Chapter Eight

134 7 0
                                    

"YES?"

"BAKIT?"

<__<?

MZ's POV

Nagkatinginan kami nung lalaki. Tapos lahat biglang tumahimik. ANONG MERON? o.O

Tsaka bakit siya tumugon? Epal lang koya? Tsh. -_-

Gwapo ka pa naman bakit ang epal mo lang? Ikaw ba si MZ?

"Uy Dindin. BAKIT?"

Nilakasan ko talaga. That broke the sudden silence ng atmosphere. Wooo! Titigan eh.

"Tsh!"

<.<

"Haha, kasi may sasabihin ako sayo." - Dindin

Nagkwento na ng nagkwento si Dindin. Hanggang sa dumating na yung teacher namin.

"Good Morning Class! Now its a new beginning for us to continue our journey. I'm Miss Espi. Can we start up?"

Introduction muna kasi syempre may mga transferees din. At may iba ding napalipat samin, nawala ganun. Kumbaga halo-halo na talaga.

"ME FIRST!!"

Tss. The all time malandi. 

"Hi! I'm Angelica Fuentes. You can call me Giela for short. I'm not new here in the campus. blablabla."

"Thank You Giela."

"Miss! Suggestion." - Giela

"Okay."

"Kada may nagpakilala, sila na lang pipili ng susunod na magpapakilala. Pwede ba yun?" - Giela

Ano? Tss. Um-agree naman si Miss. -_-

"So, your turn ^U^" - Giela

Tinuro niya yung lalaki kanina. Tumayo naman siya at pumunta sa unahan.

"Hi.--"

"KYAAAAAAAAAAAAAH!!!!!!"

/-_-\

wala nga si Tef bakit sila nagsisigawan?

Shet shet! Ba't nakatitig sakin?

"Huy MZ. Nakatingin sayo. Kyaaaah." - katabi ko

Tsss.

"I'm Miles Zachary Hernandez. I'm new here. You can all call me.. MZ for short." sabay ngiti sakin.

O_____________O

Natameme lahat. Miske ako. Kaya pala!!!! Hmm =\ We have the same initials. Same nickname. Now what? Epal nga siya.. Sinong pahiya? Sht! =__________=

"Can I call the girl at the back, with the pink hairband to please introduce herself?"

Girl at the back.

With the pink hairband

Please introduce herself.

A-aaako?

"MZ! MZ. Ikaw daw. Go girl."

*lunok*

*tayo*

"Hello. I'm Molly Zane Villarante. Not new. You can call me MZ."

Parang naninigas ako sa unahan. Feeling ko finlash nila ako sa inidoro. Gawa nung mga mukha nilang nakatingin sakin.

"Miss! Magkapalayaw po pala sila ni Mr. MZ" sigaw nung isa kong kaklase.

"Pero Miss! Matagal na naman pong MZ nickname ni Molly Zane eh." - Reg

Waaaaa! Thank you Regie. Haha. Feeling ko sa mga tingin ng kabarkada ni Giela. Iniisip nila na ginaya ko tong MZ na to. Huhuhu! ='( Ako pa nga ang talo. 

"Wag na lang nating problemahin yon. Baka coincidence lang lahat okay? ^____^"

"Now hija. Call the next one."

Si reg na lang ang tinawag ko. At yun nagpakilala na siya. Si Reg lang kasi ang classmate ko sa barkada. Tapos B sila Rysch at Tef.

Pagkatapos ng introduction sa lahat, pati sa mga objectives, rules and regulations, seating arrangement naaaa! :O Medyo kilala ko na naman lahat. At dahil friendly ako, binabati ko sila.

"Uhh Class. Early Recess muna kayo hah? Para surprise ang seating arrangement. Odiba?"

Andaming nalalaman nitong si Miss Espi eh.

*****

MZ's POV

What a first day. -_____- May kaparehas pala ako ng nickname. Sorry naman hah! Malay ko ba?

Siya yung babaeng nahimatay kanina. Hindi niya siguro alam na ako nagdala sa kanya. Tsh.

Early Recess kami. At panigurado wala pa si Gab. Malamang, kami lang eh. Aa! Ayoko na dito grabe!

"MZ!"

>.>?

Di ko na lang pinansin kasi baka mamaya hindi na naman ako. Pahiya ulet ako. Tsk

"MR. MZ!"

>_>

"What?"

Ako nga. May MR. na eh. Gusto ko magpabago ng pangalan. Ang hirap neto.

"Remember me?"

"Yah. Yah. I have to go."

Umalis na ako. Napapadikit na siya. Linta ba yun?

Nakita ko naman si MZ na lumabas. Sinalubong ko nga..

Nakatungo siya, tapos napatigil sa harap ko. Pagkatingala niya...

"Hi MZ!" - ako

__________________________

Updated!!!! ^_^ sorry kung panget. =(

Vote na lang ang gusto.

I'll Remember YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon