ii. still bothering

3 0 0
                                    

"hi Gwen! wanna ride?"

Eto na naman sya..

"Pwedi ba Vince, my sundo ako. Parati ka nalang ganyan. Alam mo namang hindi ako kailan man sasakay sayo. You're a reckless driver."

Siya si Vince Bernardo, almost a year na rin ng nakilala ko sya. I really hate this man, one of the most assuming guy at school. Akala mo sinong gwapo. Every time he sees me, he always making mock at me. Nakakainis.

"Gwen naman, just one time..okay? Subukan mo kayang kilalanin ang gwapong katulad ko. Alam mo namang gusto ka ng gwapong to."

"kapal talaga. i will never accept a ride from you. maaaksidente lang ako pag sumakay ako sa isang assuming na katulad mo."

bumaba siya sa kotse nya then went so close to me. He looks so serious this time. I've never seen his eyes looking at me this sincere.

"Bakit ganyan ka makatingin? Will you please stop this nonsense?"

"Bakit kasi sa isang tulad mo pa. I really don't know why things went like this. You should really has someone to blame. Gusto kong magbago but why are you still rejecting me?"

Bakit parang narinig ko na ang mga linyang bnitawan nya. I can't say a word. Para bang my mali at hindi tama. Naguguluhan ako. Pagkatapos niyang sabihin yun. bumalik sya sa sasakyan niya.

"Take Care Gwen. Things might happen unfamiliar to you but i know in your heart, you remember. Sana bigyan mo ako ng pagkakataon. To show you that i'm capable of protecting you."

After saying those, he left. Bakit parang may hindi ako alam. Ano bang ibig nyang sabihin sa mga sinabi nya. I really don't have an idea what he was talking about. Why of a sudden, Vince seems so serious and.......

"Sorry?" I just said unknowingly.

----------------------------------------------------------------------------------------

"Sis, wala pa sila?'

"Wala pa sis. Don't worry, by 8 o'clock dadating na ang mga yun. I've texted mom already as what kuya Arc told me."

Si sis Mel talaga. Ever since so sweet and charming. Alam nila na bsta Friday, i'm the one to cook kaya kahit hindi ko na ipaalala uuwi sila nang maaga. Every friday lang kasi kami my chance to eat together and talk about our every week happening. All of us are so busy. Si Mom maagang pumupunta sa school then gabe na kung umuwi. Si Kuya Arc naman, my trabaho rin sa company namin. Syempre busy din sya dahil sya ang nag mamanage nito. Si kuya Alvin naman still studying like me. My two little sisters are also studying. Kambal sila  pero minsan lang sabay umuwi.

4 pm plang naman. Maghahanda nalang ako ng pagkain. I have to be in routine. Kung ano mang mga nangyari ngayong araw, I should not let it bothers me all the time. Nakakawalang gana kasi ang mga nangyari lately.

-------------------------------------------------------------------------------------------

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 26, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

A HOLD TO BACKTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon