabi ni Dechi sabay tawa. Aish. Talino talaga ng mga ito.

"Tara na nga!" Sabi ko.

"Sabay change topic?" Sabi ni Dechi.

At ayun na nga pumunta na kami sa aming first class.

I'm The Bad Boy's GirlWhere stories live. Discover now