Mine

1.7K 11 0
                                    

Ako si Julie Anne. Galing sa broken family. College na ko pero di pa din ako nagkakaboyfriend. Natatakot kasi akong mainlove. Baka mangyari sakin yung nangyari sa parents ko kaya yun. May crush naman ako. Elmo pangalan nya. Classmate ko sya at nagpapart time sya sa tambayan kong Starbucks. Sya lagi nagseserve sakin ng kape. May kasama pang ngiti. Ang cute! :”“”“> Di nagtagal naging magkaibigan kami. Sya lang yung friend kong boy. Bestfriend na din siguro.

Elmo: Julie Anne nagkaboyfriend ka na?

Julie Anne: Hindi eh. Natatakot kasi ako.

Elmo: Natatakot? Bakit?

Julie Anne: Kasi baka mangyari sakin yung nangyari sa parents ko.

Elmo: Bakit? Ano ba nangyari sa parents mo?

Julie Anne: Si papa kasi lagi na lang inaaway si mama. Lasing kasi eh.

Elmo: Ganun ba? Julie Anne di naman lahat ng lalaki ganun eh. Siguro nagkamali lang sa pagpili yung mama mo. Subukan mong buksan yang puso mo. Walang masama sa pagtatry. *ngumiti*

Julie Anne: Salamat Elmo! *ngumiti*

Ilang buwan na rin nung naging close na close na kami ni Elmo. Parang kami pero hindi naman kami. Isang araw inaya nya ko sa damuhan na katabi ng ilog.

Elmo: Nagustuhan mo ba yung lugar?

Julie Anne: Oo naman! Sobrang peaceful dito. *ngumiti*

Elmo: Buti naman at napasaya kita.

Julie Anne: Syempre naman! 

Elmo: Di ko na patatagalin ‘to. *hinawakan ang kamay ni Julie* Ang tagal na natin magkaibigan pero mas lalo pa kitang minamahal. Minamahal bilang babae, hindi kaibigan. Julie Anne you’re the best thing that’s ever been mine. I love you so much! Will you be my girlfriend?

Julie Anne: Elmo matagal na din kitang mahal pero natatakot talaga ako. I will take risk but make sure you won’t leave me. YES!

Elmo: *binuhat si Julie* I love you Babe!

Julie Anne: Babe agad eh. Haha! I love you too!

Dun na ko tumira kay Elmo mula nun. Ilang taon na mula naging kami. Lagi na syang busy. Wala na ngang oras sakin eh.

Julie Anne: Trabaho na lang ba lagi mong aatupagin Elmo? Nauumay na ko! Kahit weekends di mo ko mabigyan ng oras!

Elmo: Babe I’ll make it up to you. Let me finish this.

Julie Anne: Lagi na lang I’ll make it up to you sinasabi mo! Di ko nga maramdaman eh. Sige na! Aalis na lang ako. *lumabas ng apartment*

Elmo: *sinundan sa kalsada si Julie Anne* Babe! What’s wrong with you?!

Julie Anne: Sa sarili mo itanong yan!

Elmo: Babe! *hinawakan ang kamay ni Julie Anne*

Julie Anne: *tinanggal ang kamay ni Elmo* Pare-pareho lang kayong mga lalaki Dapat pala di na lang kita sinagot! *umiiyak*

Elmo: Babe wag kang ganyan! Tinatapos ko lang ang project na nakaassign sakin. Ang after nun magiging masaya na tayo. Masosolo mo na ko. I’m so sorry Babe! Don’t you remember nung nasa ilog tayo? You’re the best thing that’s ever been mine. I will never ever leave you. I love you so much Babe! Hindi-hindi ko kayang mawala ka.

Julie Anne: You made me smile Babe! I love you too so much! Hindi ko din kaya na mawala ka.

Elmo: Yes babe! Uwi na tayo.

Julie Anne: Wait babe.

Elmo: What?

Julie Anne: *hinalikan si Elmo*

THE END ..

VOTE, RECOMMEND AND BE A FAN. THANK YOU! :)

JuliElmo One ShotsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon