PROLOGUE

7 1 1
                                    

"STAY OR LEAVE?"
Di ko na alam gagawin ko😪. Iniwan moko. Nakipagbreak ka sakin ng di ko manlang alam. Akala ko cool off lang tayo e. Yun pala break na tayo😪. Bakit? Tinanong kita ng paulit ulit kung anong reasons mo? Ang sabi mo magfofocus ka sa pag aaral. Sabi mo pagod ka na sa mga problema natin. Nasan na yung sinabi mong 'Pag napagod tayo, Pahinga lang ha? Waang susuko? Hindi mo na pinanindigan. Nung ako yung napagod sa relasyon natin, gustong gusto ko ng sumuko. Pero ano? Lagi mokong pinipigilan ang dami mong sinasabi para magstay ako. At dahil mahal kita. Syempre nakikinig ako at inaayos natin yung problema👍. Pero bakit nung ikaw yung napagod hindi mo manlang ako binigyan ng pagkakataon para pigilan ka? Ilang beses akong nagmakaawa sayo na bumalik ka sakin pero ang tanging sagot mo lang ay "Diko alam". Hindi ako naging satisfied sa mga reasons mo. So ako na mismo yung humanap ng reason kung bakit moko iniwan. So I found out na bestfriend mo pala yung reason. Yung bestfriend mo na lagi nating pinag aawayan nung tayo pa. Bakit sya pa? Nung araw na nagbreak tayo. Kinabukasan siya na agad yung sinusundo at iniintay mo pag uwian na sa school. Bakit ang bilis? Lagi kong tinatanong sayo yan. Pero ang sinasabi mo. "Walang kami, bestfriend ko lang siya". Dumaan ang mga araw, sinabi mo sakin na mahal mo na siya higit pa sa bestftiend. Ang sakit lang na ang bilis bilis mo😪. LAKAS EH. HAHAHAHAHA. Tapos pag nalalaman mong may iba na ako, nagagalit ka? Pag nalaman mong hinahatid ako ng iba nagagalit ka at nagtatampo? Alam mo bang sinasabi ko lang yun lahat na. May bago na ako, may naghahatid na sakin, may nagkakacrush na sakin at gustong manligaw. Sinasabi ko lang yun para ipakita na kaya ko kahit wala ka. Perp lahat ng yun. Joke lang at hindi totoo. Pero hindi ko maintindihan kung bakit ganon yung nagiging reaksyon mo? Oo sabi mo, mahal mopa ako ayaw mokong mapunta sa iba. Pero bakit moko iniwan? Bakit moko pinagpalit sa bestfriend mo? Hindi ko alam ang gagawin ko. Feeling ko ang Tanga ko. Pero mahal pa kasi kita e💔😪. And you always reminding me na Mahal na mahal mo pa ako. Pero bakit mahal mo din yung bestfriend mo? Diko alam kung anong gagawin ko. Kung san ba ako lulugar. Stay or leave?💔😪.

MESSENGERWhere stories live. Discover now