"Tại sao con người lại làm hại và tranh đấu lẫn nhau."
"Em hỡi, cánh hoa nhài khiêm nhường..."
Lời bài hát Euterpe của Inori cứ vang lên trong cái khu đô thị đông ấp người qua lại tại thủ đô Tokyo.
Đã 6 năm trôi qua kể từ cái ngày bùng phát virus giáng xuống trái đất. Còn dễ hiểu hơn thì đó là ngày 'Khải Huyền' lần thứ 4, được tạo ra bởi Ouma Mana.
Có lẽ...
Người từng được gọi là 'Đấng Cứu Thế' đã cứu thế giới khỏi ngày 'Khải Huyền' là người mang nổi đau, gánh chịu nổi mất mát lớn nhất. Ouma Shu, cậu đã cứu thế giới thoát khỏi cái ngày 'Phán Xét', sự chọn lọc tự nhiên của Virus Apocalyse bởi chính người chị của cậu tạo ra.
Loáng thoáng cơn gió đang thổi qua mái tóc cậu con trai đang say đắm trong bài hát của người mà cậu rất yêu thương, Inori Yuzuriha.
"Shu."
"Inori..."
"Thật vui khi được gặp anh, Shu."
Cậu vẫn có thể gặp cô ấy, dù không phải là xác thịt. Ai cũng nghĩ Inori đã qua đời, nhưng sợi dây sinh mệnh, linh hồn của cô ấy vẫn ở đó. Chính vì thế mà họ có thể gặp nhau.
"Không biết khi nào anh mới được gặp em, gặp em bằng xác thịt."
"Nhưng Shu..."-Inori nhẹ nhàng vuốt mái tóc lúc này đã lấm tấm vài cọng tóc bạc của Shu, có lẽ năm tháng không chờ một ai-"Đôi mắt anh đâu thể thấy được nữa."
Quả thật, sau khi Inori dùng thân xác để giải cứu cậu khỏi trạng thái hấp thụ virus trên toàn thế giới, đôi mắt cậu đã không thể nhìn thấy thứ gì. Nhưng cũng do vậy cánh tay mà cậu lấy ra từ linh hồn của mình. Thứ được gọi là Void cũng đã biến mất sau vụ đó. Giờ đây cậu đã được lắp một cái cánh tay máy do chính Tsugumi đặc chế riêng cho Shu.
Nếu nói cho hợp tình hợp lý, thì khi Inori đưa cho Shu sợi dây đan trong không gian lưu trữ Void, thứ tượng trưng cho linh hồn của Inori. Hiện tại cô vẫn đang sống...
Không, nói đúng hơn là linh hồn cô đang sống trong cơ thể Shu, và để đổi lại cho việc đó. Shu bị mù bởi Inori đã không còn thấy gì lúc linh hồn cô trở về cơ thể khi Ouma Mana được Gai giải thoát khỏi Eva, nên Shu phải gánh lấy cho Inori. Tuy thân xác Inori biến mất sau khi dùng cơ thể mình hấp thụ virus, thế nhưng linh hồn của cô vẫn tồn tại nhờ vào thân xác của Shu, do đó họ có thể gặp nhau khi Shu nghĩ đến sự hiện diện của Inori trong cậu.
Shu nhẹ nhàng cười và ôm Inori vào lòng:
"Tuy anh không thể nhìn thế giới tươi đẹp sau khi cái ngày đó kết thúc, nhưng anh cũng rất mãn nguyện khi được gặp em trong thế giới này."
"Shu.."
BẠN ĐANG ĐỌC
[FanMade] Guilty Crown ss2
FanfictionĐây là một bộ Light Novel phiên bản FanMake được viết dựa theo hoàn toàn cốt chính xác của bản gốc phim Guilty Crown. Với một cái kết có hậu thật sự thì đúng như mọi người mong chờ. Vậy thì câc bạn chờ đợi gì mà không đọc qua thử một tác phẩm mà mọ...