*CYRUS POV*
potek... nilagnat pla aq... walastek n ulan... buti na lang at inalagaan aq ni.... ni..... nino nga ba???
pagkagising q ng 12 ay iba na ang suot kong damit... takang taka aq... cnu nman kaya ang nag manyak saken... ??? whaha..
agad na akong bumaba.. nakita q sa bandang kitchen ay nag luluto c gabriella... huh?? c gabriella?? so ibig sabihin c gab ang nag manyak ahh este nag alaga saken???
pumuwesto aq sa bandang pintuan at pinagmasdan c gabriella...
wow pwede q n talaga syang maging misis ... haha...
ilang saglit p ay napansin n nya aq... nagulat aq dhl kinamusta nya aq at nginitian na parang isang maaliwalas na anghel at walang bahid ng kaartihan s muka...
tnanung q sya kung galit b sya...
gab: bket nman aq magagalit???
ndi aq nakaimik non... tinanung q sya kung ndi b sya magagalit kht na c mr.ham at aq ay iisa... sobra akong nagulat s isinagot nya..
gab:mahal nman kita ehhh..
sobra akong sumaya kya ndi q napigilang yakapin sya at sabihan sya ng ilove you. pero may kaartihan pa syang cnabi...
gab:iloveyou agad .. bkt tayo n ba??
ligawan mo muna aq..
agad q nmang cnunod ang hiling nya... lumuhod aq at cnabing...
GABRIELLA DELCASTRO CAN U BE MY ONE AND ONLY GIRL THAT CAN I LOVE FOR THE REST OF MY LIFE???
kitang kita q ang saya s kanyang muka,,s gulat nya ay biglang tumulo ang kanyang luha...
ako: anu?? ayaw mu ba???
gab:ndi...(tumatawa tapos iiyak.. loka loka ata toh ehhh)
ako:anu.. can u be my girlfriend..
gab:oo nman... ehhh aq n nman ang kinikilala ng parents mo n gf mo ehhh... totohanin n ntin.
sa sobrang saya q ay agad akong tumayo at agad q syang hinalikan sa noo pag katapos ay niyakap....
gab: mr.ham.. may tanung aq sau??
ako:anu un??
gab:bkt ang daming pink na teddy bear sa kwarto mo??bakla kba?
ako:ndi noh
gab:bakla eh..
ako: gusto mo ikiss kita para patunay..
agad q syang hinalikan sa lips nya.
hayyy.. ang sarap sa feeling...
after nun ay niyakap ko sya at cnabing kong...
ako:u know y?? pra sau lahat un.. every month bumibili aq ng teddy bear sa blue magic umaasa akong balang araw maibibigay q un kay ms. blue.... doon q din binili ung keychain..
gab:ahhh.. so un pla ung binili mu sa blue magic,, last time n hinanap kita..
ako:yup...
ahhhhhmmmm gab.?
gab:bket?
ako:iloveyou my one and only ms.blue..
gab:mahal n mahal kita sobra... my mr.ham... (agad syang umiyak)
nakakainis ka...kaylangan pba ntng mag kasakitan bago ntin malaman ung totoo??
ako:sorry for that!!! promise iingatan kita...
hayyy ang sarap tlaga sa feeling...
"6 YEARS LATER"
"GAB POV"
hayyy.. ang sarap nman sa feeling n ung taong pinaka mamahal mo kht ndi mo pa sya nkikita ay pinagtagpo kau ng tadhana.... tulad nming dalawa ni cyrus...
matapos ang 6years ay eto.. isa na akong ganap na teacher dto sa aming barangay... c cyrus nman ay isang manager sa isang sikat na restaurant.ginagawa nmin to pra s aming kinabukasan at pra sa aming pinapagawang bahay sa isang subdivision...pero kht n medyo bussy kmi ay ndi prin kmi nag kakalimutan kaya tuwing nagkikita kami ay pinaparamdam nmin sa isat isa ang buong pag mamahal... c whinona at c leean ay nauna ng magpakasal nung isang taon at may isa n clang anak sya c krisha.. c aljhen nman ay naging isang businessman sa ibang bansa... kaya ndi q n sya masyadong nakakausap... c erica nman ay naging isang magazine model...
wow chuchal....
A/N: bilang isang manunulat gusto kong ipahayag sa s lahat ng mambabasa or sa mga kabataan na ang pag ibig ay hinihintay hindi pinag mamadali...
kung may isang tao na nanloko sa inyo wag kang umiyak dhl hindi yan ang katapusan ng buhay mo...
just pray to God and wait... darating ang panahon n ndi mo nalang napapansin or nmamalayan n ibinigay n pla sau ng Diyos ang hinihingi mo... at sa pag ibig ndi laging puso ang inuuna kundi ang utak... think wise! isipin mo muna kung tama ba ang taong mamahalin mo.. dhl kung hindi mo pag iisipan maaaring masaktan ka ulit tulad ng dati.... un lng at maraming SALAMAT sa pagttyagang magbasa!!!..
"THE END!!!"
addmeOnFacebook or followmeonInstagram;
rhia kristelle barrinuevo
thans for reading!!! *_^