Move On
Move on? Wala sa bokabyularyo ko 'yan. At bakit naman ako mag-momove on? Kanino naman ako mag-momove on?🤔
Walang kami kaya walang move-on na mangyayari. Keep my feelings a secret and move forward lang.
Tapos na ang sulat kong para sa kanilang dalawa at sa puso't isip kong 'di nagtutugma.
Isang aral ang aking natutunan... Sabi ni Julia Barretto sa movie nila ni Joshua Garcia na 'I love You To The Stars And Back', "Walang sigurado. Pero minsan kailangan mo lang na maniwala". Pero para sa akin, oo tama, we just need to have faith... Ngunit kung alam mo nang wala kang tiyansa at wala sa lugar... Itigil mo na dahil kahibangan na lamang iyan.
Life is too short to mourn everyday just because of a guy or a girl that you like or love can't give you the mutual feeling. Everyone says, "Live a little!"... And we probably should.
Wag na nating pag-usapan pa ang nakaraan. Ang importante ay may natutunan ka sa pinagdaanan mo, ine-enjoy mo ang iyong kasalukuyan, at pinapahalagahan at pinaghahandaan mo ang hinaharap.
Sa lahat ng mga heartbroken diyan... Mapa crush, boyfriend/girlfriend, o miski asawa... 'Wag kayong magmukmok dahil 'di pa tapos ang pag-ikot ng mundo mo. Huwag kayong mamimilosopong, "Paano kung siya yung mundo ko?" , nakuuuuu ewan ko sa inyo! Mag-aral nga kayo ulit ng basics ng Human Anatomy, Astrology, at basics sa shapes and figures na rin para matauhan kayong tao siya at 'di ang mundo.
Anyways, one more thing...
'Wag TATANGA-TANGA bes!
Leave out niyo na lahat ng mga "Sana" sa mga utak ninyo...
...Sana. ;-)
================
Si Lou na mukhang artista kapag nakamaskara: Salamat sa pagbasa ng istoryang ito! Salamat na rin sa pagsuporta at oras na binigay niyo para dito. Sana ay huwag niyo kalimutan and istoryang ito! True to life mga lodi HAHAHAH XDP.S. READ MY STORY IN THE TEEN FICTION CATEGORY, WHICH IS ENTITLED "Campus Badboy and Me". Just check it out on my profile and please add it to your libraries then read and support it.(If that's okay for you guys) THANK YOU SO MUCH!!!
BINABASA MO ANG
Sana (Short Story)
Short Story*COMPLETED* One-sided love at unrequitted love, mga salitang magkapareho ang ipinahihiwatig, mga salitang madalas sabihin ng mga taong sawi sa pag-ibig. May isang babaeng itatago natin ang totoong pangalan at pagkakakilanlan bilang si "A", na magpap...