Anne's POV
Nandito ako ngayon sa bahay nina Yce. Gagawa kasi kami ng homework namin.
Nandito din si Vhong. pero parang tulala lang siya eh.
Naapektuhan yata ng sobra dun sa break up nila ni Toni, ganyan din ba siya nung nag break kami noon?
"My loves, gusto mo dito ka nalang kumain?" Tanong naman sakin ni Yce. Nag eemote pa nga ako dito eh... -_-
"Ah, s-sige. tapusin muna natin to" Sabi ko nalang sakanya.
-
Nang natapos na ang homework...
-
Sa table...
Ang tahimik dito ngayon. Walang nagsasalita, may problema ba?
Hay ewan ko...wala pa ring nagsasalita, kaya kumain nalang ako nang kumain...
Vhong's POV
Walang nagsasalita? Ano to Pipi lang ang peg?
O sige na nga, ako nalang ang babasag mg katahimikan...
"Yce, Bruno, may sakit ako" Taray ng first topic ko ah, yan kaagad.
Pero, buti na nga lang yun. Para habang maaga, malaman na rin nila ang kalagayan ko.
"Dad?" Ay binge?
"Ano pong sakit niyo dad?" Alalang-alalang tanong ni Bruno sakin.
Si Anne naman, ayun, parang wala lang paki.
"Ah, appendicitis. Nagpa check ako kanina. Sabi ni Doc kailangan ko raw mag pa-opera as soon as possible para di kumalat yung sakit" Paliwanag ko sa kanila.
"Pano na yan dad? Kailan raw po?"
"Next week na raw, mabilisan eh" Sagot ko.
At ayun, si Anne, kain pa rin ng kain. Parang walang paki talaga!
"Malalampasan niyo rin po yan Dad, Kayo pa!" Ngumiti naman ako sa sinabi ni Bruno.
At nagyakapan kaming tatlo.......pati na rin si Anne.
Anne's POV
May sakit si Vhong? H-hinde, hindi pwede to....
Hindi siya pwedeng mamatay, dahil....dahil....dahil--- Dahil kailangan ko siya, mahal ko siya, mahal ko pa siya.
Di pwede to!
Nag-aalala na talaga ako para kay Vhong, pero di ko lag pinapahalata...wala naman akong larapatang humesterical dito, di niya naman ako girlfriend.
Vhong's POV
Nasabi ko na rin sa mga anak ko na may sakit ako at kailangan kong maoperahan.
Nandito rin si Anne, pero parang di naman siya concerned sakin eh, parang wala lang sakanya. Hm! Sino ba naman ako, para pagalalahan niya?!
Isa lang akong taong palihim na nagmamahal sa kanya...
"O sige na , tama na yan. Ang drama niyo. Kung mamatay, mamatay!" Biro ko naman sa kanila. Nag smile nalang rin ako...nang may sinabi si Anne ng pabulong malapit sakin, kaya narinig ko.
"*Pabulong* Nakuha mo pang magbiro" Narinig ko naman yun, haha. Ay! Akala ko dedma ka lang?
"Anne? May sinasabi ka?" Tanong ko naman sa kanya sabay ngiti..hehe.
"Oo! Ah! Joke lang. Wala, wala! Hehe!" Wala? Weehhh? Di nga? Halatado ka na masyado Anne Curtis! Mahal mo parin ako!
Haha, concerned din pala sakin to! Naks!
Yce's POV
I smell something FISHY...
.
.
.
.
ABANGAN PO!
SORRY SA SHORT SHORT SHORT UPDATE KO PO NGAYON.
BAWI PO AKO NEXT TIME.
HAPPY 21ST ANNIVERSARY STREETBOYS! YIEEEH!
VHONGANNE IS ♥
BINABASA MO ANG
She's Dating Them BOTH [VhongAnne]
FanfictionAnne Curtis Smith is just an ordinary girl with big dreams in life. She dreamt of having someone to be with, someone to lean on in times of sadness, she dreamt of someone who she can call 'Hers' forever. Then she meets the handsome showtime hos...