DERICK POV
"KEN, TRANFEREE PALANG SYA." Sabi ko kay ken. Tss. Di nya ba iniisip yung magagawa ni drey, sa babaeng yan? Tss.
"DI NYA KILALA BINANGGA NYA, KAYA SHE DESERVE THAT." Huta, matalino paba sya sa lagay na yan?
"DI MO BA INIISIP MAGAGAWA NI DREY SA BABAENG YAN?" Sabi ko. "BAGO PALANG SYA" Dagdag ko. Subukan nya akong sagutin. Mag aaway talaga kami.
"MAGSI-TIGIL NGA KAYO" Sabi ni, what? Tapos tumayo sya. Tsaka sinampal si ken. Whuuuuuuut? Malaking gulo to.
KEN POV
Huta, ngayon lang may sumampal sakin ng ganto.
WOOOOOOOAHHHH!
Sigawan ng mga kaklase namin. Taena!"SINO NAGSABI SAYONG PWEDE MONG GAWIN YAN?"
Sabi ko. Susuntukin ko na sana sya kaso may nagsalita."GALAWIN MO YAN! AT MAKAKARATING TO KAY B2." Sabi ni Ethan. Sabay turo sa paparating na si....what? Frederick?
"ANONG GULO YAN?" Sabi nya sabay tingin sakin ng masama.
"SORRY FREDERICK, DI NA MAUULIT." Sabi ko. Sabay yuko.
"UMUPO KANA KUNG AYAW MONG MAKARATING TO KAY, B1 AT B3" Sabi nya. Wala akong nagawa kundi maupo.
At di nagtagal dumating na ang proof namin.
"GOOD MORNING SECTION 10" Sabi nya sabay tingin sakin. Tss. Oo na Tito. Napabayaan ko pag aaral ko alam ko.
"MAG PAKILALA KAYO ISA-ISA" Sabi ni proof/Tito.
Natapos na ang iba at ang babaeng nerd na katabi ko na ang susunod. Sa pagka irita ko. Pinatid ko sya. At natapilok sya. At napaupo sya. Nag tawanan ang mga classmate namin. Sabay tingin kay B2. Di nya ako pinansin. Tss.
"KEN! ANONG GINAWA MO?" Sabi ni proof/tito.
"PINATID KO SYA, DI PABA HALATA?" Sarkastikong sabi ko. Sabay ngiti.
"KEN! LUMABAS KA!" Tss. Okay.
Ano pang magagawa ko?
JAY AR POV
Whew! What a nice day? Huta, late na ako.
Papasok na ako ng gate at may nakabangga akong babae. Hayssss! Tangena. Ang malaaaaas! Natabunan pa ng chocolates yung uniform ko.
"HOY! TUMINGIN KA NGA SA DINADAANAN MO!" Sabi ko.
"SORRY JAY AR, DI KO SINASADYAN." Sabi nya. Ang bait naman nyan.
"OKAY LANG, GUARD IHATID NYO NATO SA CLASSROOM NYA." Sabi ko. Kung di lang sya mabait. Ts. Nadagdag na sana sya sa BLACK CARD.
Hayss, tapos ang ganda nya pa. Payat nga lang. Pero ayos na hahahahaha!
Papasok na ako sa section 10 ng makita ko si ken na nasa labas? Ha? Bat nasa labas pa sya? Ah, baka wala kaming teacher ngayon. Hahahaha! Galing ko talaga.
"UY KEN, ANONG GINAGAWA MO DITO?" Sabi ko.
"GUIDANCE" tipid na sabi nya.
Pasalamat sya di ako si drey hahahaha. Kundi patay to.
"YAH! FIRST DAY PALANG!" Sabi ko.
"BINADTRIP NG BABAENG YUN YUNG UMAGA KO EH." Sabay turo sa loob. At sinilip ko.
Whuuuuuuut? Isang nerd na ang laki ng eyebags? Tapos? Ughhh! Hahahaha! Amp, nababadtrip nadin ba sa panget si ken? Si Frederick lang ang alam kong ganun eh. Haha!
"YUN? ANONG GINAWA NYA SAYO?" Sabi ko.
"MAHABANG KWENTO" Sabi nya. "PUMASOK KA NALANG DUN" Dagdag nya. Edi Sige. Haha!
BINABASA MO ANG
EXTREME HIGH
Teen FictionSCHOOL OF GANGSTERS Isang pribadong paaralan, isang paaralan na punong puno ng mga away at gulo.