KINABUKASAN(ARAW NA NG KANILANG BONDING)

11 0 0
                                    

(Araw na ng kanilang bonding)......Kaya nagpaalam kaagad si Kirsten sa kanyang mga magulang. Ma,Pa aalis na po ako 'sabi ni Kirsten sa kanyang Mama At Papa'.
(Pumunta na siya kina Muncher)
Kirsten:Muncher!
Muncher:Oh Kirsten andito ka na pala,halika pumasok ka muna.
(Pumasok na si Kirsten sa bahay ni Muncher)

Muncher:Ma!andito po si Kirsten.
Mama ni Muncher:Hi Kirsten.
Kirsten:Hellow din po ante!😊
Kirsten:Ahhmm....Muncher wala paba si Emily?
Muncher:Wala pa eh.
Kirsten:Baka na liligo pa yon.
Muncher:Oo nga!Hintayin nalang natin siya.
Mama ni Muncher:Kumain muna kayo habang nag hihintay kayo ni Emily
Muncher:Ok po Ma
(Kumain muna sina Muncher at Kirsten habang naghihintay sila kay Emily)
Pagkatapos nilang kumain wala parin si Emily.
(Pagkalipas ng Sampung Minuto)
Kirsten:Muncher!Ba't wala pa si Emily?
Muncher :Oo nga no?Bat wala pa siya?San na kaya siya?
(Cringg!Cringg!) 'Oi Muncher Tumawag si Emily' Kaya sinagot sila kaagad ito.

(Sa Phone,Naka Loud speaker)
Kirsten:Hello Emily san kana?
Muncher:Hello Emily hali kana
Emily: (Tahimik)
Kirsten:Oi Emily parating ka naba?
Emily:Guys!Sorry hah Hindi ako makakarating.
Kirsten: (Tumawa😂) Hahahah Nakakatawa ka naman Emily mamaya ka na mag biro.
Emily:Hindi ako nag bibiro.Seryoso ako,Hindi talaga ako makapupunta babawi nalang ako sa inyo.Pasensya na talaga😞.
Muncher:Hah?Ano?Bakit?
Emily:Tumawag kasi yung mga kaibigan ko kagabi yung nakita natin sa park kahapon.Birthday kasi yung isang kong kaibigan.Kaya ayong inimbeta nya ako.Kaso nahihiya akong sabihin na hindi ako makapunta,kaya ayon pumayag ako.Pasensya na talaga babawia ko sa inyo.
(Binaba ni Kirsten ang Phone)
Emily:Hello?Kirsten?Hello?

Nagtatampo sina Kirsten at Muncher kay Emily,Dahil hindi tumupad sa usapin si Emily.

Kirsten:Muncher,matutuloy paba tayo? (malungkot na sinabi)
Muncher:Huwag nalang.
Kirsten:Oh!cge uuwi nalang ako
Muncher:O cge.

Malungkot na Umuwi si Kirsten sa kanilang bahay.Pagdating niya sa kanilang bahay sabi ng kanyang Mama na 'Ohh anak bat ang aga mong umuwi akala ko mamaya kapang hapon uuwi?Maaga ba kayong natapos sa bonding nyo?' Wala lang sinabi si Kirsten at agad siyang pumasok sa kwarto nya.Nagtataka ang Mama ni Kirsten Kaya pinuntahan nya ito sa kanyang kwarto.

Mama ni Kirsten:Anak?
Kirsten:Bakit po Ma?
Mama ni Kirsten:Ok ka lang ba anak?
Kirsten:Opo Ma
Mama ni Kirsten:May problema ba sa inyong mag kakaibigan.
Kirsten:Kasi po Ma hindi po kami natuloy sa bonding namin.
Mama ni Kirsten:Bakit?
Kirsten:Hindi po kasi tumupad si Emily sa aming Usapan.Inembita po kasi sya sa kanyang kaibigan dati birthday po kasi daw niya.
Mama ni Kirsten:Ok lang yan anak baka na miss lang niya yung dati nyang mga kaibigan.
Kirsten:Ehh bakit po ganon Ma?Inuna nya po yung iba kesa samin.
Mama ni Kirsten:Ganyan talaga anak.Mahirap mang Isipin,Pero kailangan nyong Tanggapin.
Kirsten:Ok po Ma.
Mama ni Kirsten:O sha cge magluluto muna ako.
Kirsten:Ok ma.

Napaisip si Kirsten kung bakit inuna ni Emily ang dati nyang kaibigan kesa sa kanilang tatlo.

BestfriendsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon