Tinulak ko si jungkook..
D ako makapaniwala na iniwan nya ako tas nandito siya..hahalikan ako bakit ganon ganon na lang bayon?'..
"Pls leave" sabi ko ng nakayuko
"Eun-" di ko siya pinatapos
"LEAVE!! Pls..." pagmamakaawa ko...
Pagkaalis niya ay pumasok naako at umiyak...
Nilapitan ako ng baby ko kaya niyakap ko siya...
"Mom what you cry?" Tanong nito...
"Nothing baby.." sabi ko at ngumiti
"Ok" sabi niya at niyakap ako...at ako humagugol ...
Ng makarecover naako ay inakyat ko na ang baby ko na nakatulog...
I tug him in the bed at tinabihan ko siya i kiss his forehead..
And drift off to dreamland...
*Next Morning*
Tumayo na ako sa higaan making sure na d ko magigising ang baby ko...
I did my morning routine at bumaba para makapag luto ng agahan...
Nagluto ako ng pancakes ...
Pumunta sa taas para gisingin ang baby ko..
"Baby wake up.." i shake his shoulder at naramdaman ko na ang init ng katawan niya tinanggal ko ang kumot at hinawakan ang uli nya...
"Shit"i cursed
Kinuha ko ang thermometer at tiningnan ang temperature niya
"75.7" inayos ko ang baby ko ..Kinuha ko ang jacket niya at isinuot sa baby ko
"Mo-mommy?"
"Shh baby ... stay here I'll get I taxi okay?"sabi ko at kumuha muna ng tubig at binasa at nilagay sa noo nya...
"Wait here.ok?" He nod...
Bumaba ako at pumunta sa Labas nakita ko kaagad si Jin,Taehyung, At Jungkook mukhang aalis sila...
"Yah! Eunha"sigaw ni Tae ng nakangiti kaya napalingon ako sa kanila
Biglang nag bago ang expression nya ng makita nya ang mukha ko...
"He-hey ok ka lang?" Tanong ni jin
"Si jeongwu ma-mataas a-ang la-lagnat.." sabi ko at natatarantan ...bat ba walang taxing na daan ha?
"Ihahatid ka namin sa hospital ..Hasan na si jeongwu?" Tanong ni jungkook
"Na-nasa taas" sabi ko at sinamahan ako ni jungkook pataas habang si jin at Taehyung inistart kotse at inayos ang back seat..
Tumaas kami ni jungkook at pumasok sa room nun ng baby ko ...
Di nag sayang ng oras si jungkook at kumatha pababa si jeongwu sa sasakyan...
Nakahiga sa lap ang baby ko habang pinupunasan siya...
"Everythings gonna.be okay " sabi ni jungkook at hinawakan ang shoulders ko..
I can't afford to lose my only son...
Not again.
Flashback....
4 Years ago...
Itinakbo ako sa ospital ng taong nakakita saakin na manganganak na...
Ipinasok ako sa isang room dinamitan ako nung pang lab dress or patient dress...
Ng matapos ay inihanda na ng doctor ang gagawin niya...
Sabi niya na gawin ko ang sasabihin niya...
"Ok mommy..ire!!!"
"Ughhh..."i groan
"Isa pa mommy dalawa to ..." in giving a birth for my twins ...excited na ako
Ang again i groan...
"Isa pa po"
This time i groan hard ..hanggang sa may narinig akong umiiyak
"baby.." sabi ko at ngumiti
"Baby girl mommy" sabi ni doc
"Meron pang isa mommy ire pa po..."
I groan...
Again and again...
Hanggang sa may narinig ako ulit na umiiyak..
"Its a boy" yin na Lang ang narinig ko
And with that nakatulog ako...
~~
Nagising ako at tumingin sa paligid ko...nakita ko ang nurse na karga ang baby ko kaya umupo ako at karga siya...
Nag taka ako kung bakit isa lang
"Nurse na san po yung is akong baby?" Tanong ko ..nakaramdam agad ako ng takot at lungkot ..pero bakit?
Di pa nakakasagot ang nurse ay pumasok na nag doctor..
Lumabas ang nurse kaya kami na lang ni doc...
"Doc na san yung isa kong baby?" Tanong ko
"What do you want to hear first ...the good or bad news?"Tanong ni doc
"Good news.." sabi ko
"The good news is you'll be out in a hour and no one will pay for your hospital bill...it's already paid by someone..."sabi ni doc
"Sino po?" Tanong ko
"Well sabi niya kilala mo was siya ...and sabi niya wag ko na daw sabihin sayo dahil baka magalit ka?"i just nod
"And for the bad news ...th-the other baby died she doesn't survive .." mali ang narinig ko...
"Your joking right?" Sabi ko at tumawa hanggang sa umiyak ako..
"Im sorry ms. Byun..." sabi ni doc at lumabas
I cried and carry my baby in my arms....
*the day of Jeongwu's Birthday*
"Tara baby punta tayo kay ate mo?" My baby nod happily...
Pumunta kami sa puntod ng baby ko at umupo sa dayuhan sa tapat ng puntod
"Hi baby how are you? Are you happy in where you are?...Happy Birthday baby ..remember that mommy loves you and always remember you...kahit Hindi kita nakarga ...narinig ko namn ang boses mo but ..Its mommy enough ...i want you here baby..but..i think i can't....will you forgive mommy?" Umiyak ako ng umiyak at ang baby ko ay yakap yakap ako...
Nag stay ako dun ng unti pa at napag disisyonan na umi pero gusto maglaro ni baby sa playground kaya ...punagbigyan ko na...
*end of flashback*
"Plss baby stay with mommy.." i sob hard
******
Gusto ko na talaga to matapos so short happy muna...
Vote and comment po..
YOU ARE READING
One Night \\Jeon Jungkook//
Fanfiction"Mom who is he?" Tanong ng 4 years old kong baby boy "Uhhmm.. he's just our new neighbor baby don't worry" sabi ko sa anak KO at pinapasok siya sa loob, hinarap ko ang lalaking naka one night stand ko "You know that I've been looking everywhere for...