lệnh ttck

180 0 0
                                    

Phiên 1: khớp lệnh định kỳ (8g30-9g), lệnh ATO, LO

- Phiên 2: Khớp lệnh liên tục (9g-10g), lệnh MO, LO

- Phiên 3: Khớp lệnh định kỳ (10g-10g30), lệnh ATC, LO

- Phiên 1: khớp lệnh định kỳ (8g30-9g), lệnh ATO, LO

- Phiên 2: Khớp lệnh liên tục (9g-10g), lệnh MO, LO

- Phiên 3: Khớp lệnh định kỳ (10g-10g30), lệnh ATC, LO

- Thứ tự ưu tiên của lệnh:

+ Ưu tiên số một là giá cả : lệnh thị trường luôn được ưu tiên trước hết, sau đó là lệnh có giá đạt mua cao nhất và giá chào bán thấp nhất.

+ Ưu tiên thứ hai là thời gian: nếu giá đặt mua và giá chào bán bằng nhau hi ai đăng ký trước sẽ đượ thực hiện trườc.

+ Nếu các lệnh có giá bằng nhau và thời gian như nhau thì số lượng chứng khoán đăng ký mua hay bán là yếu tố quyết định. Lệnh có số lượng lớn sẽ được ưu tiên trước.

- LO (lệnh giới hạn):

Lệnh có khối lượng, giá xác định, có hiệu lực 3 phiên. Dùng trong cả 3 đợt khớp lệnh trong ngày. Lệnh chưa thực hiện hết thì chuyển sang phiên kế tiếp trong ngày (nếu không bị NĐT quyết định hủy).

- MO (lệnh thị trường):

Lệnh có khối lượng, không có giá xác định. Lệnh này theo qui định là dùng trong phiên 2(khớp lệnh liên tục).

Đặc điểm:

+ Chỉ được nhập vào hệ thống khi trên hệ thống đã có lệnh đối ứng. (tức nếu dự định đặt MO mua thì trên hệ thống phải có lệnh bán từ trước)

+ Lệnh không có giá nên sẽ khớp với lệnh đối ứng với bất kỳ giá nào.(Có thể hiểu là lệnh mua ở giá cao nhất và bán ở giá thấp nhất)

+ Hiệu lực là tức thì khi vào hệ thống. Nếu còn dư sẽ chuyển thành lệnh giới hạn với mức giá tốt nhất(chuyển thành lệnh giới hạn mua / bán tại mức giá cao/thấp hơn 1 bước giá so với giá khớp lệnh cuối cùng)

-Lệnh ATO (lệnh giao dịch tại mức giá khớp lệnh mở cửa):

Có khối lượng, không có giá xác định, theo qui định là được sử dụng trong phiên 1

Đặc điểm:

+ Là lệnh mua hoặc bán tại giá mở cửa (giá khớp lệnh cuối phiên 1-hay còn gọi là phiên giao dịch khớp lệnh xác định giá mở cửa)

+ Ưu tiên khớp trước lệnh giới hạn.

+ Tự động hủy khi hết phiên nếu lệnh k được thực hiện hoặc k thực hiện hết.

-Lệnh ATC (lệnh giao dịch tại mức giá khớp lệnh đóng cửa):

Có khối lượng, không có giá xác định.Theo qui định là dùng trong phiên 3.

Đặc điểm:

+Là lệnh mua hoặc bán tại giá đóng cửa (giá khớp lệnh cuối phiên 3-hay còn gọi là phiên giao dịch khớp lệnh xác định giá đóng cửa)

+ Ưu tiên khớp trước lệnh giới hạn.

+ Tự động hủy khi hết phiên nếu lệnh không được thực hiện hoặc không thực hiện hết.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jun 28, 2010 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

lệnh ttckNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ