Chapter : 4

450 9 0
                                    

AMANDA's POV

Nagising kami ng maaga dahil sa tunog ng bell, ano to?? Naaantok pa nga kami eh.... ah. Basta ako mag papa late ako...

"Amanda!! Tayo na diyan!!" Sigaw ni Kuya mark.

"Ihhh mamaya na ako papasok.." sabat ko sakanya sabay talukbong ng kumot pero hiniram ito ni maica.

"Ano ba maicaaa!!" Habang inaagaw ko yung kumot kay maica.

"Shh... tumayo ka na diyan, kasi malelate na tayo!!" Habang sinasabunutan na ako maica.

"Mamaya na nga ako!!" Sabat ko sakanila, sabay pikit ulit ng dalawang mata.

"Tsk.. bahala ka nga diyan!!" Sabat ni maica

Narinig ko na lamang ang mga yapak ng sapatos nila palabas sa room, pag kalabas pa lang nila, agad na kong natulog ulit.

☆☆

Nagising ulit ako sa bell, Tumingin ako sa orasan 10:25 na, recess na namin kaya nag ayos na ako habang maaga pa.

Naka ayos na ako ngayon at lalabas na sana ng room pero tumunog yung sikmura ko, parang gusto kumain ng tiyan ko ah.

Pumunta ako sa cafeteria at kakainin na sa ako pero nag bell ulit, sign ng 3rd subject namin.

Tinapos ko na yung pag kain ko sabay punta agad sa room ko ngayon pero nagulat ako ng may tumawag saakin.

"Ms. Gonzales!!" Ha!! Sino ba tong naka woodie na ito?? Nakakatakot naman siya.

"Hmm... sino ka??" Habang umaatras papalayo sakanya.

"Ako lang naman yung Lider ng Devil Crown!!" Sabay ngise na parang ewan.

Parang pamilyar yung grupo na yan ah. ISIP. ISIP. ISIP. Aha! Ayan yung kalaban nila ariana.

"Sinong ariana??" Ha?? Malakas ba yung pagkakasabi sa isip ko?? Bakit niya narinig yun??

"Nakakarinig kasi ako ng mga sinasabi na kahit sa utak lang." Wut?? Galing niya naman...

"At bakit nandito ka pa sa labas?? Eh oras ng klase mo ngayon??" Sabat niya.

"Kakatapos ko lang kasi kumain" sabat ko sakanya sabay takbo pero....

"Oh! Tumayo ka nga diyan!" Sabat niya na akala mo hindi ko nakikita yung muka niya na gusto ng tumawa, porket nadapa lang ako.... Bwiset siya ah...

"Che!! Aalis na nga ako sa piling mo!!" Sabat ko sakanya.

"Wow akala mo nasa piling kita!! ]àķýů (sana magets niyo)" bulong niya

Tumakbo ako papunta sa class room pero late na nga talaga ako.

Okay class, pass your paper...

Wut?? Tapos na yung quiz....

●Bell●

Tapos na yung oras ng teacher namin pero may ginawa pa ata yung mga kaibigan ko. Kaya dumiretso na lang muna ako sa cafeteria pero may kumuwa ng paningin ko si ariana!! Aba!! Baka nakakain Utan niya yung pinag usapan namin!!.

"Hoy" sigaw ko pero hindi niya ako pinansin, kaya pinuntahan ko na lang siya."Hoy lumingon ka nga!!" Sabay hila sa balikat niya para mapalingon siya!!

"Ano ba?? Nakikinig ako ng mga kanta ni Galantis eh!!" Nakikinig! Wag nga ako.

"Sabi mo Itutuloy mo yung kuwento mo" Nagulat ako dahil hinila niya yung kamay ko at....



BLOODY UNIVERSITY Where stories live. Discover now