Toàn Tức Võng Du Chi Khổ Lực
tác giả: Tô Du Bính
1
1, chui đầu vô lưới ( thượng ). . .
Dài lục thước, khoan tứ thước màn hình lớn thượng chiếu phim ra Quan Miên cuộc đời sự tích, mấy trăm đem ghế trên phát ra ồn ào tiếng cười to.
Quan Miên không cần hồi đầu có thể tưởng tượng ra bọn họ nói chuyện nội dung. Bởi vì phía trước một năm thời gian, hắn vẫn đều ngồi ở mấy trăm đem ghế dựa trung gian nghe bọn họ đối người khác ảnh chụp xoi mói, phun tào bọn họ từng cuộc sống trải qua là cỡ nào buồn tẻ vô vị, tương lai lộ lại là cỡ nào tối nghĩa gian nan.
"Chúc mừng ngươi ra tù." Đỉnh trước hé ra thạch cao mặt giám ngục trưởng phá lệ lộ ra vài phần hàm súc mỉm cười, sau đó vươn tay, tự mình đưa hắn trên cổ cái kia tú trước phạm nhân hào lĩnh mang cởi bỏ, thay một cái hoa râm cùng màu đen giao nhau tà điều văn lĩnh mang.
Đây là Đỉnh Phong ngục giam truyền thống.
Quan Miên cúi đầu nhìn nhìn đánh tốt lĩnh mang, nghĩ rằng, cho dù này truyền thống đã muốn kéo dài vài thập niên, giám ngục trưởng tay nghề như trước mười năm như một ngày kiên trì trước thô ráp bản sắc.
"Hy vọng ngươi sau khi ra ngoài, nhớ kỹ ngục trung hết thảy trải qua. Chân thành, hiền lành, khiêm tốn, nhiệt tình, dũng cảm mà đối diện tương lai nhân sinh." Giám ngục trưởng dừng một chút, thân thể đột nhiên hơi hơi tiền khuynh.
Quan Miên phối hợp cúi đầu.
Giám ngục trưởng ghé vào lỗ tai hắn thấp giọng nói: "Nhớ rõ, trăm ngàn không cần tái ở thị chính phủ cửa đánh người! Chẳng sợ đó là cái thuần nhân tra!"
Quan Miên trừng mắt nhìn tình, "Tốt."
Giám ngục trưởng ho khan một tiếng, tựa đầu rụt trở về, ngón tay ấn hạ bên cạnh trò chuyện nữu, "Quan Miên, ra tù."
Theo ngục giam tới cửa có một cái dài đến trăm mét hành lang, bị ngục hữu nhóm diễn xưng là tự do đường. Tự do đường cuối có một gian tắm phòng, ở nơi nào, ngục giam vì từng cái ra tù phạm nhân đều chuẩn bị tốt phao tắm dùng là dữu lá mầm, cùng với một bộ sạch sẽ hưu nhàn phục.
Quan Miên chậm rì rì tắm rửa xong, mặc vào kia bộ thước màu trắng hưu nhàn phục, thuận tay đem giám ngục trưởng đưa lĩnh mang thu vào khố túi lý, xoay người bước ra đặc biệt vì hắn chuẩn bị chậu than, bước đi xuất từ từ đường.
Ngục giam cửa đình trước một chiếc màu đen không quỹ xe, lái xe theo điều khiển tòa hướng hắn ngoắc.
Quan Miên không hai thủ ngồi trên xe sau tòa.
Môn quan thượng khoảnh khắc, điện tử radio bị kích hoạt, ôn nhu giọng nữ theo âm hưởng lý chảy xuôi đi ra.
"Tôn kính Quan Miên tiên sinh, hoan nghênh trở lại hài hòa, tốt đẹp xã hội cuộc sống, ta là ngài cuộc sống phụ đạo viên Trương Khả Ái. Cứ việc chúng ta gặp nhau khả năng chỉ có ngắn ngủn một ngày thời gian, nhưng ta vẫn như cũ hy vọng chúng ta có thể có được một đoạn khó quên lữ trình."