CHAPTER 2: Part5: Welcome Back!

18 0 0
                                    

Maaga akong nagising . Nakaka dala naman kasi kahapon . Napaka disaster ng nangyari ! At ayoko ng maulit pa.!

Kumain na ko ng mabilis. At para makapasok na din ng maaga aga. Maka bawi manlang sa late ko kahapon . Nakakahiya >_<

Pagdating ko sa room , nilapitan naman ako agad ni nica.

"Sam ! Pasensya na sa nangyari kahapon ah. "

Hindi ko alam kung anong sasabihin ko kay nica . Ayaw kong mag away kami pero masama ang loob ko sa kanya. Hindi ko alam kung bakit pati sya hindi ako pinansin kahapon.

"Ah. Okay lang "

"Sorry talaga bhe"

"Sige na baka , makita ka pa ni Lyn na kausap ako. Magalit pa sya sayo."

" Bhe ! Saglit lang ! Sorry na "

Umalis ako habang tinatawag nya ako. Masama pa din ang loob ko sa kanya kaya pumunta muna akong court. Kain muna ako. Hihi pan tanggal galit.

Nakita ko si Lyn nasa may gate na kakarating lang.

Kaya dinala ko na sa room yung pagkain ko. Tsaka mag ta time na rin kasi ..

***

"Good morning class!"

[Good morning ma'am]

"Good morning Miss Sam!"

Nagulat ako kay maam lutang na naman pala ako kaya hindi ko namalayang nanjan na sya. Tumawa tuloy sa akin yung mga classmates ko.

" Good morning po maam"

After non, balik ulit ako sa mundo ko na kumakawala sa utak . Huhu >_<
Bakit ba kasi ganun si lyn hindi naman ako naging bad sa kanya para magalit sya tsaka, wala rin naman akong alam na dahilan para ganun syang magalit sa akin. Di kaya nagseselos sya ? Pero___ bakit ? Eh pare parehas lang naman kami ng pakikitungo sa isat isa.

Sa pag ka lutang kong sobra buong subject pala ng english hindi na ko nakikinig . Narinig ko nalang nag papaalam na si maam. Since naka leave naman yung teacher namin sa filipino kaya kinain ko nalang hanggang recess . Buong klase ko ngayon halos lutang ako pero good vibes naman kasi nakita ko si Benie sinamahan nya naman ako buong araw tsaka ang daldal nya rin hindi na nga kami nag malay sa kadal dalan nya buong klase malapit na palang mag uwian buti nalang nandun sya atleast nawala yung sama ng loob ko sa dalawa . Nung uuwi na ko gusto kong kausapin sila nica kaso ayoko pa . Maybe this is not the right time para mag kaayos kami bigyan ko pa sila ng panahon. Tsaka dapat sila ang lumapit ,hindi ako.

"Benie samahan mo naman ako sa cr "

Natatakot kasi ako mag isa walang lock yung cr namin baka mamaya biglang mabuksan. Huhu>_< wawa ang beauty ko.

"Sure bhe bhe ! "

***
Pag kapalit ko ng damit nag pasalamat ako kay benie ngumiti naman sya sa akin .

"Uwi na ko, may pupuntahan pa kasi ako eh."

Napalingon ako sa likod nung may biglang tumawag sakin.

"Sam!"

Si lyn pala. Ayoko muna syang kausapin kaya umalis ako kaso..

"Teka lang Sam ! "

Aish! Ang kulit talaga nya !

"Oh ? Bakit ??"

Ang wierdo nya sobra . Ngitian ba naman ako kasama si Nica .

"SORRY" sabay pa silang nag salita.

Huhu ano? Papatawarin ko na ba ? Pero ayoko ko pa ! Tama hindi muna pwede .! Galit pa ako sa kanila !

Accidentally In LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon