Calix pov
Pinuntahan namin ang headmistress office "mom anong klaseng paaralan ba Ito bakit parang ang weird? " pambabasag ko sa katahimikan.
"Malalaman mo rin anak"sabi nito at nginitian ako ng matamis ^_^
Hindi ko namalayang nandito na pala kami. Binuksan ni mommy ang pinto at nakita naming ang babaeng nakatalikod saamin habang nakaupo sa swivel chair ng office Niya. "Good Evening Emily" sabi ni mommy..
Humarap sa amin ang babae mga nasa mid 30s na ito at maganda. "Ohh good evening din Amelia" sabi nito at lupamapit ka mommy at niyakap Ito..
Umupo muna ako at hinayan silang mag usap "kumusta kana ang tagal mating Hindi nag kita ah? "Sabi nito nito Kay mommy I think mag kakilala sila "ok lang naman ako, nandito ako para i-enroll ang anak ko sa paaralan mo, nagigising na ang kapangyarihan Niya" .
Hindi ko alam ang pinag uusapan nila pero wala din akong balak alamin -_- lumapit saakin ang headmistress "hey Calix right? Ito ang uniform mo,ito na din ang susi ng dorm mo at pwede kana mag punta sa dorm mo para makapag pahinga ka na din alam Kong pagod ka dahil sa byahe"at inabot Niya saakin ang susi at ang aking uniform
Tumayo na ako at lumapit ka mommy.. Niyakap Niya ako at niyakap ko rin siya "mag iingat ka anak ah? I love you" sabi sakeb ni mommy with sweet tone feeling ko maiiyak siya "wag ka mag alala mommy iingatan ko sarili ko, I love you too" kumalas na ako sa pag kakayakap Kay mommy at lumabas na ng office.
Hinahanap ko king saan ang dorm ko,
Lakad..
Lakad..
Lakad..
Nasaan na ba ako, Hayss ang laki naman kasi ng paaralan na ito. -_- nag lakad ulit ako
Lakad...
Lakad..
Lakad..
Lakad..
FINALY nahanap ko din, nasa harapan na ako ng dorm ko, alam ko meron along ka dorm mate pero hindi na ako kumatok kakatok pa eh meron naman akong susi
Pag pasok ko sa loob, malawak ito O_o merong dalawang pinto na sa tingin ko ay saakin at sa dormmate ko. Pumasok na ako sa kwarto ko, wala na akong time para maappreciate ang ganda ng kwarto dahil sa pagod at humilata nalang sa kama at natulog
~KINABUKASAN~
"HAAAAAAAA"
Nagising ako dahil may dumagan saakin "anu ba?!! natutulog hung tao eh wag kang istorbo" sabi ko at nag talukbong ng kumot .
Merong humila ng kumot ko " Hoyyy sinuka bakit nandito ka sa kwarto ko" padabog akong bumangon dahil nawala na ang Antok ko -_-! At nakita ko ang babaeng maganda mahaba ang buhok, pointed nose, red kissable lips at biluging mata mukaha siyang Manika at ang ganda Niya pero mas magan parin ako (^_^)
"Ako so Calix Autumn Scott, sorry kung basta basta nalang akong pumasok dito kagabi, pagod na kasi ako at wala na akong time para kumatok" paghingi ko ng paumanhin.
"So ikaw pala ang kadormmate ko?" Tanong nito at tumango lang ako sabay nito ang pag tili niya sa tuwa..
"Yeyyyyyy FINALY may makakasama na rin ako" sabi nito at niyakap ako ng mahigpit, tinutulak ko siya pero ang higpit talaga ng pagkakayakap niya, kumalas na siya sa pag kakayakap saakin..
"Ako nga pala si Haley Anne Eleanor, at ang kwartong pinasukan mo ay Mali doon ang kwarto mo sa kabila"sabi nito saakin
"Ah-eh hehehe sareh " binuhat ko na ang gamit ko at lumabas na ng kwarto niya pero bago yon "salamat sa panggugulo ng higaan ko ah, I really appreciate it"pahabol na sigaw nito "Your Welcome"sigaw ko pabalik sa kanya at pumasok na sa kwarto ko.
Medyo malaki din ang kwarto ko merong maliit na kama sa kanan at study table sa kaliwa at sa paahan ng kama meron isang kabinet meron akong nakitang pinto sa tingin ko ay CR ito. (A/N sensya na po Hindi po talga ako magaling mag describe)
Bukas pa naman ang klase ko..maliligo na nga muna ako kinuha ko ang mga kakailanganin ko at pumasok na sa banyo, hinubad ko ang saplot ako at hindi ko alam may salamin pala dito sa banyo, nakatalikod ako sa salamin at nakita ko ang tattoo ko sa likod Isa itong ahas sakop nito ang buong likod ko, minsan sumasakit ito yung tipong gusto nitong lumabas sa katawan ko nag iiba din ang pakiramdam ko kapag nakakaamoy ako ng dugo ng Tao.
Tinapos ko nalang ang pagligo ko. Lumabas na ako ng CR at nagbihis dumeretso ako sa kama at humilata dun gusto ko pang matulog ..
"Bukas na ang pasok ko, sana mapagtagumpayan ko ito" at unti unti na akong binalot ng kadiliman.
👑👑👑👑
Hehehe alam ko pong walang nag babasa pero pinagpapatuloy ko parin ang istoryang ito (^∇^)
-Marilyn_byun