Dyosa 4

13 0 0
                                    

Dedicated to: Hunhaniie

Hi Saeng! Sorry dto lang kita na-idedicate T^T Di ako makaka-open ng PC eh. T__T

---

Umuwi na ko. Pag pasok ko sa bahay, sumigaw agad si Nanay.

"DYOSA ANO BA? BAKIT NGAYON KA LANG? ASAN NA YUNG INUUTOS KO SAYO HA?"

"Ah eh ih oh uh. Nakalimutan ko po nay eh. Tsaka may tinulungan po kse akong matanda binuhat ko po yung dala nya. Mabigat eh".

"DI KO TINATANONG KUNG MABIGAT BA O ANO. INUUTUSAN KITA DIBA? DI MO INUUNA YUNG INUUTOS KO SAYO!"

"Aray nay tenga ko. Natanggal na yata lahat ng tutuli ko sa pag sigaw mo dyan. Sorry na nay. Nakalimutan ko eh."

"Pangit na nga, Makakalimutin pa. Tss."

"Wow nay wow. Makalait naman sagad. Mag tira ka pa bukas. Siguradong lalaitin mo pa ko eh -____-"

"Jukjukjuk lang anak. Ikaw naman kasi eh."

"Ge nay ge."

"Wag na sad anak. Smile ka din. Kunti lang."

"Heh. Nay may tanong ako. Bakit po Dyosa pinangalan nyo sakin gayong alam nyo naman po na Diwata ako *poink* Juk lang nay! bakit nga po?"

"Ganto kasi yan anak. Diba nung pinanganak kita, dinala ka sa nursery kung saan andun lahat ng mga baby. Tapos, pinuntahan ka namin ng tatay mo. Tapos tinuro ng nurse ang isang napakagandang bata. Syempre natuwa ako ng bongga kase ang ganda ng anak ko eh. Tapos sabi ko sa tatay mo, Dyosa na lang ipangalan natin sa kanya. Tapos nag punta na sa Desk yung tatay mo para ipaayos yung pangalan. Tapos nun, nagpunta ulit sya sakin dala yung papel. Sobrang saya ko talaga nun. Pero sabi ng nurse, di dw yun yung anak ko kundi ang batang katabi nun na dukdukan ng pangit. Which is ikaw. Isang linggo akong nagiiiyak nun. Tapos, lumaon ang panahon, naging okay na rin ako at natanggap ang katotohanan na pangit talaga ang anak ko. Di na namin pinabago pangalan mo. Para atleast, kahit sa pangalan lang, maganda ka. Pangalan lang ha. Pangalan lang."

" ZZZZZzzzzzzz *hilik* ZzzzzzzZZz *tulo laway*"

"Hoy ano ba!"

"Ay punyeta ka nay!"

"Anong sabi mo?!"

"Nagulat lang ako nay. Makagising kase eh. Natutulog yung Dyosa eh."

"Naintindihan mo ba yung kwento ko?"

"Ha? Ano nga ulit yun nay? Paulit nga *poink* Juk lang nay! Opo naintindihan ko! Kung ganon, bakit naman po masyado akong maganda? *poink* juk lang ulit nay! Bakit po ganito itsura ko"?

"Ah ganito kasi yan anak. Nung pinag lilihi kita, nagbabasa basa ako kase gusto ko maging matalino ka. Nababasa ko palagi yung Theory ni Charles Darwin. Ayun kse pinaka una sa librong binabasa ko. Ayun nga. Matalino ka na. Kaso, binawian yung muka mo nak."

So totoo palang kamuka ko yung punyemas na Australuphitecus na yun?! Punyemas :|

"K."

"Okay lang yan anak. Wag mong dibdibin. May likod ka pa." Sabi ni nanay habang hinahagod pa ang likod ko.

"Pano magiging ok eh pangit na nga ako tapos nilalait pa ko ng nanay ko? Magiging ok ba ko nun nay? SABIHIN MO NAY! SA.BI.HIN.MO!" Sabi ko habang niyuyugyog pa yung balikat ni nanay.

"Ehehehe. Okay lang yun nak. Mahal kasi kita kaya ganun."

"Ganun ba nay? Gaga ka nay."

"Aba? Bakit mo ko minura ha?"

"Mahal po kasi kita nay"

"Punyeta tigilan mo ko ha. Hayy. Ge labas na ko. Mag titwitter lang ako. #GandaKo."

"Ge nay ge."

Hayy. Bakit ba ganito nanay ko. Masyadong mapanlait. May pinagmanahan din pala ako. Kaiyak bh3 :"(

---

Hello Magagandang nilalang. ^____^  Comment kayo ah. ♥

-ANTNM♥

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 26, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Adventures ng isang NagmamagandaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon