IABU1

208 8 4
                                    

Vic POV^

It's Friday night and I am here at my office hahaha! work achoholic kasi Ako hehe. Diba pwedeng busy Lang talaga Ako sa trabaho ko? Wew ganun narin pala yun. Masaya naman Ako sa trabaho ko, family, specially sa friends ko. Kung itatanong niyo if my gf naba Ako? Nako no wag nang mag taka Dahil wala hahaha. It's 10pm in the evening. Nang biglang mag ring phone ko.

KAF is calling.... (sinagot ko)

Phone Convo /

Ako : hello?

KAF : Vic? We're you? Punta ka dito sa bar ni Carol hinatayin ka namin dito tama na muna yang trabaho mo. Let's party!!! (Medyo maingay Kung nasaan siya at naririnig ko pa ang Ma boses ng Iba naming barkada.  )

Ako : Sige just give me 20 mins Nandiyan nako.

KAF : osige see you! Ingat ka sa pag punta.

At pinatay kona ang phone. Every week lumalabas sila oo sila madala Lang akong sumama Dahil puro trabaho Ako. Pero ngayon pupunta Ako Dahil diko na Nga maalala if kelan Huli Kong punta sa bar ni Carol hahaha. Bago pa lahat inayos kona gamit ko.malapit Lang naman dito sa office ang bar. So agad rin naman Ako makakapunta dun.

___________________________

After few minutes naka rating nako.

___________________________

At pumunta nako sa VIP room Kung nasaan sila. At pag bukas ko ng pinto nandito sina Cienne,Cams,Carol,KAF,Cyd,Ye.Mok,Majoy,And Justine. na nakatitig Lang saakin kaya nag salita nako Di naman umaabot dito sa taas ang sound sa baba kaya medyo tahimik so tahimik din sila kaya nag salita nako.

Ako : para naman kayong naka kitang multo. 😂🙄 (biro ko sakanila.)

Cienne : mygggggg! crushieeee! M-mas lalo ka atang pumopogi. (Sabi ni Cienne na parang Ewan. 😳)

Carol : bro! Yan ba nagagawa ng puro trabaho Lang mas nagiging gwapo? Mag trabaho narin Ako ng mag trabaho. (Biro niya.)

At yung Iba naman tulala parin.

Ako : nakuuu! tigilan niyo Nga Ako. Start na tayo sa party.

At yun Na Nga nag party na Kami. Nag kwentuhan Lang puno ng tawanan hanggang mapunta sa topic na relationship. Hay nako eto nanaman po sila nyan.

KAF : Ikaw Vic? (Tanong niya saakin.) kelan mo balak mag asawa? (Seryoso ng Tanong niya.)

Ye : hay nako! Gf Nga wala tong si thomsy tapos mag asawa pa? Jsko kimmy wag ka ngang mag joke. 😂😂

Sabi ni Ye. Tumawa nalang Ako totoo naman kasi hahahha.

Cams : Vic lam mo ba bagay kayo Nung ate ko. (Seryosong Sabi niya. At sumigunda naman si Cienne.)

Cienne : oo Nga Vic. Sayang Nga eh Di pa kayo nag Kita kasi Nung Birthday ni Zaya nandun siya Ikaw naman wala. (Pagkwekwento niya.)

Okay tignan mo tong mga to! Pati ate Nila nirereto na saakin 😂🤘🏻

Majoy : si ditse ba? (Tanong naman ni joy.)

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Sep 19, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

I'm all about YOU💚Where stories live. Discover now