Chapter 2

119 7 11
                                    

CHAPTER 2- Accident


**Gabrielle's P.O.V**

Nagising ako sa pag-alog ng isang lalake. "A-awch.." napakasakit ng aking ulo. Hindi ako makatayo sa sakit ng buong katawan ko. Shit.. Sumabog ang buong laboratory..

Wala akong marinig kundi magalis na tunog saaking tenga. Fck, ang sakit sa tenga!!

Nasa sahig pala ako. Tinignan ko ang mga nasa paligid ko. Tumatakbo na ang lahat ng aking mga kaklase. Fvck! Di ako makatayo..

Umiiyak na pala ako, I saw some blood scattered all over the place. Ang iba sa aking mga kaklase nahihirapang tumayo dahil sa mga sugat sa kanilang katawan. Tinutulungan nila Edu ang mga naipit na kaklase namin.

"Gabrielle!!" Inalog-alog ako ni Zanji. Natauhan na ako. "H-ha? A-anong nangyari.." Pinunasan ko ang aking mga luha, natulala ako sa mga nangyari. I've been traumatized. "We have to get out of this laboratory or else we'll burn in hell!"Tinulungan niya akong tumayo dahil nanghihina pa ako.

Hell? It was always been a hell to me..

Fuck this school.

"S-si Margar--Fuck! No!!"

He cut me out. Sinubukan kong pumiglas sa buhat ni Zanji ngunit di ko siya kaya, ang lakas niya. Lumingon lingon ako kung makakaya ko pa bang hanapin si Margarrete pero nakalabas na si Zanji ng laboratory at dinala ako sa lugar kung saan nagtipon-tipon ang mga nailigtas.

Pinaupo niya ako ngunit sinubukan kong tumakbo para bumalik sa kwartong iyon.

"Gabrielle! Listen okay?!" Hinawakan niya ako sa akong mga braso. "Wag kang babalik doon, sobrang delikado! May tutulong saatin!" Hindi ko parin maalis ang aking atensyon sa kwarto kung saan nasa harap lang namin kung titignan sa malayo.

"Putangina Zanji! Sigurado ka bang may tutulong?! Even the teachers are just watching! So what the hell are you saying that they will help us?! They want us to burn in hell!" Napahinto ako upang makahinga ng maayos. Hindi na ako makahinga ng maluwag, napapagod na ako.

"Just stay here okay?! shit--Gabrielle!!" Tumakbo ako ng mabilis at bumalik sa laboratory. I can't just stand there and watch all of my classmates burning?! Nandoon pa sila Janna!

Napaubo ako ng malanghap ko ang usok galing sa apoy na kumakalat sa buong laboratory. Fuck! Mawawasak na to anytime!

"Janna! Freah! Friah! Angel!" Tinakpan ko ang aking ilong para hindi ako atakihin ng asthma sa usok na nalalanghap ko dito sa loob ng laboratoryo.

"Please!! Tulong!!" Napalingon ako sa babaeng sumigaw, si Vheanelle.

Tumakbo ako para hanapin siya at nakita ko siyang umiiyak sa sakit dahil naipit siya ng malaking kahoy. "Vheanelle, tulungan mo akong iusog yung kahoy ah?" Dali-dali siyang tumango kahit nahihirapan.

"1..2..3..push!!!" Inusog naming dalawa ang kahoy ngunit napakabigat nito kaya konti lang ang naiusog. Nagulat kami ng magsihulog na ang mga bagay na nasa kisame. We have to hurry up!! "Isa pa Vheanelle!! 1...2..3.. push!!"

Inalayan kong tumayo si Vheanelle at nilagay ang isang kamay niya sa balikat ko. "We're going to find--Edu!!" Hingal na hingal siyang tumakbo saamin. "Ba't andito pa kayo?! Halikana!" Hinawakan niya ako sa aking kamay ngunit napatingin siya ng pumiglas ako.

"May puuntahan pa ako Edu, iligtas mo na si Vheanelle." Napasabunot siya ng madalian sakanyang buhok. "Aish! Ano pa bang gagawin ko! Akin na si Vheanelle." Ipinakarga ko si Vheanelle sa likod ni Edu dahil nahihirapan na siyang maglakad. "Mag-ingat ka Gabrielle." Tumango-tango ako at dali-daling hinanap ang basement kung nasaan sila Janna

15 Weeks of Escaping InfernoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon