Jewel POV
"Bes ang boring." Nakangusong reklamo niya sa akin.
"Kaya nga bes, super boring. Hayyyy." Pag sang ayon ko naman sa kaibigan ko.
"Alam ko na laro tayo!" Masayang suggestion niya at dahil bored ako edi go!
"Ano naman?" Takang tanong ko pero, parang alam ko na kung ano ito.
"Dare" Simpleng tugon niya sa akin. Sabi na eh tama ang iniisip ko.
"Sure!" Excited na sabi ko. Like duh~ ang boring kaya at go lang ako ng go.
"Look at those weird guys bes, they look yummy but weird right?" Turo niya sa akin sa 6 na lalaki sa isang table tapos may limang babae rin. But I admit they look weird why? Nakashades sila at naka mask. Pero, mahahalata mo na mga gwapo kutis palang at sa buhok. I can say na mga mayayaman sila pati rin yung mga babae.
"Ohhh anong gagawin ko?" Excited na tanong ko kay Bes.
"Nakikita mo yung isang lalaki, yung may nakakawit sa kanya na babaeng pula yung buhok?"napatingin naman ako doon sa itinuro niya. Infairness those eyes ay napaka hot at look at to his body built mamuscle, parang yummy. Maniac ko na gosh.
"Anong gagawin ko?" Takang tanong ko
"Make a scenes" Nakangising sabi ni Bes, basta talaga kalokohan.
"Paano?"Pasimpleng tanong ko.
"Nako best alam naman natin na mahilig ka umarte, then use it kunwari niloko ka niya." Napangiti ako sa sinuggest ni best, dahil magagamit ko talent ko at bukod pa ron I can earn the attention of people. You know I love attention.
"Sige, best pero di mo ba napapansin na they look familliar kahit may shades sila?" Takang tanong ko sa kanya. Baka kasi kilala niya diba?
"Yup siguro nakita narin natin yun dito." Sabagay tambay nga naman kami dito sa mall.
"Oo nga noh? Ang galing mo talaga." Pag sang ayon ko sa kanya.
"Small thing best. Hahahaha so, are you ready?" Nakangising sabi niya sa akin.
"Always" I just smirk to her. At tumayo na ako papunta sa kanila, pero bago yun huminga muna ako ng malalim anyway. I'm Jewel Aines Tan 16 years old at andito kami sa mall nakatambay, dahil bored na kami ng bestfriend ko na si Crystal. So, ayun na nga pumunta ako sa kanila na umiiyak habang akay akay ako ni Crystal. Pang support talaga to si best.
"Miss are you okay?"Isang lalaki na nag tanung sa akin he looks like a girl. Why? Yung mga mata niya, gosh! Ang haba ng pilik mata at nangungusap. Like WTF!
"Do you think I am?" Sarcastic na sagot ko.
"Miss ano bang problema mo?"Tanung sa akin ng isang babae.
"Problema ko? SIYA ANG PROBLEMA KO HUHUHU!" turo ko sa lalaking target ko at dahil sa pag sigaw ko nakuha ko ang attention ng mga tao. Good not bad.
"Miss pwede ba wag kang gumawa ng eksena?"Mr.Target
"EKSENA? GANYAN KA BA TALAGA!? PAG KATAPOS MO AKONG GAMITIN AT PAG SAWAAN ANG KATAWAN KO! PARANG KAHAPON LANG ANG SAYA SAYA NATIN NA NAG MAMAHALAN.TAPOS... TAPOS NGAYON MAY BABAE KANA AGAD NA PINALIT SA AKIN!" Sigaw ko kaya lahat sila napanganga. Nice one Jewel.
"Best tama na." Support talaga si best."Ayy grabe naman lalaki na yan ginamit lang yung babae."
"Kaya nga ehh di nahiya."Dahil sa narinig ko mas ginanahan ako.
"Miss can you sto making a scene? And making a story? Mag wattpad ka na lang doon mo isulat lahat ng kwentong gusto mo. Mahiya ka naman." Aba umaattitude si Mr. Target. Masamplelan nga.
"GANYAN NAMAN KAYONG MGA LALAKI. PAG NAKUHA NIYO NA ANG GUSTO NIYO SA AMIN ITATAPON NIYO NA LANG KAMI NA PARANG BASURA LANG! HOW THERE YOU!" Iyak lang ako ng iyak, kahit deep inside natatawa na ako.
"Miss tama na wag ka nang umiyak." Si Mr.look a like girl pero di pa ako tapos.
"HINDI! AKO TITIGIL KASI WALA NANG NATIRA SA AKIN DAHIL IBINIGAY KO NA! BINIGAY KO NA ANG LAHAT NG SA AKIN SA KANYA! BINIGAY KO KASI SABI NIYA MAHAL NIYA AKO. PERO, GANITO LANG PALA ANG IGAGANTI NIYA SA AKIN! PAANO PAANO KUNG MABUO TO?"
"PWEDE BA MISS DI KITA KILALA DI MO BA NAKIKITA NA IM WITH MY GIRLFRIEND SO, PLEASE BACK OFF." Mr.Target attitude talaga. Kairita pero, sorry siya ako yata si Jewel, walang makakapigil sa akin. Yuck pabebe lang.
"Ayy grabe namang lalaki na yan walang hiya."
"WAG KA NAMAN GANYAN SA GIRLFRIEND MO PANAGUTAN MO YAN!" Ang sabi ng isang lalaki sa kanya. Ohhh I really love this.
"YAN ANG GUSTO MO? SIGE TAPUSIN NA NATIN ITO WALANG HIYA KA MANG GAGAMIT!" Pero dahil nag eenjoy ako I make another twist sa story. Let see kung effected. "ARAYY!! ARAYYYY!!!" acting ko habang hawak ang tyan ko paraan ko para makaalis na hahahaha kunwari may malalaglag.
"Jusko" Reaksyon ng mga matanda.
"ARAYYYY!!!!CRYSTALLL!!!" tawag ko sa bestfriend ko na nakahawak sa akin, gulat na lang ako may pinahid siya sa mag pwetan ko. Ano kaya yun? Pero alam ko na big help yun.
"MY GOODNESS BEST ANONG NANG YARE OKAY KA LANG BA??" sabay bulong sa akin ng "Ketchup lang yan para kunwari nalaglagan ka."
"Baliw" Bulong ko sa kanya.
"ARAY!!!"
"Jusko may dugo!!!"
"ANG BABY KO!!!!!!"sigaw ko at nahimatay daw ako kunwari pero nagulat ako ng bigla akong binuhat ako ni Mr.look a like girl. Fck! Paano na to? Paano ako makakatakas? Pero ang heaven ng pakiramdam sa mga bisig niya. Landi. Jewel ang kati kati. hahahaha pero nako paano kami makakatakas kung binuhat niya ako?Nako Jewel problema nanaman! Nung nasa parking lot na kami nag salita siya.
"Miss dadalhin kita sa hospital." dahil doon tumalon ako sa pag ka buhat niya paraan upang mahubad ang salamin niya shit! I'm on trouble anong nagawa ko? Bakit siya pa? Bakit sila pa napag tripan ko? Someone please save me!
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
A/N:Hahaha sino kaya yung nakabanga ni Jewel hahaha sino si Mr Target at Mr Look a like girl hula na hahaha short update lang babawi ako :)
Note:Wala akong character gagamitin for Jewel and Crystal kasi kayo yun tapos yung bestfriend niyo si Crystal okay? :)
Vote.Comment and Enjoy fella exotic :*
BINABASA MO ANG
365 (EXO fanfic)
FanfictionWe meet 3 times, I cry 6 times, because of you.. And 5, I'll get over from you. [Major Editing]