014

8 2 0
                                    

Richalaine  PoV

Nang masigurado kong ayos na ako ay tumayo na ako ng buzz na kasi sa labas baka andyan na sila..

"Rich! Waaaah na miss kita besh." ani Eunice.

"Miss you too. " sabi ko.

"Sheena sayong kotse?" tanong ko.

"Oo lika na." sabi nya. Lumingkis naman sila Nice at Zelle sa magkabilang braso ko. Nuh ba yan akala mo naman mawawala tsk.

*****

Andito na kami sa Medrix at wow ang ganda andaming booth sa field.

"Kyaahh! Ang ganda dito mga bhe!" tili na naman ni Rizelle kanina pa sya psh..

"Richard!!" sigaw ko nang makita ko sila.

"Akala ko ba sa Impyerno?" tanong nya agad samin.

"Gusto mo naman." agad na sagot ko.

"Alis na muna kami ah." sabi ni Sheena at sumama kay Ghenji.. Nakoo landeee.

"Kami rin lika babe." sabi ni Richard kay Rizelle pero inirapan lang sya nito... Nakoo pangalawang malandee.

"Kami rin Rich bye!" sigaw ni sean na kasama si Eunice... Papaalam pa naka alis na naman nakoo pa---- ay ang bitter ko masyado whahhaa.

"Uhm, Hello? "

"Hi. Ikaw si Lance?"

"Yeah." sabi nya sabay lagay ng kamay sa batok... Anyaaaa ang cutee.. Nakurot ko tuloy pisnge nya.

"Sorry cute mo kasi." sabi ko na ikina blush nya.

"Lika libot tayo." sabi nya. Tumango ako tsaka ngumiti.




Naglibot libot lang kami hanggang sa mapagod na kaya nag pahinga muna kami. 3:42 pm na pala.

"Uhm, Rich..."

"Yeah?"

"Para sayo nga pala." sabi nya sabay abot sakin ng isang box na medyo maliit.  Binuksan ko naman ito at nakita ko ang isang necklace na may pedant na Richalaine ....kyaaah ang ganda.

"Thanks." sabi ko at niyakap siya saglit namula na naman sya kaya nakurot ko na naman whahaha.

"Sorry.. Thanks ulit." sabi ko na naman.

"Always welcome. Let's go baka nag iintay na sila exit." tumango ako tsaka humawak sa kamay nya naglakad kami nang may bakla na humarang samin at tsaka sabi.

"Hello. Ikaw ba Richalaine Fernandez hija? Pwede ba kitang maka usap saglit?" sabi nung bakla. Humarap ako kay Lance. "Wait lang ah. Una na ka na dun." sabi ko. Tumango naman sya at tsaka umalis.

"Nako, hija ang gwapings ng jowabels mo ha." sabi nitong bakla na halata sa boses ang kilig na pangiwi nalang ako dahil sa pananalita nya... Nudaw?

"Btw, I'm Francisco Duaz.. Franz for short hihi.. Ask lang kita kung gusto mong maging model ko.. Ang ganda mo kasi and nakapag paalam na rin naman ako kela Mr & Mrs Fernandez which yung mga parents mo. So,  ano payag? " wehhh??  Oo pangarap ko nang maging model pero baka naman niloloko lang ako nitong baklang toh?

"Po?" ako

"Hay hija hindi naman ako nag loloko tsaka business patners ko rin ang mga parents mo. "

" ahh pwedeng pag isipan?"

"Pwede naman.. Eto oh. Card ko tawagan mo nalang ako pag naka pag isip ka na... Babye!" sabi nya tsaka nag lakad paalis... Kaya nag lakad na rin ako pa puntang exit.. Pero habang nag lalakad ay tinawagan ko muna si Mom.

(Oh anak?  Bakit napatawag ka?)

"Mommy totoo po ba yung sinabi nung bakla na apelido ay Duaz?"

(Yeah, nag kulang kasi sila ng model. So, we decided na ikaw na lang ang mag apply besides business partner naman namin siya.).

"Talaga mom?  Kyaaaah!  Thank you mom."

(Oh sige.. Pumapayag ka na ba?  Ako na lang mag sasabi sa kanya.)

"Opo sige mom thank you po!"

(Oh sige I love you nak. Bye na gtg.)

"Bye! Love you too! Muaaah".

---toot---




Lance PoV

"Bye! Love you too! Muaaah" masayang sabi nya sa kabilang linya. Shet sino kaya yun? I love you too???

Ouch...may boyfriend na ata sya.










~Eyeleytswayziey

RichalaineTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon