Chương 19: Phá vỡ hiệp ước
Giữa xuân năm 1301 Thuận Thiên, tân Hoàng đế Jeon Jungkook lên ngôi, trở thành vị Hoàng đế trẻ tuổi nhất của vương triều lúc bấy giờ. Tuy chỉ mới mười lăm, nhưng trong thời gian quá ngắn được phong chức Điền Quận vương lẫn ngôi vị lập tức khiến nhiều quan lão trong triều nghi ngại. Bỏ mặc những lời dèm pha, dưới trướng Kim Hoàng hậu trước đó và Im Thống soái, Jungkook lên ngôi vô cùng thuận lợi, kẻ nào sau lưng buông lời dèm pha đều được loại trừ.
Vốn dĩ lên ngôi phải mang họ hoàng thất là họ Lee, nhưng Jungkook lại không làm như vậy. Cương quyết giữ họ Jeon nhà ngoại của mình. Lên ngôi ba ngày, những phi tần cũ của vua cha năm xưa đều được trả về, nếu ai không còn gia đình thân thích thì gửi ít bạc tự lo liệu bản thân. Jungkook giữ lại mỗi Kim Hoàng hậu với danh mẹ nuôi Jungkook nay thành Kim Hoàng Thái hậu. Chỉ có Jung phi là người duy nhất tự xin rời đi, không hề nhận bạc, tìm được một ngôi chùa trên núi tịnh tâm. Hoseok khuyên nhủ hết lời cũng không được.
Chế độ binh chủng lẫn hiến pháp đều được sửa đổi. Mới mấy ngày mà đã chiêu mộ hơn vạn binh từ đường bộ cho đến đường thủy. Dường như cảm tưởng đây là một Đông Khởi mới hoàn toàn.
Song song sau đó, nể tình vợ chồng và Im Thống soái, Jungkook phong Soojung làm Im Phi - là phi tử đầu tiên cũng như duy nhất. Những việc trong triều dường như cũng đưa cô giúp sức phụ Jungkook trông coi.
Ngoài những vị Hoàng tử có mẹ năm xưa phỉ báng Jeon Tài nhân hay có ông ngoại là hoạn quan bị Jungkook tước bỏ chức vị thì những Hoàng tử còn lại đều được phong vị và chức vụ riêng. Như Tam Hoàng tử Jung Hoseok nay là Hạo Quận vương chuyên về bày trận địa hình cho đội quân hoàng gia. Hay như Thập Tam Hoàng tử Kim Taehyung phong thành Tại Quận vương lãnh đạo đội quân bắn cung, nhưng vì hiện tại Taehyung còn khá nhỏ nên công việc này cũng chẳng có gì là nặng nhọc cả, vẫn để nhóc chơi đùa theo đúng lứa tuổi.
Riêng về Đại Hoàng tử Seokjin, vốn phong thành Thạc Quận vương tuy nhiên cậu đã chối từ, chỉ muốn là một tiểu Hoàng tử nhỏ sống an lành ẩn dật mà thôi. Jungkook đã đưa ra nhiều tước hiệu khác nhưng Seokjin đều gạt phăng. Thế nên tước hiệu chỉ có thay đổi một chút thành Thạc Hoàng tử - là quân sư cố vấn cho Jungkook.
Thật ra vốn dĩ ngay khi biết tin, Jungkook đã định báo cho Jimin biết. Ấy vậy mà một bức thư hay chiếc áo bỏ quên đều chẳng tìm thấy. Nghe Taehyung nói rằng, Jimin đi thăm họ hàng xa một tuần nữa sẽ về. Y ngầm hiểu rằng, đó là thời hạn cuối cùng để mình trả lại những thứ vốn thuộc về Phương Thần quốc.
Lại nói, lòng tham con người vô đáy. Nhiều ngày Jungkook trằn trọc mất ngủ, đều là nghĩ về việc này. Trao trả ấn, đồng nghĩ với việc hai bên xem như cắt đứt, rất lâu hoặc mãi mãi đều không gặp được.
Mà Jungkook lại không muốn điều đó...
Một suy nghĩ táo bạo loé lên trong phút chốc, Jungkook nào biết rằng với suy nghĩ ấy, sẽ làm bản thân y hối hận day dứt về sau...
Tròn bảy ngày, Jimin trở lại vào cung lúc tối khuya bằng đường không trên mái nhà như Yoongi chỉ dẫn. Cảm tưởng chỉ mới bảy ngày rời khỏi hoàng cung Đông Khởi thôi mà đã như mấy năm, mọi thứ đã khác quá nhiều. Từ cách bày trí cho đến những bảng hiệu trước các cung, các phủ đều được thay đổi. Quan trọng hơn hết, người đang duyệt tấu sớ ngồi trên ghế ngọc xa xa kia, nay đã đổi chủ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Longfic] Vương triều vong quốc [KookMin, HopeGa, NamJin]
Fanfiction"Sống chết một lời hứa luỵ. Nam Bắc phân chia hai đàng. Mưa dầm nắng dãi quan san. Cánh chim bạt gió muôn ngàn khổ đau. Chung quy một kiếp tình sầu. Khi vui gang tấc ngàn sầu biệt ly. Biết cùng ai, biết nói gì. Chỉ trông mây núi chờ người đi không v...