10 tips: (Sorry, Ten lang kinaya ko e)
1. TRUST HIM/HER- pinakaimportante sa lahat. =) Ika nga nila, "To be trusted is a greater compliment than to be loved."
2. LOVE EACH OTHER- first element sa isang relationship. Bakit pa kayo magko-commit kung di niyo naman mahal ang isa't-isa.
3. FIGHT RARELY- yannn!! maige yan. Kung mag-aaway kayo, dapat di tatagal ng isang araw. =>
4. AVOID JEALOUSY- maganda nga daw kung may ganyan e, dun mo daw malalaman kung mahal ka talaga ng isang tao. PERO AVOID TOO MUCH, NAKAKASAKAL YAN E.
5. LOWER YOUR PRIDES- para maiwasan ang matagalang away.
6. BE LOYAL- dapat talaga magpaka-Loyal, bihira nalang ang taong ganyan no. =)))
7. BE HUMBLE- ganyan dapat lagi, though ikaw yung may kasalanan say SORRY parin.
8. BE OPEN TO HIM/HER- iwasan ang magtago ng secrets sa partner mo, pero kung kinakailangan itago, wag nalang banggitin. Pag sa nararamdaman naman, sabihin mo talga, mahirap magtago, baka pag napuno yan, bigla ka sumabog.
9. BE UNDERSTANDING- hindi naman kasi sa lahat ng pagkakataon, maganda yung mood niya or always in the happy atmosphere. Dapat nagkakaunawaan kayo.
10. GOD IS THE CENTER OF YOUR RELATIONSHIP- yannn! THE BEST! Dapat nga una to e, 'wan ko ba ba't nahuli. Haha =)) Dapat binibigay at ipinagkakatiwala kay LORD yung relationship niyo. SIYA DAPAT ung nasa UNA at GITNA. Sa lahat ng plans niyo, problems, happy or bad moments man yan, SIYA una. =D
----
Hahahaha! Tapos na. Ten nga lang e. Ang lame lang ng tips. Halos alam niyo na nga yan e. Pero, BASED ON EXPERIENCE lang yan. =D
Gusto niyo. "HOW TO MAKE YOUR RELATIONSHIP MISERABLE?"
LOL! Dejoklang. Ang bad ko naman nun. >3<
Osiya, daldalita nanaman ako. HAVE A BLESSED DAY!!
GODBLESS po!