Irish's P.O.V.
Hi! Btw my name is Irish Claire Santos and I am already 18 years old.
Hindi naman ganoon kayaman ang family ko but yes, we own some business here in the metro.
I have two younger brothers, Nikolai and Ylijahn. They are twins and just 1 year younger than me.
I'm on my way to my new school because it's my first day in college. I transferred because of some important matters.
Hindi ko naman kasi inaasahan na my father already needs me near him so that he can slowly guide me in handling our businesses.
So yun na nga. Hindi naman ako maarte katulad ng ibang mayayaman dyan na babae..
Sakto lang ako.. hindi ako nagdadamit ng fancy clothes saka ng expensive ones kasi sayang lang din naman yun sa pera..
I'm just a simple pretty girl.. hahaha self-proclaimed ba? Hahaha just kidding...
Hala grabe naman itong new school ko anlaki..
I was amazed by the buildings kasi halatang mga mayayaman na estudyante ang nagaaral dito.. sa parking lot pa lang puro mamahaling kotse na ang mga nakapark...
Nagtataka nga ako eh.. bat kaya nila binili yun? Eh hindi rin naman magagamit yun sa Pilipinas eh.. duh.. sobrang traffic kaya dito.. hahaha yabang lang talaga..
Wait lemme go to my room.. for sure my bestfriend is already waiting for me there.
Room 405 asan ka na baaa hmmm..
405.. teka asan ba yun? Anog building nga ulit yun?
Sabi na nga eh.. dapat talaga dinala ko yung student's manual.. mayghadddd naliligaw na koo
T^T san na ba tooo..
Wait hanap nga ko ng mapagtatanungann
Ay ayunn! Si ate!
"Uhmm.. Excuse me--," sabi ko.
Grabi naman itong ate na to ang snob.. tinalikuran ba naman akooo...
Halaaa >^< late na talaga kooo.. 10 mins na lang 7 na.. lagot ako first day na first day ehhhhh
(Irish's imagination)
Irish: Good morning ma'm!Ma'm: What is good in the morning miss? Is it good that you're late? What kind of unresponsible student are you? Get out of my sight and never enter my class again!
(End of imagination)
Waaahhhh ayaw ko nunnn lagot talaga ko sa teacher namin nakoo pag nalate akoo
"Excuse me miss? Do you need help?"
Napalingon naman ako dun kay kuya.
Waaahh ang wafu wafu naman niyaaa
O^O
"Miss?"
Ay oo nga pala hahahaha
"Omg, thank God someone arrived. Uhmm mister? May you please help me find this room? I'm new here and I am not familiar in this place.. may you?"
Ay bongga.. ang sosyal ng pagkakasabi ko nyan hah! Hahaha sana naimpress si kuya..
Wahhhh ngumiti si kuyaaa ang wafu talaga may dimples pa tapos ang lalim!!
"Oh, I think we are both heading that direction. Come with me, I'll guide you ^_^"
Halaa koya bakit ang gwapo mo po..
"T-thank you.." sagot ko naman
Naglakad na kami papunta sa hagdanan josko.. dito rin pala yun.. aakyat lang.. anubayan muntanga naman ako hahahaha..
Kashe nmn ih ang gwapo ni kuyaa anu kaya name nya kuya ano ba ang name mo jusko nmn aki? Ka nlng ayieee
YOU ARE READING
No Title
RomanceWhat if you are writing a story of yours. You and him will be the lover of your choice However you and him doesn't really exist Will there still be a title perfect for this things?