I Don't Wanna See You With Her

337 21 8
                                    

"Ayoko na." My world suddenly stopped in what he said and just shook my head away and smiled.

"Quit playing games with me Babe." then i continued preparing our foods.

"I'm serious Margarette. Let's stop this." I got pissed off. Ano bang sinasabi nya? Nababaliw na ba sya?

"Nababaliw ka na ba James? Anniversary naten ngayon!" I held my tears back. I-i ah I just can't cry. N-no I won't cry.

"I'm sorry Margarette. It's not you. It's me." He said that and walk out of this fckn scene. Napaupo nalang ako at hinayaan ang mga luha ko na mag unahang bumagsak.

Inilibot ko ang mga mata ko sa lugar. Candle light dinner in a music roon. Weird ain't it? We both love music at dito kami unang nagkakilala that's why I chose this place. Balloons everywhere. Petals scattered on the floor. How romantic. Romance turned into disaster. Unfortunately, it's our 5th anniversary and I prepared this for him. Nagpaganda pa ako lalo para sa gabing ito. But why? What wrong did I do para iwan nya ako ng ganito? Binigay ko naman sa kanya lahat. Everything that he needed. Alam ko sa sarili ko na hindi ako nagkulang. Pero bakit? Bakit ako? Bakit kelangan ako ang masaktan ng ganito?

"ME!" napatingin ako sa babaeng humahangos papalapit dito. Suot ang kanyang malaking jersey at maong na shorts na parang shorts pa ata ng kuya ko to. Nakalugay ang mahaba at tuwid nitong buhok habang suot ang isang sumbrero na may nakasulat pang "tangina mo" gustuhin ko mang matawa sa itsura nito ay hindi ko magawa mas lalo pa akong naiyak nang makita ko ang taong ito. Agad naman niya akong niyakap at dinamayan.

"ME! Ang sakit sakit! Pano niya nagawa sakin to?"

"Tahan na ME. Kilala naman natin pareho si Jameson. Panigurado ay may dahilan yon."

"Dahilan ME? Dahilan!? Ano? Ang 'It's not you it's me' nya!?" Niyakap nalang niya ako at hindi na nagsalita pa.

"ME hindi pa ba kayo nag uusap ni James? ME? Hindi pa ba? Wala ba siyang sinasabing dahilan sayo?" Umiling na lang siya at nanatiling tahimik habang hinahaplos ang buhok ko.

I am Margarette Elaine Valiente and I have been dating James for many years now.

Margaux Elaira Valiente my twin sister. Hindi kami Identical and we got disappointed with that. With our initials M.E., we decided to call ourselves ME, since hindi kami identical, kunwari nalang. ME, is a total opposite of mine. Kung gaan o ako ka girly, ka hinhin, siya namang ikinagaslaw nito. Napaka tomboyin den. Wavy ang buhok ko at tuwid naman ang kanya. Mas matangkad din siya ng kaonti sa akin. Palamura ang bibig at para talagang lalaki kumilos. Best friend siya ni James at siya ang dahilan kung paano kami nagkakilala ni James. Mahal na mahal ko ang babaeng ito. Mahal na mahal.

Umuwi na kami sa bahay at doon nakasalubong ko ang dalawang lalaking nag aapoy ang mga muka.

"Hoy! Ampapanget nyo kala nyong ang gagwapo nyo. Lintek na. Pagkakapasok ko mga muka niyong ganyan ang makikita ko?" sabi ng kambal ko. Sabay tawa ng malakas. Kinutusan naman siya ng isa sa kanila habang tawa ng tawa.

I Don't Wanna See You With Her (One-Shot) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon