Chapter One

9 0 0
                                    

"Anak..Patawad kung iiwan kanamin ng mama mo! Pangako palagi ka naming gagabayan!.."sabi ni Papa.kasabay ng pagpikit ng mga mata nilang dalawa ay ang pagpatak ng luha saking mga mata..Sobrang sakit ng nararamdaman ko ngayon! Wala na ang mama at papa ko! Paano na ako ngayon?parang sinasakal ang puso ko, at hindi ako makahinga sa bigat  na nararamdaman ko..

  " Mama..Papa! Wag niyo po akong iwan! Mama!..."sigaw ko habang niyuyogyog si mama at papa..

"Shanon! Gising na! Maghahanap pa tayo ng trabaho!!..".Naalimpungatan ako sa isang sigaw,at sigurado akong si Mica iyon katunog ng pangalan niya ang mic kaya naman di na ako magtataka kung ganyan kalakas ang bunganga niya!Hayy napaniginipan ko nanaman ang madilim na bahagi ng aking buhay! Nakakalungkot isipin na parang kahapon lang nangyari ang lahat! sariwa pa itong bumabalik sa aking isipan.

"Bruha! Wag ka ngang sumigaw!! Ang sakit mo sa atay!!.."reklamo ni Daisy,Ang isa sa mga kaibigan ko! Patay nakalimutan ko na ngayon pala kame mag aaply ng trabaho!Nag inat ako ng katawan at bumangon para pag buksan ang mga kaibigan kong baliw!Ako nga pala si Shanon Dela Vega,20 years old..

"Hay salamat naman! Akala namin nagbigti kana! Tagal mong bumangon!".,nag tiuna na itong pumasok ng bahay at prenteng umupo sa sofa!.Kasunod na pumasok ay si Daisy

"Maligo ka na ngang babae ka! Tignan mo yang mukha mo oh para kang hostes na hindi nabayaran!may tuyong laway kapa at muta! Ewwness ka talaga!"..Maarteng sabi ni Daisy.
Napahawak ako sa baba ko,wala naman ah! pinagloloko talaga ako ng babaeng to!Pinalo ko siya sa braso saka ako kumaripas ng takbo papasok sa banyo.wahahaha..

"Aruy!! Bwesit ka talagang babae ka! Kakalbuhin talaga kita! Huhu bumakat ang kamay mo! Hoo hoo.."..blee buti nga sayo! Bad ka kasi!

"Bukas na kayo magsimula!"ani Mr.Yan ang manager sa kompanyang pinag applyan namin at buti nalang natanggap kami! Wag na kayong magtaka kung paano kame nakapasok dito.Nakapag aral ako dahil tinulungan ako ng parents ni Daisy. Nakapwesto kami dito sa first floor. Dito kame naka assign

Lumabas na kame sa kompanya.

"Tara celebrate tayo! Dahil simula bukas! May trabaho na tayo!..."sabi ni Nica.Napatingin pa ang mga tao! Grabe nakakahiya talaga tong babaeng to!

"Kung busalan ko kaya yang bibig mo! Pinagtitinginan na tayo oh!."irap na sabi ni Daisy!

"Oppsi! Serry nemen! Hihihi!".ngisi nitong sabi!

"Pass na muna ako! Kailangan nating magtipid!.."sabi ko.

"Haler! May work na kaya tayo!"si Daisy na nagflip hair pa!

"Kaya nga! Atsaka minsan lang to noh! Kaya gora na tayo!!"
Mica

At ganoon nga ang nangyari, Wala na akong nagawa dahil sa kakulitan ng mga babaeng to!Nakow! Kung di ko lang mga kaibigan to! Malamang napektusan ko na to!

Nandito kami ngayon sa bar!Hindi naman ito yung first time kung makapunta dito! Nagawi kami dati sa ganitong klase ng Lugar noong nagcelebrate ang isa naming katrabaho na napromote dati!.
Sinalubong kami ng malakas ng tugtog na sound system,at samut saring amoy..,may amoy alak,amoy sigarilyo at iba pang Klase ng amoy! Gawwd! Ang daming tao! May mga naghahalikan sa mga gilid at parang walang pakealam kung maraming taong nakapaligid sa kanila! Yung iba naman ay halos magsex na! Kaya ayaw ko sa mga ganitong klase ng lugar dahil para itong impyerno! Narinig ko ang pagsipol at pagtawag samin ng mga lalake pero hindi namin sila pinansin..at nagtuloy tuloy lang papasok! Dumiretso kami sa may couch na may mesa sa gitna!
Maya maya pa lumapit na ang isang staff ng bar at tinanong kami kung anong drinks ang gusto namin.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Nov 10, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Prince In PastWhere stories live. Discover now