The Special owner of my Special ring (one shot story)

486 30 17
                                    

whahah .. ma-ikli lang po ng story na 'to .. (syempre one shot nga ii kulet ko) . pero pasensya na po .. 

free to vote , to comment and to become a fan .. wala pong bayad yan ..

sana po magustuhan nyo kahit assuming writer lang po ang author nito .. =u=

--- --- - - - - --- - - - - - -- - - - - - - - - - - - - - - - -- ----- - -- --- -- - - -- - -- - - - -- - - - - -- - - - - - - -- - - - -- - - - - -- 

"hello bili na kayo ,, magaganda yan .. galing ng singapore padala yan sa amin .. di nangingitim yan ."

hayss .. andito nanaman si Aling Grace ang pinaka magaling mag-sales talk sa amin .. tindera sya ng mga gold and silver jewelries .. si mommy lang ang bili ng bili sa mga paninda nya . kaya napaka-dalas pumunta sa amin .. pero ako , wala akong tiwala sa mga paninda nya , feeling ko kasi di naman mga totoong gold at silver ang mga yun . sayang lang ang pera ko kapag bumili ako ng fake ..

nga pala .. ako po si Eunice .. isang perfectionist .. ndi joke lang .. syempre ok lang sa akin kahit may mali . alam naman ata ng lahat na walang perfect eh . pero ayoko sa mga bagay na ndi totoo .. yung tipong sa harap lang ok tapos pag kasama mo na . kapag ginagamit mo na ndi naman pala dekalidad .. parang tulad ng mga damit , alahas , at Tao ..  in one word ayoko sa plastik .. haha .. parang ang taray ko kung mag-introduce sa sarili ko -_- but nothing to worry about mabait naman ako ehh ..

"eunice . anak pumili ka dito sa mga tinda ni aling grace . libre ko "

tinatawag na naman ako ni mommy para pumili ng mga singapore gold and silver DAW 

"mom . ayoko . ikaw na lang tutal hilig mo naman yan eh "

"sige na libre ko naman eh . tsaka para pag-pasok mo ng 2nd yr. collage may new jewels ka"

"wag na nga po . tsaka baka pagnagsuot ako ng ganyan ma-hold-up pa ako"

"wag kana makulit eunice . lumabas ka dito . tignan mo lang ang gaganda . mga bagong dating"

"ok po .."

nak ng crocoile naman .. syempre ndi ako maka-tanggi kay mommy labs ko yun ehh

lumabas na ako ng kwarto para  pumunta sa sala at tignan ang mga paninda ni aling grace ..

"ay . ang ganda ganda mo naman eunice . bagay na bagay sayo itong mga paninda ko"

tulad ng sinsbi ko napaka-galing mang-sales talk n aling grace , syempre sa malamang hindi nya na ako nadadaan sa ganun ..

"ok po ."  ang tipid ko sumagot hihihi ..

"nak ganda nito oh " sabi ni mommy habang hawak yung kwintas na sobrang kinang at puro bato

"ayoko nyan . baka malusaw ang leeg ko dyan pag-sinuot ko dahil sa sobrang kinang"

ndi ko na pinansin ang iba pang alahas na ipinapakita sa akin ni mommy at ni aling grace . kusa na akong nag tingin tingin sa mga paninda nya .. 

maya-maya .. may napansin akong sing sing .. hindi sya sobrang ganda . hindi sya sobrang kinang  pero nakuha nito ang atensyon ko . sa buong buhay ko ngayon lang aat ako nagkaroon ng interest sa isa sa mga tinda ni aling grace ..

"oh yan na ba ang gusto mo ? sukat mo kung kasya .."

sabi ni mommy habang naka tingin sa akin . ndi ko alam nakatingin pala sya ..

The Special owner of my Special ring (one shot story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon