Tropang mga Baliw (TwiceTeen)Nayeon: Seventeen!
Seventeen: Yes?
Nayeon: Naisipan kasi naming Twice na maglibot tayo, celebrate Lang sating magkakatropa Kung free kayo ngayon
S.Coups: Freeng Free ako sayo nayeon
Nayeon: Shunga! Ang Ibig Kong sabihin pwede ba kayong lumibot?
Seventeen: Oo naman
Nayeon: yun hintayin nalang namin kayo sa bahay ng MoSaTzu
Seventeen: okeh!
Hoshi's POV
"Saan Kaya tayo maglilibot?"- yan ang nagsipasok sa isip namin
"May clue ba kayo Kung San tayo maglilibot?"
"Wala nga eh"
"Hayss Tara na nga magbihis na tayo"
Lahat kami nakabihis na at Eto ang mga suot naminNAAKS Naman choge porma namin noh sa Twice Kaya?
Momo's POV
Kasalukuyang hinihintay namin yung seventeen ngayon... Oo nakabihis na kami at Eto ang suot namin
Oh Pak ganern Ganda noh syempre naman kami pumili nyan
............................"Ang Tagal naman Nila"........................................."Baka bukas pa magsidating yun Ahhh"......................................"Sinabihan mo ba talaga sila Unnie?"......................................"Hays MERRY CHRISTMAS!😒😒"..........................................."Baka Kamo new year na sila dumating....................................... DingDong "AYAN NA SILAAAAAAA!!!!"
"Mga Gaga wag kayong excited" pagbukas ko ng pinto yun, sila nga "Bakit ang Tagal nyo"
"Eh Kung Sana agad nyong sinabi na maglilibot tayo edi Sana nakapag ready kami ng maayos!"
"Edi kaming may kasalanan ngayon? At Hindi pa kayo nakapagready nyan ah"
"Oo at bakit ang iiksi ng mga suot nyo!"
"Kaya nga magpantalon nga kayo"
"SHUNGA! GUSTO NAMIN TOH EH?! BAKIT BOYFRIEND BA NAMIN KAYO?! Makapagsalita kayo ah wag kayong feeling"
"HOY ENGOT! HINDI KAMI NAGFIFEELING NOH!"
"HOY HINDI AKO ENGOT NOH OK , GAGA!"
"BAKIT MO KO SINISIGAWAN?!"
"EH SINISIGAWAN MO KO EH"
"HOY NAUNA KA!"
"EH BAKIT KA NAMAN SUMIGAW?!"
"BUMABAWI LA-----"
"HOY MGA ENGOT!! TAMA NA YAN, MAGLILIBOT BA TAYO HINDI?!"-Hindi ko mapigilang mairita eh
"Kung pwede nga Lang wag na Hindi na tayo tuloy eh"
"Talagang wag na!"
"Ayaw nyo? Edi wag kayong sumama Tara na" - nagtataka ko Kung bakit si Hoshi pa ang hinatak ko
"Sya Lang sasama mo?"
"SYEMPRE!..."
"Ok mag enjoy kayo"
"HINDI!, Tara na"
"bye Nayeon eonni, Bye S.Coups Oppa"
"Hoy Anong pinagsasasabi nyo Hindi kayo magiging masaya pag kulang kayo, Kaya isama nyo kami dyan sayang naman bihis namin diba!"
"Dami mo namang CHE CHE BURETCHE Tara na"(Fast Forward)
Yun na nga nandito kami ngayon sa Park (lagi naman) kasalukuyang nagkwekwentuhan kami ngayon ng Biglang...
"HOSHI BABY KO!"- sigaw nung babae at napatingin kaming lahat
"SinB? Anong ginagawa mo dito?"
"Bakit Hindi mo ba ko namiss?"
"Ano bang sinasabi mo SinB? Di-diba sinabi ko na sayo na hindi Ikaw ang gusto ko? At pumayag ka pa non!"
"Bakit, Hindi ba pwedeng magiba yung isip?, BOYFRIEND na kita ngayon Hoshi"
"ENGOT KA BA? HINDI NA NGA KITA GUSTO EH"
"Atlis niligawan mo ko"
"Dati pa yun!"
"Atlis niligawan mo ko"
"WAG KA NANG MAGFEELING NA GIRLFRIEND KO SINB DAHIL HINDI IKAW ANG GUSTO KO!"
"Sino? Eto! ETONG BABAENG MUKANG UNGGOY NA TOH?!"
"HOY!MAY MAGANDA TSAKA SEXY BANG UNGGOY?! MURET RIN TOH EH NOH?! "
"OHHWWWWWW"-seventeen and Twice
"OO AT IKAW YUN"
"GUSTO MO BANG MALIBING NG BUHAY?!! HIYANG HIYA NAMAN AKO SA MUKA MO! DI HAMAK NA MAS MUKA KA NGANG UNGGOY KAYSA SAKIN"
"BURNNN!"-Seventeen and Twice
"PERO DI HAMAK RIN NAMAN NA MAS MAGANDA AT SEXY AKO SAYO!"
"HAHAHA SADYANG PAYAT KA LANG KAYA NAGMUMUKA KANG SEXY TSAKA MALIIT LANG YANG PANGET MONG MUKA KAYA MAS NAGMUMUKA KANG MAGANDA LUL!"
"Idol!!!"-Seventeen and twice (A/N: SORRY PO SA SINB FANS DYAAN HEHEHE)
"I HATE THIS GIRL! Let's go Hoshi!"
"Aba ULUL ka ba? Bakit naman ako sasama sayo MAS gusto ko pa syang kasama kaysa sayo!"-yieeee kinilig naman akow Hoshi-ya
"YIEEEEE"- Seventeen and twice
"AHHH I DONT LOVE U ANYMORE!"
"EDI MAS OKEH MAS SASAYA PA KO!"
"Hindi pa tayo tapos b**ch"- (A/N: ayoko magmura Kaya ganyan nalang)
"Aba pigilan nyo ko Tatanggalin ko yung epidermis nitoh ng Di oras"
At tuluyan na syang umalis
"Talino ah! Hay salamat naman nakaalis na yung babaitang yun! Ok ka Lang ba Momo?"
"Yes I'm ok, ang hirap makipagsagutan sa babaeng yun talagang hihingalin ka"
"Haha kasi naman pinatulan mo pa pwede namang Hindi mo na ko tinulungan kanina eh"
"HOY! wag kang Shunga Hindi kita tinulungan noh pinagtanggol ko yung sarili ko"
"Tara uwi na tayo gabi na"
"HUH?"
"SANA 8:00 AM pa Lang wag kang Shunga!"
"Ayy Eto kasing relo ko PM nakalagay"
"Ay Nako ateng Bumili ka na nang bago"
"Ok"
"Oh San punta mo?"
"Sabi mo bili akong bago?"
"Gaga Hindi ko sinabing ngayon!"
"Okeh!"(After 7 hours)
Hayss sobrang pagod namin Kung Saan Saan kami nagsipunta Kaya ngayon...
"Uwi na tayo!"
"Ya nga"
"Kaya nga"
"Oo nga"
"Nako naman mukang aabutan pa tayo ng ulan"
"Di yan Tara na"
Hinanda na Nila yung van at nagsisakayan na kami
"Oi punta nga tayo dun,Uy Tara kain tayo, may pagkain ba kayo dyan?, Hoy wag kang GAGA!, Oi punta tayo dun, Tara na kain na tayo, hoy Tinatanong ko kayo Kung may pagkain kayo, wag ka ring Engot!"
"MAGSITIGIL NGA KAYO! KAILANGAN TALAGANG SABAY SABAY?!"
"Sana! Diba gusto mo nang umuwi? Bakit gusto mo pang pumunta dun?"
"Ikaw naman Tzuyu diba kakakain palang natin kanina?"
"Ikaw naman Dahyun, Wala tayong pagkain dito Bakit ba Hindi ka Bumili kanina?"
"At kayo namang dalawa Chaeyoung and Dino wag na kayong magsagutan"
"........"- all
"Umuwi na tayo!"
Ng biglang bumagsak yung ulan hayss
"O-ow!"
"Pano yan"
"Hayss Momo, Sana, Tzuyu... Ok Lang ba sa inyo muna kami magstay habang Hindi pa tumitigil yung ulan?"
"Ok"
Papunta kami ngayon sa bahay namin at Oo Tama Ang mga na basa nyo... Dun muna sila magistay eh pano Kung bukas pa huminto yung ulan, edi dun sila matutulog?
"Dito na tayo"
"Tara na"
"Teka Wala akong payong"
"Halika Momo silong ka dito sa jacket ko"(A/N: silong?")
"Ok Lang sayo?"
"Oo naman halika na"
Yun na nga sinilong ako ni Hoshi sa jacket Nya at yung jacket Nya naman basang basa
"Hay salamat ok Lang kayo?"
"Ano bang nangyari?"
"Hayss ewan ko sayo"
"Ang lakas ng ulan... Teka, may pampalit ba kayo?"
"Eto oh yung mga binili naming t-shirt Tsaka shorts"
"Buti naman nakabili kayo kasi Wala kaming damit na panlalaki dito eh"
"Sige magpalit na kayo"
"San ba yung CR nyo?"
"Ah Sige diretso ka dyan May makikita kang pintuan"(After 3 hours)
"6:00 na ang lakas pa rin ng ulan"
"Kaya nga pano kami uuwi eh ang layo pa ng dorm namin Baka maaksidente pa kami lalo na gabi na"
"DITO NALANG KAYO MATULOG!"
"Ok Lang sainyo?"
"Dun kayo sa kwarto naming 3 malaki yun, kami dun sa Kanya kanya naming kwarto"
"Ayos, thank you Noona!"
"Ok na yun kaysa sa maaksidente pa kayo sa daan Wala na Kong kapatid"
"Maayos yun ah"
"Sige na pahinga na"
At ayon nagsipahinga na kami hanggang sa makatulog kami
BINABASA MO ANG
Momo | Hoshi
FanfictionGaano Kaya katagal ang pagiibigan Nina Hoshi at Momo? May gugulo pa Kaya sa kanila? Malalaman din natin yan