Xin chào tháng 11 !
Viết vào gió mùa cuối tháng 10, trong cái se lạnh của thành phố Hà Nội. Mưa, gió, ẩm ướt, lướt trong hương hoa sữa khi nồng đậm, khi phảng phất.Hôm nay, tôi đã gặp được một chàng trai... giống như hương hoa sữa vậy...
Trái tim đã không kìm được mà rung động trước cậu ấy. Có lẽ, tôi đã trúng phải tình yêu sét đánh trong truyền thuyết rồi ?! Cảm giác của tôi bây giờ chỉ có thể diễn tả như thế này: Vào một chiều gió nhẹ bên thềm, trái tim tôi lỡ nhịp vì cậu, chẳng vì gì cả, chỉ vì chiếc áo sơ mi tinh khôi mà cậu mặc, mái tóc gọn gàng trẻ trung phơi phới và nụ cười rạng ngời tựa ánh dương.
Cả tuần nay tôi đều thơ thẩn nhìn lên bầu trời, cầu xin Ngọc Hoàng Đại Đế ngài cho tôi được gặp cậu ấy thêm lần nữa. Quả là trời không phụ lòng người, lúc tôi sắp cảm thấy tuyệt vọng đến chết thì lại gặp cậu ấy trên hành lang.
Tôi có nên tỏ vẻ lạnh lùng, tiêu sái đi qua rồi va vào cậu ấy, cường hào ác bá giống như lưu manh trêu chọc dân nữ nhà lành nói: " Cậu va vào tôi, nên cậu là của tôi ".
Không được, không được làm thế quá trực tiếp, người ta sẽ chạy mất dép mất. Mà không chừng còn tưởng mình bị khùng cho vào trại thương điên luôn ý chứ. Đang lúc tôi đang tập trung suy nghĩ làm thế nào để tiếp cận cậu ấy thì một giọng nói ấm áp vang lên:
" Cậu có phải là bí thư lớp 11D7 không? " Cậu ấy nở nụ cười tươi rói có thể làm mù mắt người khác.
Cậu ấy cười với tôi kìa, có phải cậu ấy cũng thích tôi không? Có phải chúng tôi sắp hẹn hò không? Học Đại học xong cậu ấy sẽ cưới tôi chứ? Chúng tôi nên sinh hai hay ba đứa con? ...
Lúc tôi đang suy nghĩ miên man thì một bàn tay lắc lắc trước mặt tôi. Bàn tay thon dài, các khớp xương rõ ràng. " Tớ là Huy, bí thư đoàn trường. 5h chiều nay mời tất cả bí thư các lớp có mặt tại văn phòng Đoàn để họp, phân công trực tuần."
Cậu ấy nói xong liền tới các lớp khác để thông báo.
Tôi đứng như trời trồng giữa hành lang. Chỉ khi tiếng chuông báo hiệu kết thúc giờ nghĩ vang lên, tôi mới vội vàng chạy vào lớp mà trong đầu cứ vẩn vơ hình ảnh người con trai ấy.
Tại sao cùng trường cùng khối mà trước giờ tôi chưa từng gặp cậu ấy? Chẳng lẽ cậu ấy học ban A?! Hảo soái a ! Mình kết cậu rồi đấy.
BẠN ĐANG ĐỌC
Dành Cả Thanh Xuân Để Yêu Ai Đó - Tus Los
Teen FictionChúng ta nói về thanh xuân nhiều đến vậy. Có lẽ chỉ bởi vì năm tháng đó có một người rất đặc biệt đã vô tình đi ngang qua đời ta...