Lira
At ganun nga ang naging pasya ni imaw ang magkaron ng bago tagapagmana ng lireo.
Casandra
Diba ina kayo na po ang tagapagmana ng lireo ni ila amihan?!
Lira
Tama ang iyung tinuran anak.. gunit sa panahon na iyun ay hindi pa rin ako nakilala ng aking magulang kaya muli napagpasyahan na ito ni imaw upang proteksyunan ang korona ng lireo.
Ang buong akala nun ay nakilala na ko na aking ina ngunit si ashti mira mo pala ang kanyang tinutukoy
At ganun nga nangyari naging susunod na reyna. nang makalipas ang ilan napagpasayahan ko nang guamwa na nang paraan para maalala nila ako kaya naisipan kong magtungo sa devas,.. kasama sina wantuk at wahid..
nung una mahirap pero nung nasa malapit na kami sa devas biglang dumating si arde at sakakinain niya ako naduon nga ako sa loob ng kanyang lalamunan,, ee yuck! kadiri talaga isipin mo ba naman,..itay!! nasa loob ka ng lalamunan ng isang dragon.,
sa twing iniisip ko po iyun itay,.. kadiri talaga,.. tas buti na lang may dala akong sandata at pinasasaksak ko yng lalamunan nya kaya ayun nailuwa niya ako.,, akala ko nga ee patay na ako ng mga araw na iyun..
ybrahim
alam mo parang napakahirap ng pinagdaanan mo anak para lng makilala ka namin ng iyung ina..
lira
syempre naman po gagawin ko ang lahat para makilala nio ako ni inay.. tapos nga nahulog ako sa ilalim ang buong akala nila wahid patay na ako pero hindi pa.,,hanggang sa makita ko muli si emre at dinala niya ako devas at duon ibinigay nya sa aking parang potion na kapag ininum ko iyun ee,.. babalik ang mga alala ninyo,..ninyong lahat at hindi ko naman inaasahan na mahuhuli muli ni ether kung kayat ikinulong niya ako duon sa kahoy na yun na kung saan nakita nio ako ni inay,.. nang nasa akin na po yun posyon ay ininum ko na po.
tas nung natapos yung pasko na ginawa namin ni kuya pao-pao mo ee bumalik na sya sa mundo ng mga tao
BINABASA MO ANG
JOURNEY OF REYNA AMIHAN// Ybramihan
Actionisa po itong fanfiction ng encantadia na kung saan ay namiss natin ang ating reyna amihan kung kayat ang istoryang ito ay inaalay ko sa mga ybramihan-kyru fans.. na habang naghihintay ng season2 ng enca ay sana ay magustuhan ninyo itong aking munti...