* Lý thuyết :
Câu 1 : Đối với bạn Write là gì ?
- Đối với mình write là nơi mà mình có thể thoả sức sáng tạo với niềm đam mê viết truyện của mình .
Câu 2 : Bạn thường viết thể loại gì ?
- Fanfic thưa team ( chèo thuyền Sakook )
Câu 3 : Theo bạn , viết như thế nào sẽ hấp dẫn , thu hút người đọc ?
- Do mình mới vào nghề write hai tháng nên cũng không có nhiều kinh nghiệm về chuyện này cho lắm nhưng mình cũng biết chung chung như thế này.
+ Văn bản phải rõ ràng , rành mạch , không sử dụng từ viết tắt hay đại loại như thế.
+ Kết thúc chương ngay khúc gây cấn để hấp dẫn người đọc.
+ Miêu tả chính xác cảm xúc của nhân vật để cho người đọc có thể cảm nhận một cách chân thật và sâu sắc nhất của nhân vật và theo mình đây cũng là yếu tố thu hút người đọc.
Câu 4 : Một write cần những tố chất và hiểu biết gì ?
- Câu này em xin thua
* Thực hành :
Đề : Viết một one shot về cặp bạn thích .
Bài làm
-----------------Đây quả là một câu chuyện buồn và tôi sẽ là người kể cho các bạn câu chuyện buồn này.
Ở thủ đô Seoul Hàn Quốc có hai người nọ , họ yêu nhau thật lòng và dự định sẽ kết hôn vào năm 27 tuổi nhưng đáng tiếc thay có quá nhiều điều cản trở khi họ thông báo với cư dân mạng và fan của mình về việc họ đang hẹn hò với nhau .
" Em nghĩ mình nên chia tay "
Đôi mắt anh trở nên mờ mịt dày đặc sương mù khiến cô không thể nhìn rõ anh đang nghĩ gì." Tại sao ? "
Cô chưa bao giời nghe giọng nói lạnh băng không một chút cảm xúc này của anh , nó thật xa lạ với cô .
" Không hợp nhau "
Tiết trời mùa đông ở Seoul Hàn Quốc đặc biệt lạnh nay còn thêm những giọt mưa rơi lất phất nhưng không hiểu sao mồ hôi tay và trên trán cô lại lần lượt thi nhau tuôn ra bên ngoài cơ thể cô , một thứ gì đó mìm mìm , ngọt ngọt đang đặt trên môi cô , cô hoảng hồn nhận ra thứ vừa ngọt vừa mìm đó chính là môi của Jungkook .
" Um ...Um..."
Cô đang cố nói điều gì đó cho Jungkook nhưng anh không có ý định nghe hay buông tha cho đôi môi của cô , nó đang tỏa ra sức hấp dẫn với anh càng hôn , anh chỉ càng muốn nó kéo dài mãi mãi.
Không hợp nhau sao ? Nếu không hợp nhau tại sao lại quyết định hẹn hò sau đó sẽ kết hôn với nhau , nhất định là cô đã đọc mấy lời bình luận ác ý về chuyện của bọn họ , nghĩ đến cô không chịu được áp lực của cư dân mạng càng khiến anh muốn bỏ quách cái việc làm thần tượng để có thể ở bên cô nhưng anh cũng chẳng chịu nổi việc cô chỉ vì mấy lời bình luận đó đã quyết định chia tay với anh , cứ như vậy anh trực tiếp đem sự tức giận của mình lên đôi môi hồng hồng nhỏ nhắn của cô ra sức ngấu nghiến , đến khi mùi máu tanh lan truyền trong khoang miệng của hai người , anh mới sực tỉnh buông cô ra.