Chapter One - It's the First Day!

406 10 2
                                    

Hey guys, nadelete ko yung unang storya ko (yung Twisted Love).. =.= I'm very sorry, alam ko super disappointed kayo.. :( At eto ang first story ko (ULET), tagalog naman. Ang hirap kase ng English eh! :)) Sorry po talaga sa mga readers nung Twisted Love. :'( And please, do enjoy my first (slash second) story.

----------

Chapter One

-Natalie's POV-

Hayy salamat, first day of school na naman.. Another ten months of kulitan, tawanan, tampuhan, pressuran at minsan, landian. Alam ko namang 'di natin maiiwasan yan eh. Except na lang kung mataas talaga ang self-control mo at devoted na devoted ka sa studies mo. At ako, isa akong self-controlled na estudyante. Pag nakakakita ako ng mga babae na nilalandi ang iisang lalake, nako! Nandidiri ako! Napaka-unprofessionalistic ng ganun 'no. At dahil naman sa devotion ko sa pag-aaral, nag-bunga ito ng magandang resulta, ako'y isang proud scholar at valedictorian since first year high school. At ngayon, 4th year na ako this pasukan sa Saint Nicholas Academy (which is obviously a Catholic school..) and my records are always and will be great. 'Di ko na lang alam kung anong gagawin ko sa sarili ko pag may nangyaring masama sa grades ko and sa records ko.. =.= I'm not bragging pero dahil nga sa Valedictorian ako, I am always number one, in recitations, quizzes, seatworks, and exams. Kulang na lang maging teacher na din ako. :)))) I'm a jack of all trades, master of none when it comes to sports. I know almost every sport pero ni isa 'di ko mamaster man lang.

My family is quite rich, my father, David Sy, is the CEO of the Samsung Electronics Philippines (so mostly ang appliances and gadgets namin ay Samsung). And my mother, Noelle Sy, is a famous singer and a songwriter in America (so kaming buong pamilya ay marunong kumanta, at tumugtog ng instruments..). So technically, palaging wala nanay namin sa Pinas. Yes, namin. Tatlo kaming magkakapatid, ako ang panganay at may dalawa akong kapatid (DUH, tatlo nga kaming magkakapatid eh, uso common sense?) yung pang-gitna sa aming tatlo ay magkambal, si Dawn and Dave Sy. Second year H.S. na sila this year. Opposite sex sila, at rinding-rindi nako sa kanila kase palagi na lang silang nag-aaway. Pero napaka-galing pa din nila kase in spite sa away nila, nagiging honor roll pa din sila. At syempre, ang bunso kong kapatid, si Nicolette Sy, grade 5 pa lang siya at inosente pa din ang kanyang pag-iisip kahit na ang kanyang mga kaklase ay sobrang mga B.I.. She's more like me, and honor roll din siya, second nga lang.. So in short, nasa dugo namin ang pagiging matalino at magaling (no I'm not bragging, it's just the truth).

Kung tinatanong niyo kung ano ichura ko, ayos lang naman. Hindi panget, ayokong sinasabihan ko sarili ko ng maganda. Pero sabi nila, oo daw.. Long, brown hair, hazel eyes, 5'6 ang height ko, maputi ako, sabi nila sexy daw ako. Aish,  ewan ko sa kanila. :P At may pagka-chinita ako.. (Sy nga di'ba?!?)

"NATS!!"

Nung narinig ko na yung boses na yun, biglang abot tenga ang ngiti ko. like this.. :DDD

"CHLOEEEEEE!!!" Sigaw ko naman sa bespren ko, OA, OA?! Parang 'di valedictorian ehh. :)) Eh kase naman, ang tagal-tagal naming 'di nagkita!! Three months! (Oo na, ako na OA. :P)

"No shouting Miss Hernandez and Miss Sy! Nako Miss Sy, umayos ka at isang maling gawi mo lang ang it might put your records into danger.. Tatandaan mo yan.." Biglang sitsit ng super strict naming teacher. Nako, sana 'di namin siya adviser! Ni 'di nga siya ngumingiti! Super katakot..

"Sorry Miss Santos.." Hayy, I can't always be formal just because I'm a valedictorian.. -_-

Si Chloe Hernandez nga pala ang partner in crime ko since Nursery. :))) We're always together except nga lang last summer kase pinag-summer job siya ng nanay niya sa province nila (OO kaya kami hinde. Nag-part time siya dahil may financial problems sila, at muntikan na siyang ipastop ng pag-aaral niya ng isang taon dahil kelangan paaralin yung mga kapatid niya, pero buti na lang at nakiusap ako sa dad ko na tulungan sila dahil nga sa sobrang close kami at hindi ko kaya na wala siya. And I'm very lucky to have her by my side.

Nung out of sight na namin si Miss Santos..

"Grabe talaga yung pandak na yun!" padabog na sinabi sakin ni Chloe

"Oh? Bakit parang sakin ka yata nagagalit?" patampo ko namang sinabi, BEST ACTRESS!! :)))

"Eto naman, syempre hindi noh! Ikaw pa, kelan pa ako nagalit sa'yo?"

"Never pa!" proud na proud ko namang sinabe.. :))))

"Oh yun naman pala ehh."

"Onga pala! Ano section mo?" Ni isang taon 'di pa kami naghihiwalay na section..

"Saint Vincent de Paul yung section ko."

Not until now.

----------

Hay salamat natapos din. Thank you very much to Lara Lingad for giving me the idea. I LOVE YOU APO at ayan na! :*

At dahil dun sa cover, may maidadagdag ako sa storya. :)))) xD At sorry po ulit talaga sa mga umaasa dun sa Twisted Love. :|

Vote/ Comment, kayo bahala, and please po, pakisabi naman sakin pag may mali ako sa grammar/spelling/spacing/whatever na mali sa isang sentence for the sake of other people who are reading it. :D :)))))) Thank you for reading and hope you enjoyed it! :)

Unintentionally In LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon