He's Courting Me

15 1 0
                                    

"Ishang tara sama ka, may laro kami." Shaunn says while running towards me.

"Saan?" Yea, gusto kong sumama dahil boring kung uuwi na ko sa bahay masyado pang maaga.

"'Sa court malapit samin." Ngingiti ngiti niyang sagot.

"Ngayon na ba? Tara na!"

 **

"Whoa! Bago mo tol?" Tanong ng kasama ni shaunn sa team.

"Soon." Sagot ng mokong, hmm he's that confident huh?

"Hayup! Binata na HAHAHA" Tawanan mga ka-team niya.

Paano ba naman kasi dala ko ang bag pack niya wala daw pag lalagyan baka may mawalang gamit, e mga gamit nga ng mga team mates niya nakakalat lang tss. Plus hawak ko ang bimpo at ang bottled water niya.

After an hour tapos na ang game nila and as expected panalo sila. Well, magaling naman kasi talaga mag basketball tong si shaunn. Have i told na varsity siya sa school namin? Kahit di ako ganun kahilig manood ng sports sumama pa din ako sakanya.

Why? I don't know. I think i just need to be free from boredome.

"Kita mo yun? Lahat ng points ko para sayo yun." He winked at me.

"Whatever. Let's go? I'm already hungry." Naka-pout ako while saying that.

"Stop pouting or i'll kiss you." Seryoso niyang sabi.

MY GOD! Am i blushing? I think all my blood went straight to my face.

We're here at greenwich eating to death. Grabe, dalawa lang kami kung maka-order naman tong mokong na to akala mo bibitayin na kami mamaya.

"Ayoko na." nanlulumo kong sabi nang di na malunok ang nasa bibig ko.

Bigla niya akong hinalikan?

O______O <- Reaksyon ko yan

"I said stop pouting, naughty!" He said while biting pizza.

Grabe lang? Akala mo walang ginawa. Well i'm not virgin, so he's not my first kiss. Nabigla lang talaga ako sa ginawa niya.

"Jerk!"

**

We're here outside my house, hinatid niya ako.

"I'm serious about what i said to you yesterday, courting you. And this is my first day, I hope it won't take too long for you to find out if you want me to be you're boyfriend or not. So? Bye then. See you tomorrow ishang" Then he winked again at me and he smile sweetly.

"Bye. Thanks." Yan nalang ang nasabi ko pag talikod niya.

He's courting me, and I think I love it.

On the other side napaisip ako sa sinabi niya kanina, well why not? He's smart and may kaya sa buhay. I can use him to get over ram. Yea, I'm still not over him.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 20, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Ayy, Mali. (On Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon