HEART PAINS
MISS.J
08-30-13
Ako nga pala si Ciara Cheng..
Bago ko umpisahan ang kwento ko ipapakilala ko muna ang sarili ko,yung estado ng buhay ko at yung mga napag-daanan ko ...
Wala na akong mga magulang,ou tama kayo ulila na ako ,namatay sila sa isang car accident,lumaki akong mag-isa at nakakaraos naman ako dahil buwan buwan may nag-papadala ng malaking pera sa akin at minsan nagagamit ko yun sa pag-aaral ewan ko nga kung kanino nanggagaling yun eh pero pasalamat na lang ako dahil ang laki ng naitutulong sa akin nito.....
Ou nga pala dahil sa pagkukwento ko ng aking nakaraan naalala ko yung misteryo sa aksidente ng mga magulang ko....syempre may utak na ako nun noh mga 4 years ago siguro yun, nung nangyari ang aksidente nasa States kami nun ewan ko ba biglaan ang alis namin sa totoo nga niyan ayokong umalis dahil nung oras na yun nag-hihintay ang First love ko sa Theme Park may napag-usapan kasi kami at may sasabihin daw siya sa akin....hindi ko naman magamit yung phone ko dahil kinuha ng Mama ko ...masakit man sa loob loob ko ang umalis ay napilitan ako dahil nakita ko kay Mama at Papa yung takot nila sa mga nag-papadala sa kanila ng mga Death Treath kaya wala na rin akong nagawa pero bago ako umalis pumunta ako dun sa Theme Park nakita ko siya dun nakatayo ang gwapo niya talaga...paano ba yan, eto na siguro ang huling beses na makikita ko yung mukha mo, my First Love naiyak na ako dahil mukha na siyang baliw dun gusto ko man siyang lapitan hindi ko magawa dahil mahihirapan lang akong umalis at mag-paalam sa kanya,kaya sumakay na ko sa sasakyan namin at dumiretso na kami papuntang airport......at eto nga yung tungkol sa aksidente bago mangyari yun may nag-papadala nga ng mga death treath sa bahay syempre,kami kasi ang pinakamayaman sa buong Pilipinas noon kaya siguro may mga ganun,baka naiinggit sila sa mga magulang ko dahil sobra ang pagiging successful nila at eto na nga nung nangyari yung aksidente wala miski kapiraso ng katawan ng mga magulang ko ang nakita sa sasakyan dahil sumabog talaga yung sasakyan kaya wala talagang natira...kaya napaisip ako dahil kung simpleng aksidente yun baka hindi ganun yung damaged at dahil nga sobra yung damaged ng sasakyan nag-taka ako dahil mukhang pinag-planuhan yung pagpapa-sabog ng sasakyan na ginamit ng mga magulang ko....siguro mag-tataka kayo kung bakit wala akong mana...meron naman ako kaso sa rigth age daw ayun i-aalow na maisalin sa pangalan ko kaya wala pa miski isang kusing ang nakukuha ko kaya ayun naging simple lang ako....tama na ang drama,pumunta na tayo sa realidad.....
Nagmamadali akong tumakbo...syempre may pawis effect pa yun.....hingal!..takbo!....hingal!.....takbo ulit.....hapo....pahinga muna....kahirap namang mag demo ng ginagawa ko......basta isipin niyo na lang na tumatakbo ako ng matulin pa sa Langgam...chos huwag naman dun...aahm...isip isip...ah,tama mabilis pa sa kabayo...malelate na kasi ako...hello! 1st day of school kasi ngayon at kailangan ko ng maabutan yung bus na sasakyan ko....kaso nga lang parang hindi ko na siya maaabutan...kaya eto ako ngayon tumatakbo at nilipat ko na sa High Speed...at ayun malapit na......yes!! naka-abot din....syempre bago umupo humanap muna ako ng bakante....at ayun may bakante nga.....dahil naubos ang power ko diretso upo na agad ako....inhale....exhale...hah....punas punas muna ng pawis at inom din ng tubig...grabeng araw to inubos ang lakas ko....dahil medyo okey na ako tingin tingin muna sa paligid.....tingin sa likod....puro pala estyudante ang nakasakay dito....tingin sa harap.....uhm,bakit kaya sila nakatingin sa akin,este sa direksyon ko.....ah,baka nag hahalucinate lang ako....uhm,tignan ko nga itong katabi ko.....uhm nakatungo naman...di ko masight ang face....bahala na nga.....and after 12345678909876543456789876543456 years naandito na rin sa tapat ng NEW SCHOOL FOR HIGHSCHOOL.....what a name?...pinag-isipan talaga........at dahil naandito na ako, papasok na syempre ako ....mga readers hulaan niyo kung saan ako papasok makahula maganda.......
sino sumagot ng School?.....
sa mga sumagot po ng School nice try!
dahil ang tamang sagot ay.........