"Good morning! Happy Monthsary, Mommy Love." unti unting minumulat ni Kathryn ang kanyang mga mata. Ang ubod ng gwapo at nakangiting si Daniel na kanyang asawa ang sumalubong sa kanyang umaga.
"Morning..." with half closed eyes, she smiled endearingly. "Happy monthsary Daddy."
Hinaplos ni Daniel ang braso ng asawa saka iginiya para makaupo sa kama. May hinanda kasi siyang almusal para sa buntis na misis.
"Break fast in bed, my love." inalalayan niyang makaupo ng maayos si Kathryn. It's her 7 month in pregnancy kaya may kalakihan na rin ang tiyan at hirap ng gumalaw lalo na pag galing sa pagkakahiga.
Mas naging hands on si Daniel kay Kathryn ngayon. Lagi siyang andiyan kapag may pangangailangan at kahit na wala ay hindi niya to nilulubayan.
Minsan nga ay si Kathryn na mismo ang naasiwa sa kanya dahil kahit pagihi niya gusto ni Daniel ay samahan niya ang asawa.
She can't take it away from him. He always have wanted to experience the journey of pregnancy. Kathryn could see how happy her husband is now that she is pregnant with their twins.
"Dj." tawag ni Kath na agad na dinalo ni Daniel.
"Yes, Mommy Love? You need anything?"
"Wala, maupo ka na dito. Mag eat ka na rin." abala pa kasi siya sa pag check ng mga dadalhin nila para sa trip nila to Balesin. May get away silang mag asawa to celebrate the 25th of the month.
Halos wala ng ginawa si Kathryn dahil si Daniel na ang nag ayos ng mga gamit nila. Rason kasi ni Daniel ay ayaw niyang mapagod si Kathryn kaya kahit pagtutupi ng mga damit para sa maleta ay nagawa ng aralin ni Daniel, huwag lang magkikilos si Kathryn.
"Wait lang Mommy Love, nag fifinal check ako ng nga gamit natin before we fly to Balesin. Mahirap na baka may maiwan pa." he said.
"Okay na yan, kagabi mo pa yan chi-necheck eh. Sabi ko naman sayo ako nag mag ayos para sure na wala tayong makalimutan eh. Ayaw mo naman." she said while drinking her orange juice.
"Alam mo naman na ayaw kong napapagod ka Mommy." tumabi na rin si Daniel kay Kathryn at nagpasubo ng prutas sa bibig.
"Di naman nakakapagod mag tupi ng damit Daddy. You're just over reacting." aniya na natatawa sa pagiging praning ng asawa niya.
"Mahirap na Mommy. Tatlo pa naman kayong kelangan na ingatan ko. I don't want to risk you and our kambal." malambing ang tono ng kanyang pananalita habang nilalapit kay Kathryn ang kanyang mukha para makahalik.
"You don't want to risk us pero di ka pa rin nakapag pigil kagabi. Sabi sayo mahihirapan ka sa posisyon natin eh." Kathryn said reminding Daniel about their love making last night.
Dahil sa lumalaki na ang tiyan ni Kathryn ay hindi na ito kumportable sa mga nakagawian nilang posisyon. During pregnancy, there are positions that are only allowed. Some positions require adequate knowledge and cautiousness to be able to do it properly without jeopardizing both the mother and the baby.
Inaral iyon lahat ni Daniel. Matatandaang binigyan din sila ng tips ng kanilang OB how to do it safely. Kaya kahit na nasa pangatlong trimester na si Kathryn ay hindi pa rin siya nakakaligtas sa kamandag ng mister niya.
"Mommy, hindi naman kita masasaktan eh. In fact you were screaming for more last night." Daniel teased as he whispered to her ear.
"Dj!" hampas ni Kathryn kay Daniel. "Ikaw talaga." natatawa na lang siya dito. Sobrang pilyo at makulit.
"Why? Totoo naman eh." tawa pa ni Daniel.
He loves to tease her like that, he loves to see her blush but most of all he loves to make Kathryn feel the same no matter what changed in her body. Daniel wanted his wife to feel that he is always attracted to her, and that is the truth.
YOU ARE READING
Knocks Me Off My Feet
FanfictionA Kahit Kailan Spin-off. A narrative journal of the Fords after marriage. Daniel's journey throughout Kathryn's pregnancy. Unlike Kahit Kailan, Knocks Me Off My Feet is more of a collection of one shots that will be updated per chapter. Feel good...