-SUMPA B'SECTION-
Kyrille's POV
"Wait what you mean? na hindi talaga kayo close ni Yesha simula pag ka bata?" takang tanong ni Azalea nandito kami sa tapat ng school sa kinakainan nila Yesha tuwing umaga tumango ako sa tanong ni Azalea.
"Di mo ba napansin na mag kaiba kami ng ugali sya yung palaging seryoso tapos ako yung palatawa" ani ko kay Azalea at napa isip ito bigla "Oo nga noh?! Bakit nga ba di ko napansin yon kase yung kambal mong si Yesha parang PMS pa kahapon nanguna pasaatin tapos ang taray taray nya pa!" sagot nito at natawa ako "Ganon talaga yun parang ngang ate ko yun at ako yung bunso pero kambal nmn kami parang mas matured lang sya tapos ako immatured!" sagot ko at nag tawanan kami."Kyrille!" napatingin ako sa malayong nag lalakad na babae at nakilala ko ito si Arianna kinawayan ko ito at nginitian.
"Nandyan kana pala Arianna! naka gawa ka ba ng assignment?" tanong ni Azalea at nagulat bigla si Arianna mukhang hindi ata nagawa yung assignment nya."Oo nga pala! ba't ko ba nalimutan yon!" sagot nito at dali daling kinuha ang kanyang notebook "Arianna at Kyrille baka naman?" nako alam na... "Oo na wait kukunin ko lang" sagot ko at kinuha ko sa bag ko yung assignment namin "Yan ano nanaman inatupag mo ha?" ani ni Azalea.
"Wala noh! nalimutan ko lang talaga promise!" sagot nito at yung mukha namin kunwari hindi naniniwala "Weh?" halos sabay na lumabas sa bibig naming dalawa ni Azalea at nag ka tinginan kami at bumaling muli kay Arianna "Oo nga! wait kokopyahin ko lang" sagot nito at kinuha ang kanyang ballpen at kinopya na ang assignment namin ni Azalea."Azalea at Arianna mag aayos lang ako sa banyo ha?" paalam ko sa dalawa at biglang tumayo si Azalea "Ako ren kelangan maganda tayong dalawa" umakbay pa saakin ni babae "Sige bilisan nyo ha?" ani nito at tumango kami ni Azalea.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Pag pasok namin ay agad namang ni-lock ni Azalea ang pinto "Bakit mo ni-lock?" tanong ko dito.
"Para walang makapasok ano kaba ha?" tanong nito saakin "Tao syempre ikaw ano kaba? kabayo?" biro ko dito.
"Ako? Kabayo sa ganda kong ito?" pagmamayabang na sagot nito at nag acting akong nasusuka sa sagot nito "Grabe ka naman saken!" hinampas pako sa braso nito at nag ayos na kami.
"Kyrille alam mo ba yung tungkol sa nakaraan nitong school nato?" napatingin ako sa tanong ni Azalea "Nakaraan? wala akong alam baket ano ba yun?" takang tanong ko "wala bang nakwekwento sayo ang kambal mo? diba matagal na dito yung kambal mo?"sagot nito naikinagulat "Diba hindi nga kami close? kaya pano sya mag kwekwento" sagot ko at tumango ito "Kilala mo yung Lovely Barcelon? dating D' Section naabutan ba yan ng kambal mo?" tanong nito saakin "Hindi bakit? bakit ang dami mong tanong ata ngayon?" tanong ko at biglang parang may nag lalakad papunta dito sa CR at nagka-tinginan kaming dalawa ni Azalea.
"Kyrille... natatakot ako tara nang lumabas" anyaya nito at bigla akong hinila at dali daling binuksan ang pinto at may nakita kaming babae nasa tapat ng pinto at naka jacket itong black na hood ito hindi namin makita ang mukha nito at bigla akong hinalbot ni Azalea at tumakbo at sa pag takbo namin at nilagpasan yung babae na naka black na jacket parang may masakit saakin siko hanggang maka labas kami ng Gate ng school papunta sa tapat ng school pag tawid namin at hingal na hingal kami.
"Oh bakit parang takot na takot kayong dalawa ha?" takang tanong ni Arianna at bigla itong napa tingin kay Azalea at lumapit hinawakan nito ang braso at napunta sa siko.
"bakit may hiwa ka?" gulat na tanong nito at tuloy tuloy ang dugo napatingin ako saaking siko nag dudugo ren "Pati ikaw Kyrille? ano bang nangyare sainyo?!" nagulat na tanong ni Arianna "Mamaya na lang namin ikwe-kwento sayo"sagot ko at nakita ko paparating sila Yesha lagot ako..
YOU ARE READING
D' Section
Teen FictionAng tagong section na akala ay "Normal Section" Binubuo ang Normal Section ng A, B, C, D. Nasumpa ang B, C, D Section last past 10years. Lovely Barcelon ang pinatay sa D Section ng walang awa ng mga kaklase neto at naging schoolmates nya sila Yesha...