A/n: Hey! First time ko pong gumawa ng one-shot so pagpasensiyahan niyo na lang ang kinaya ng powers ko. Dedicated po to sa pinsan ko. Kilig ka naman kay Dyo! <3
Jeska's P.O.V.
Grabe!!! Mamaya na yung concert ng EXO! KYAH! Excited na akong makita ang asawa kong si DO KYUNGSOO! Also known as D.O. or Dyo. Swerte na lang ako dahil nakayanan kong bumili ng Meet and Greet pass haha! Pagnaiisip kong makikita ko si D.O. mamaya, yung puso ko shet nagwawala! Forever bias ko siya. Nung nakita ko pa lang siya sa MAMA. Alam ko na, siya na talaga hahaha! Chos lang!
Kasama ko mamaya yung kafangirl ko na si Monica! Pinsan ko siya. Bias niya si Baekhyun. Nung nalaman namin na pupunta sila dito. Hindi na kami nagdalawang isip na bumili agad ng ticket. Pero wag kayo, kulang na lang lumuhod kami para payagan. Paano abuso daw kami. Kesyo ang mahal, kesyo ano bang mapapala namin, kesyo blah blah blah. Pero siyempre, ngiting tagumpay sa huli. :D
*Ding Dong*
Leche. Sino ba yang istorbo? Binuksan ko yung pinto. Si Monica lang pala. "Hey bitch" I greeted her. Ganun kami magbatian eh. She nodded at me and walked inside my bedroom. Anong meron at tahimik ang gaga? "Yah! Okay ka lang?" tanong ko. Bihira lang tumahimik to eh. "KYAAAAAH! OMO! OMFG! OMFG!" tili niya habang nagpapapadiyak padiyak. Sabi ko nga eh. Kahit kailan hindi titikom ang bibig nito. Kamusta naman yun? 5 seconds lang ang itinagal nung pagtahimik niya. -___-
At dahil sa magpinsan nga kami. Nakisali ako sa kaniya. "KYAAAAAH! WAAAAAH! MAKIKITA NA NATIN SILA MAMAYA!" tili ko rin habang tumatalon talon kami ng magkahawak ang kamay. "KINIKILIG AKO SHET!" halata nga haha! Nakasalampak na sa sahig ang gaga oh! "Hoy tayo na diyan! Tara bili mag-ayos na tayo! Iiiiiiiiihhhhh!" sabi ko sa kaniya. "Hihi! Bilisan natin at baka mahuli tayo!" sabi niya sabay tayo at nagsimula na kaming magpalit ng damit. Naka-jeans lang kami, crop top at flats. Lip and cheek tint lang ang nilagay namin at we're ready to go!
•••••
@(-$+:+')/&(?#(!!! KYAH! Parang maiiyak na ako sa tuwa! Nakapila na kami para sa fansigning. Yung puso namin kulang na lang lumabas sa dibdib namin. "Jeska! Yah! Kinakabahan na kinikilig ako!" sabi ni Monica na namumula na namamawis yung noo. Kahit ako eh. Sabihin na nating masaya kami pero paano na lang ang kung may mangyaring mali. Paano kung matalisod ako bigla mamaya sa harap ng EXO? Paano kung mahimatay ako sa pagkakulang sa hangin kapag nasobrahan ako sa kilig? Paano ku— "Hoy! Alam mo halatang kung ano-ano pinag-iiisip mo! Mukha kang natataeng ewan eh!" pang-aasar ni Monica. Ang bastos talaga neto. "Gago! Kinakabahan rin ako noh." sabi ko habang kagat kagat yung kuko ko. (Hindi ko talaga siya kinakagat, nakaipit lang yung kuko ko sa ipin ko)
Hala! Malapit na kami! "Hooo." nagsimula ng umusbong yung mga butterflies sa tiyan ko. Kinikilig talaga ako. Nag-aral pa kami ni Monica ng Korean para magkaintindihan kami incase haha! Effort kung effort! "Fighting!" sabi namin ni Monica nung kami na yung magpapapirma. WAAAAAHHHHH! Ang gwapo!!! My feels... I can't... Huhuhuhu...
"A-An-nye-ong-ha-se-y-o" I was fucking trembling for Pete's sake! I'm screwing things up! Paurong na ako ng paurong papunta kay Dyo. Shit! "Annyeonghaseyo!" he greeted me warmly. Nagsmile pa siya ng makalaglag panty. @(#*#($ Pwede na akong mamatay sa kilig leche! (Jk lang) "Name?" he asked. "J-jeska" I sheepishly said. Lahat ata ng kahihiyan nagsilabasan na sa katawan ko. He wrote my name and signed what he needed to sign.
Tinignan ko yung itsura ni Monica kasi na kay Baekhyun na siya. Pulang pula ang loka! Fuck! Nagpapacute sa kaniya si Baekhyun swear! They were giggling and all. Tuwang tuwa to for sure haha! "Yah" I heard Dyo said. Napalingon tuloy ulit ako sa kaniya. "Eh?" I awkwardly said. "Ba't ka nakatingin kay Baekhyun? Andito naman ako ah." (just imagine it's Korean) he said while poutting. Nagulat ako sa inasta niya. "Huh? Ah. Eh. S-sorry." I apologized. Nagseselos ba siya? Echosera ko naman. He chuckled. "Okay lang. Sa akin ka na lang tumingin ngayon." he said while showing his best smile. +@-#(#*$ Pinapatay niya ako jusme!
Time's up na. Kailangan na naming umurong. I was about to walk away. "Yah! Wait!" D.O. said while grabbing my arm.
Dug-dug-dug-dug
>///<
Anong ginagawa ni D.O.?!?!?! Baka patayin ako ng mga sasaeng neto! "It's nice meeting you by the way, Jeska." talagang binitin niya pa yung pangalan ko. Bakit? Bakit Dyo? Bakit mo ako ginaganito? He offered his hand. Shet! Pota! Fuck! Ano pa bang mura ang pwedeng sabihin?!?!?! Pagkakataon ko na! Hindi talaga ako maghuhugas ng kamay forever pagkatapos nito! I accepted his hand and millions of voltages run into my spine as our palm touched. Ang init ng kamay niya. It feels like home.
Hiniling ko kay Tao na sana patigilin niya ang oras. Ang saya ko. Ang saya-saya ko. Kulang na lang may lupasay ako ng bitawan na niya ang kamay ko. "Annyeong" he said then winked at me. (@-#(#+$#+$ Yun ang pinaka hindi ko inaasahan. Hindi na ako magtataka kung hindi na ako makalalabas ng buhay pagkatapos ng mga pangyayaring to. His face turned slight red then he looked away and entertained the next person after me.
Akalain mo yun? Isang babaeng katulad ko? Isang fangirl? Isang Jeska? Pinakilig ni Do Kyungsoo ng ganun? Somehow, I really did caught his attention.
*****
A/n: ang fail ko huhuhu T3T Ito lang talaga ang kaya ko. Sorry. Pero thank you sa mga nagbasa. °Saranghaja°
BINABASA MO ANG
I Caught His Attention (One-Shot)
FanfictionEXO??? Fangirl??? D.O.??? Jeska??? Hindi naman siguro masamang mangarap noh? Na sa pinakaiintay mong araw ay makukuha mo ang atensiyon ng pinakamamahal mo. It's not just about supporting but also loving. Kahit parang suntok sa buwan na mapansin ka n...