My Eighteenth Alarm Clock ( just one shot)

1.1K 61 25
                                    

This story is dedicated to Aireen Tanio...:) happy eighteenth birthday hihiXD

*KRINGKRING*

*TICKTICKTICK*

*BROOMBROOM*

*PEEP PEEP*

*TSUGTSUG*

( tunog ng alarm clockXD)

" WAAAAHHHHH!!!!!! Mama!!!!!"

Agang-aga..napasigaw ako ng malakas!

Grabe naman kasi eh!

Bakit kailangan niya I- set ang lahat ng alarm clock sa kwarto ko??

tsk.

Wala na akong nagawa kundi bumangon at isa-isahing patayin ang lahat ng alarm clock na to!

And please imagine kung gaano nakakarinde sa tenga ang sabay-sabay na pagtunog ng 15 alarm clocks!!! Parang nagdidisco na ang mga tutuli ko eh!! grabe!!

Yah!! You read it right! 15 alarm clocks!

Sa nanggaling yung mga yun?? san pa?? eh di sa mga adik kong kaibigan!! hihiXD

Pero yung kauna-unahang alarm clock ko..syempre si Mama ang nagbigay nun!

Siya ang kauna-unahang taong nakakaalam na kailangang kailangan ko talaga ng alarm clock!! hehe

Every Birthday ko..wala na silang naisip ibigay kundi alarm clock! tsk. Immune na ako masyado!!! haha!

kaya nga di na ako masyadong naeexcite kapag birthday ko kasi kahit gano pa kalaki o kaganda ..o kahit pa gano kamahal ang mga pambalot nila..one thing is for sure..alarm clock yun!! hihiXD

Sabagay..may point naman sila eh! Everyday na lang kasi..hirap na hirap akong gumising ng maaga..lalo na kung may pasok. Since birth na ata yun eh! kasi since elementary..hanggang ngayong second year college na ako... late ako parati sa first class ko..Kahit si mama sumusuko na sa paggising sakin..! lahat na nasubukan niya..pero wah epek daw! buti na lang daw effective ang alarm clock! hehe!

Siguro kaya naisipan ni Mama na i-set lahat ng alarm clock ko ngayon. 8am kasi klase ko eh..

" Nadine!!! Bumaba ka na!! Ready na ang breakfast!!"

speaking of my mom..

" Yes ma!! bababa na po!"

Ako nga pala si Nadine Domiguez. 

And today is my.....

" Happy 18th birthday anak!!" sinalubong ako ni mama sa hagdanan sabay yakap sakin..

I took a glance on the calendar na nakasabit sa pader..

hmmm.. today is May 19. And now.... I'm 18. I'm a true girl now....!! yipee!!

Tumanda na naman ako ng isang taon..hehe

" Baby girl.. tara na magbreakfast??"

" baby girl?? Ma naman.. 18 na ako oh! Baby girl pa rin??"

" oo naman anak! You're still my baby girl kahit maging 80 years old ka pa!"

haay. grabe talaga si Mama.

nagpunta na kami sa dining table. Isang malaking birthday cake ang bumungad sakin. Isang pink cake surrounded by 18 candles. surprisingly, meron ding cute na 18 ballons then may bouquet of 18 roses.. hihi XD kumpleto ah!

My Eighteenth Alarm Clock ( just one shot)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon