she's...What???!!!..

184 5 1
                                    


Chapter5


Ianna POV





Pauwi na ako ngayun sa mansion namin dahil tapos na ang trabaho ko......



Hahawakan ko na sana ang doorknob nang may narinig akong mga tawa....oo mga kasi ang dami nila sino kaya yun?




Tsk dibali na nga lang ...wala parin akong paki!!!..(--〆)



Tsk... Papasok kaya ako??.... Tsk .wag nalang baka maistorbo ko pa sila eh....makaalis na nga lang..






Aalis na sana ako ng bigla nalang bumukas ang pintuan  at iniluwa nito sina james, Jean,Kent,Kina,at
May kasama silang mga magagandat pogi na royalties??..







Sila na kaya to???...





"Oh!! Ianna ... Andito kana pala?" Sabi ni kent habang nakaakbay kay jean ....napansin naman ito ni james kaya pina apoy niya ang kamay ni kent ..





"Ouch!!! Bro !!! That's hurt!!" Sigaw niya kay james tsk



"Tsk." Sabi ni james ...tsk.



"Oy!! Nga pala ...Ianna meet the Royalties...Royalties meet Ianna our leader!!!.."




Nang sabihin yun ni Jean ay tumingin ako sa kanila at dun nakita ko na nakanganga na silang lahat ..tsk hirap talagang maging maganda ...tsk tsk tsk



Napailing na lang ako na mga iniisip ko ...hayaan niyo na   totoo naman.eh honest kaya to...





Pagkatapos nang isang daang taon na pagtitig sakin djk lang naniwala naman sila?

(AM-----  hoy!!! Huwag mo ngang idamay ang mga readers dito!!!)


Eh sa dinamay ko sila author eh ? May magagawa kaba?


(AM------wala!!)

Ohh eh  wala naman  pala eh kaya bye...

(AM ---- tsk * walkout*)



So back to reality

Hanggang ngayun nakanganga parin sila sa akin tsk...






"Aaaahhhhmmmm..... Ianna that girl with a green hair and eyes...that's Welcy Mae Reciel ( re-syel) 19y/o" sabi ni Kina sabay turo kay Welcy daw?..





"And this girl beside me is Hanna Lou Wheller.. 17y/o" Sabi naman ni Jean habang yakap kay blue haired girl ...ano nga ulit ang pangalan niya?.. Honay? Hanny? Ahh Hanna pala




"Aaahmm.. Jhoncy Reciel  
16y/o  little  brother of Welcy Mae.." Sabi ni Jhoncy? Meron siyang buhok na may pagka dark na berde mata..



"Aham!!.my name is Harley Villane 17 y/o"
Sabi niya at meron siyang kulay puting buhok at dirty white na eyes..




"Tsk...."  Sabi ko at tumingin  kina james  ....pansin ko lang na ..bakit may mga maleta silang dala?.. Saan sila pupunta.?





"Where are you going?" Sabi ko using my cold voice




" a-ahhhmmm.   Were going to EA.... So we already prepared before they got here ..and now is all set lets go!!!!" Sabi ni james ...hihilain niya sana ako ng biglang sumigaw si Hanna na ...





"Wait!!!!  What about the Crystal stone? Harley we have to find it " sabi ni hanna kay Harley..


"Yeah.. Harley what about the crystal?" Sabi nila  ng sabay sabay...






"Dont worry about the Crystal...the Guardian  can take care of it"
Sabi ni lolo na bigla nalang sumusulpot kahit saan.  Tsk..





"You mean Ianna is the guardian?!" Sigaw nina james at Jean ,at Kent at Kina..
Tsk..-_-



Tumango naman si lolo at timingin sa akin pati narin ang mga royalties napatingin din sakin at sina james na tumitingin sakin na is-it-true?-look...tsk
-_-





"Yes ..i have it ..and its true im the guardians of this crystal" sabi ko at pinakita sa mga royalties.... Hahawakan sana ito ni Harley kaso mabilis ko itong binawi at tinago...



"And i will give this Crystal to the person with pure heart and he/she will deserve this crystal." I said at pinalabas muli ang  crystal...   ...


Bigla nalang ako nakaramdam ng panganib ....tsk..hindi talaga sila titigil hanggat di nila nakukuha ang gusto nila.   Darkians



"I think we better go!!!" Sabi ko
Lumakad na palabas ng mansion tsk bahala na si lolo...sila nalang mag ba- bye chuchu dyan tsk.  Di na uso yan...tsk






"Wait it takes two weeks before we get to E---" hindi ko sya pinatapos dahil bigla ko nalang sila teneleport sa EA....yeah you read it right. Sila lang ....tsk ang daldal kasi eh.  Tsk...



"Hoy !!! Tanda aalis na kami ...mag iingat ka ha!!! I luv u!!!" Sigaw ko sa labas ng mansion tsk if i know nag tatalon nayun sa tuwa dahil sa sinabi ko ....hahha napailing nalang ako at ngumiti ng pilit tsk... Hirap talagang iwanan ang mga taong importanti sayo ....
Tsk tsk tsk...




Then i teleport inside the EA... Tsk ang lakas ko talaga..dapat kasi kung gusto mong pumasok dito sa EA kailangan mo muna makapasok sa gate na pina lilibutan ito ng pina kamalakas na barrier sa buong Elemental world kaya wlang sino man ang makapapasok dito ...pero dahil malakas ako nakapasok ako.... Tsk




Nasa garden ako ngayun ng EA. Tsk san kaya ako matutulog? Tsk bahala na ...sa toktok na lang kaya ng puno? Yeah dun nalang marami pa ako dung makikitang stars. 




Nga pala ang sout ko ngayun ay katulad Kay Mal yung anak Ni Malificent?
Yun ...yun yun!!!


Tsk makatulog na nga lang
Humiga ako sa mga dahon sa totok ng puno


*sigh* ang sarap sa feeling ang lambot kasi eh... *yawn*

Tsk..



Bad este good night!!!!

***************
Vote






















The long lost forgotten legendary princessWhere stories live. Discover now