Cre: vnsharing
Note: Đây là bản QT, tuy vậy khá dễ đọc. Bản edit còn chưa full, muốn đọc mời sang vns
【 bản tác phẩm đến từ hỗ network, bản nhân không làm gì chịu trách nhiệm 】 nội dung bản quyền về tác giả sở hữu!
************************************************************
Đại thú tân nương - GL tác giả: lạc nghiêng
1, chương thứ nhất . . .
Cô Tô Thành nội đã muốn thật lâu không có náo nhiệt như thế , nhà nhà đều giăng đèn kết hoa, mà ngay cả hộ trên tường thành đều cúp một loạt đại đèn lồng màu đỏ, như thế thanh thế lớn, kinh động toàn thành dân chúng cùng nhau chúc mừng, gần mười năm, chỉ có quá hai lần, một lần đương kim Thánh Thượng đăng cơ, một lần chính là hôm nay lăng phủ đón dâu.
Phô trương có thể theo kịp hoàng đế, này lăng phủ tự nhiên cũng không phải người thường gia. Dân gian vẫn truyền lưu một đoạn dân dao: "Phúc cơ đưa gạo lương thực, trời giá rét làm xiêm y, an cư lại nhạc nghiệp, toàn bộ lại tô lăng vương." Tô lăng vương chính là Tô Châu lăng gia.
Lăng gia tổ thượng từng ở trên chiến trường đã cứu lão hoàng gia, lập nhiều vô số Hãn Mã công lao, khai quốc sau bị ban thưởng khác phái vương, dựa theo Thiên triều đại luật, khác phái vương tước vị chỉ có thể thừa kế tam đại, đến Lăng Viễn Kiếm này một thế hệ vừa lúc là đời thứ ba, theo lý đứa con cả Lăng Tử Hạo đã không thể tập tước vị, nhưng là đương kim thái hậu chính là Lăng Viễn Kiếm nhất mẫu sở ra đích tỷ tỷ, Lăng Tử Hạo đích hôn bác. Gần nhất Hoàng Thượng hiếu thuận, biết lăng gia là cái sau duy nhất đích lo lắng, thứ hai, Lăng Viễn Kiếm nhiều năm qua đều thủ vệ biên cương, chống đỡ cường địch, lại lấy thanh chính liêm minh trứ danh, hiện giờ lăng người nhà đinh đơn bạc, chỉ còn nhất tử nhất nữ, cố ở thái hậu sáu mươi đại thọ hết sức, hạ nói thánh chỉ, sách Lăng Tử Hạo hiền hạo quận vương, ngày khác tập lăng vương tước vị, Lăng Tử Nhan thì sắc phong vì tử nhan quận chúa. Thái hậu tự nhiên cao hứng, hỏi chất mà Lăng Tử Hạo đã qua tuổi hai mươi lăm, thế nhưng còn không có thành gia, liền muốn Bát vương gia đích Vân La quận chúa chỉ cho hắn, đến cái song hỷ lâm môn, lại bị Lăng Viễn Kiếm một hơi cự tuyệt.
Nguyên lai ở Lăng Tử Hạo bảy tuổi khi, Lăng Viễn Kiếm liền giúp hắn định rồi một mối hôn sự, nhà gái là Dương Châu Dương gia đích tiểu thư. Năm đó Lăng Viễn Kiếm còn trẻ khí thịnh, trung quân địch đích gian kế, hãm sâu hiểm cảnh, tả quân tiên phong Dương Vệ Quân mang theo một đội nhân mã giúp Lăng Viễn Kiếm giết ra ôm chặt, tới rồi an toàn nơi, Dương Vệ Quân mới ngã vào Lăng Viễn Kiếm trước mặt, một mũi tên ở giữa hắn đích ngực, trước khi chết chỉ có một nguyện vọng, hy vọng lăng tướng quân có thể giúp hắn chiếu cố thê tử cùng chưa sinh ra đích đứa nhỏ, Lăng Viễn Kiếm nước mắt tung hoành, chỉ thiên nhận lời, nếu bà chị sinh chính là nam hài, nhất định giúp hắn làm thân sinh tử đối đãi, nếu như là cô gái, chính là hắn lăng gia tương lai đích con dâu. Dương Vệ Quân biết Lăng Viễn Kiếm nói được thì làm được, lúc này mới hiểu rõ tâm nguyện bình yên nhắm mắt.