Chapter 1- Greetings!
Hi guys! Ginagamit ko lang yung account ng friend ko. SHOUTOUTS sa mga Swifties! Wala naman talagang crush yang si TaffyMuffyCupcake eh. Naisip ko lang na gumawa ng book. Sorry sa wrong spellings. Pls vote and comment lang. Thanks!
Hi ako si Jaden Alison Hernandez, 2nd Year highschool. Parents ko nasa Canada kasi they work there eh. Si crush naman, name nya Ted, Teddore Frederick Gyn. Same kami ng seksyon.
Sunday, 3:30 PM, Jade's House
Nag-instagram ako that time, finollow ko si Ted at si Hans, kapatid nya. 4th Year na kapatid nya eh, nde sila ganon ka-close pero mas malapit si Jennifer ( mas bata nyang kapatid).
Nakita ko na may picture si Ted at isang girl, nainis ako, nagselos pati. Tapos, nakita ko yung caption,
"Weekend with my family and cousin"
Hay, buti nalang, ako kasi minsan talgang nag se selos. Nagtext si cousin ko.
"Huyy! Nasaan ka na?" nagtaka ako dun sa babaeng yun.
"Baket?" ang tagal magreply nun, nde kc sanay sa qwerty keyboard eh.
"OUTING NATING MAGKAKABARKADA DIBA? KASAMA PA NGA SI TED!" nako po, lagut ako, mag-tataxi na lng ako. Wala driver namin, wala rin si yaya.
"Wait lng!" sabi ko dun.
Nakarating na ako, nakita ko si Ted at si Hans pati na rin si Angela yung pinsan ko, si Casey at si Carey ang dalwang magkambal.
Nasa Robinson na kami, first namili kami ng bag at bracelet sa mamahaling shop. Bumili si Ted ng 2 items, bag at bracelet. Sana para sakin, lol.
Kumain kami ng lunch, treat ni Hans at Carey eh, btw, medyo M.U. silang dalwa. Si Hans, 4th year, si Carey, 3rd year.
Napansin ko lang na medyo carefree si Ted sa pera nya. Pero, nakita ko na may 5,740 pesos papala yun. Medyo ninenerbos, sabi pa nya, kulang pa daw yun.
Humingi sya kay Hans ng pera, mukhang mahal bibilhin nun.
Pumunta kami sa clothes shop. May skater skirt akong nakita, tinry ko naman, jackpot, kasya! Mahal nga lang 200 pesos, kaya, di ko na binili..
Tapos, nakita ko si Ted na nagbigay ng 200 sa kahera. ewan ko ba dun!
May nag text sa akin.
"Hi Jade, hang out naman tau sometime oh!" nde ko alam kung sino nag send.
Sunday, 7:15 PM, Hans' Car
Sumakay na kami sa kotse habang kumakain ng pizza. Yummy! Si Casey naman kumakain ng muffin.
Ako yung unang isinundo sa condo. Nag goodbye lahat except si Ted, medyo malungkot habang nakatingin sa phone nya.
Monday, 7:49, school
Tawa ng tawa sina Rea at si Josh, nakatingin ng masama sa akin.
Buti na lng dumating ang titser.
"Okay class, its time for math, blah blah blah blah blah. .. "
Monday, 4:12 PM, dissmisal time School Gate 1
Sumigaw si Ted,
"Hello! Pauwi ka na?" nagulat ako, long distance eh.
"Oo" sagot ko.
"Okay, bye na" ang weird!
WHOOPS!! Mali pla, tinatanong pala nya si Karren, yung pinsan nya ren.
Si Karren din ay isang honor student. Besties sila ni Hans at friend ni Rea. Sikat din siya kaya medyo kilala sa iskul sina Hans at Ted.
Nakakahiya! Nagring yung phone ko.
"Jaden, I want to talk to you right now!" patay, late ako sa meeting, buti na lng d pa ako umuwi.
"Init ng ulo mo! Group dance lang yan!" sinabi ko kay Rea, yung group assistant.
"CHE! Bilisan mo na, pipiliin na yung mga partner para sa cariñosa at sa subli!" sabi ng supladang iyon.
Nagmadali na ako, nakarating na rin ako sa classroom. Galit na galit si Rea.
"Okay, guys, choose your own partner ha. Sino disagree?" sabi ni Rea, may lakas loob na nagtaas.
"Okay, ako na lng pipili." sabi niya.
Friday, 1:46 AM, Teddore's House
Teddore's First POV
(sorry nde naka bold yung dialogs!)
"TED!" sino kaya yun, binuksan ko yung pinto. Hula ko lalaki :)
"Kuya, bilis mo naman maglakwatsa! Sa court ka na naman pumunta no!"
"Baliw!" grabe, sugit ng kuya ko.
"Baket ka bad trip?" tanong ko.
"Yang si Clany na yan eh, nakalamang nanaman sa project." sabi nya.
"Sus! Yun lang! Inom tayo ng fruitshake, ako gagawa.
Natapos na ako gumuwa ng shake.
Nainip si kuya Hans, umakyat na lang sya, nalala ko pala, gagawa pa ako ng Valentine's Gift para kay...
BINABASA MO ANG
Ang Mr. Crush ko
RomanceStory ni Jade at ni Ted. Ayiieee! Ano kaya mangyayari? Paano pag-ireject ni Ted si Jade? Actually nde tlga si TaffyMuffy ang author nito, Im just using her account. Mabait nga si Teddore (Ted) pero minsan suplado. Well, guess what, magkakabarkada s...