--
" the world could die, and everything may lie, still you should'nt cry. Cause time may pass, but longer than it'll last, i'll be by your side~"
Nakaupo kaming tatlo sa may beach dito sa school sa harap ng education bulding. May hawak na libro si wendy habang si annie naman ay ang kanyang gitara kung san kinakanta niya ang 214 by rivermaya. Habang ako ay nakikinig lang sa kanya.
"Sino nagturo sayong mag-gitara nie?" tanong ni paige sa kaibigan.
"ahh, si gelo."
"who's gelo?" boyfriend niya ba?
"Gelo is a good friend of mine. I was nine then, when he taugh me how to play. Pero di naman ako magaling tulad niya. When gelo sing and played with his guitar. Mapapa-wow ka sa taong yun." proud na sabi ni annie.
"asan na siya ngayon? Bat di pa namin nami-meet?"
"nasa state siya ngayon. Pero umuwi siya 3months ago. Gusto ko sana kayong e pakilala sa kanya kaso. Bumalik din siya agad sa state. May aasikasuhin lang daw siya dun. At babalik din dito for good. Papakilala ko kayo pagbalik niya."
Naalala nanaman ni paige ang nangyari 3months ago. Kung san may hinalikan siya sa labas ng highlight sa sobrang kalasingan. Buti di na niya nakita ulit ang lalake dahil kung sakali pwede na siyang mamatay sa sobrang hiya.
Ano ba kasi pumasok sa isip niya at nagawa niys yun?
"hoy, Paige."
"ha?"
"sabi ko tara na."
"ahh oo. Tara." umalis ns silang tatlo. Susulitin na nils ang araw na wala pang-pasok dahil next week ay mag-uumpisa na ang 2nd semester.
-------
Hey guys, sorry kung may mga maling spelling or wrong grammar. :*
Lovelove. :*