Prologue

1 0 0
                                    

"Okay then, payag na ko." His words was like music to my ears. Seryoso ba sya? Payag na sya? Oh God! Please, kung panaginip man to wag nyo na po ko gisingin.

Niyakap ko sya sa sobrang tuwa ko. God! I love this man so much.

"Hey, hey nerd. Lumayo ka nga sakin. Nakakadiri ka." Sabi nya na nakataas pa ang kamay.

Kahit ano pang sabihin mo, boyfriend na kita. Ngumiti lang ako at hindi nagsalita.

"Will you please stop smiling? It's creepy. Anyway, we have a deal. You're not gonna tell anyone about this fucking relationship. Don't go near me especially in public. Got that?" Pagkasabi nya non ay umalis na sya. Tumango tango ako na parang ewan habang nakangiti ng pagkalapad. Inayos ko ang salamin ako at tiningnan ang sasakyan nyang paalis na.

Teka? Totoo ba to? Pumayag na syang maging boyfriend ko?

"WAAAAAAAAAAAH" Tiling malanding si ako. Shaaaaaks! Ang ingay ko. Nagtatalon pa ko sa sobrang tuwa.

Pangako, Jake Ford Ricafrente, gagawin ko lahat para sayo.

Teka, anong oras na ba? Shaaaaks late na ko sa trabaho ko. Inuna pa kasi landi e.

Ako nga pala si Juliana Marasigan. Nerd, palaaral, sikat. Sikat? Kasi mahilig ibully ng mga nakakairita kong schoolmate dahil sa sobrang kaartehan. Hindi ako mayaman, scholar ako sa Ricrafrente University. Sa gabi naman ay kumakanta ako sa isang Resto-bar. Iyon ang trabaho ko, malaki ang kita ko sa pagkanta dahil magdamag akong nakanta, sapat na para sa pangangailangan ko. Namatay ang papa ko, nung 5 years old ako at ang mama ko namanay noong 17 years old ako. Nakipagsapalaran na ko sa Maynila, at ginamit ang katalinuhan ko para makapagaral.

Sya? Si Jake Ford Ricafrente. Ang lalaking sobrang mahal ko. Sikat, Babaero at basagulero, wala ng ginawa kundi magbulakbol pero wala e mahal ko talaga sya. Kahit ang sakit na.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Sep 10, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

My Shining StarWhere stories live. Discover now